Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Một Chuyến Đi - Nhiều Suy Nghĩ

Ghé Vinpearl Land trên đất Nha Trang, tôi thật ngỡ ngàng khi nhận thấy có nhiều bất ngờ đến vậy. Bất ngờ không chỉ ở cái đẹp của Nha Trang, của hòn ngọc Vinpearl mà còn của tất cả những tấm lòng, những cố gắng mỗi ngày của từng con người đang tô bồi cho quê hương giàu đẹp - cả về vật chất lẫn tinh thần.

  • Vinpearl Resort rộng chỉ có 20 mẫu trên đảo Hòn Tre nhưng được thiết kế chuẩn chu cho mọi sở thích vui chơi trong nhà, ngoài trời, trên bể, dưới nước... Khách qua đảo bằng phà, ca-nô, cáp treo. Lên đảo khách di chuyển bằng xe túc túc, hoạt động 24/24. Mọi phương tiện dịch vụ chuyên chở là sở hữu và quản lý bởi Vinpearl. Ngoài vui chơi, Vinpearl còn có sân golf, khu nghỉ dưỡng, gym, spa, hội nghị, vũ trường và khách sạn 5-sao. Tất cả đều sạch sẽ, tiện nghi thuộc hàng đẳng cấp quốc tế.
  • Giá trị của Vinpearl không phải ở vật chất mà ở địa thế và con người. Bờ biển Nha Trang đẹp nổi tiếng trên thế giới và Hòn Tre là hòn đảo lớn, đẹp nhất vịnh Nha Trang. Vinpearl  có khoảng 2000 công nhân, phần lớn tốt nghiệp đại học. Họ siêng năng, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm trong công việc. Cả khu resort không một cọng rác, hoạt động ngày đêm, quản lý nhẹ nhàng, thông minh, chặt chẽ. Khách phần lớn là người Việt nhưng tự giác, có phong cách, biết giữ sạch sẽ, tôn trọng môi trường và cả lẫn nhau!
  • Vinpearl thuộc tập đoàn Vingroup của Việt Nam. Tổng số vốn lúc thành lập năm 2011 là 50 ngàn tỉ, khoảng 2.4 tỉ đô. Chủ tịch hội đồng quản trị và nắm phần lớn cổ phần của Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng, 48 tuổi, quê Hà Tĩnh. Ông du học ở Nga, qua Ukraine mở xưởng sản xuất mì gói. Năm 1993 bán xưởng ông đầu tư vào bất động sản ở Ukraine. Năm 2009 ông về Việt Nam đầu tư và trở thành tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Tạp chí Forbes đặt ông ở vị trí 974 của những người giàu nhất thế giới năm 2013 với tổng tài sản 1.5 tỉ đô.
  • Tạo công ăn việc làm cho hàng vạn công nhân, Vingroup còn mở quỹ Thiện Tâm, một tổ chức phi lợi nhuận với số vốn ban đầu là 700 tỉ, nhằm giúp đỡ các địa phương nghèo trong giáo dục, y tế, khắc phục thiên tai. Năm 2007 Phạm Nhật Vượng thăm Hà Tĩnh đã đóng góp 18.5 tỉ để xây dựng trường dạy nghề và mầm non cho quê nhà.
  • Vài hàng chia sẻ với các bạn. Tôi rất xúc động và ngưỡng mộ những con người như Phạm Nhật Vượng, thế hệ 6x tha phương cầu thực đã trở về, gầy lại tin yêu trong hoang tàn mất mát của Đất Mẹ hôm nay. Bạn nghĩ thế nào?
    VTH

    5 nhận xét:

    1. Cách đây hai năm tôi có chuyến du lịch Nha trang, đã ghé Vinpearl Land nhưng không biết thuộc tập đoàn Vingroup do Ông Phạm nhật Vượng làm chủ tịch HĐQT. Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của Hiệp. Bãi tắm Nha Trang đã đẹp, Vinearl Land làm cho đẹp hơn thỏa mãn được nhu cầu nghĩ dưỡng vui chơi của khách du lịch trong và ngoài nước.
      Tôi chưa có điều kiện đi nhiều nơi trên đất nước nhưng năm rồi vợ chồng tôi cùng vợ chồng Hiệp đi một chuyến xuyên Viêt.đến nhiều điểm du lich nhưng chỉ có hai nơi là: Đảo Tuần Châu, nơi Ông Đào hồng Tuyển lấp biển mở đường biến hòn đảo nghèo thành khu du lịch cao cấp và Đà Nẳng thành phố sạch sẽ người dân thân thiện, không kinh doanh chụp dựt chặt chém khách du lịch. Còn lại các nơi khác,tôi tiếc là cảnh quan đẹp nhưng đầu tư khai thác chưa có tâm và tầm nhìn lâu dài.
      Đất nước chúng ta bờ biển trãi dài từ Nam ra Bắc , có nhiều vịnh, bải tắm đẹp.Miền núi có cảnh quang hang động tuyệt vời. Đồng bằng Nam bộ sông nước hữu tình .Nhưng chưa được khai thác đúng cho du lịch nhiều nơi còn làm ăn chụp dựt làm mất lòng du khách và làm xấu cảnh quan hủy hoại môi trường,đáng buồn thay.
      Đất nước đang cần những người có tâm như; Lãnh đạo TP Đà Nẳng,các Ông Phạm nhật Vượng, Đào hồng Tuyển...chung tay xây dựng để không phụ lòng cha ông để lại giang sơn gấm vóc cho chúng ta ngày nay.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Chợt nhớ bài thơ của Tản Đà, đọc lại thấy day dứt quá...
        Nọ bức dư đồ thử đứng coi
        Sông sông núi núi khéo bia cười!
        Biết bao lúc mới công vờn vẽ
        Sao đến bây giờ rách tả tơi?
        Ấy trước ông cha mua để lại
        Mà sau con cháu lấy làm chơi
        Thôi thôi có trách chi đàn trẻ
        Thôi để rồi ta sẽ liệu bồi

        Xóa
    2. TIN NÓNG
      Theo Viettel Telecom, giá cổ phiếu của VIC (mã của Vingroup trên thị trường chứng khoán VN) tăng thêm 2.500 đồng/đơn vị lên mức 70.000 đồng/cổ phiếu. Với việc nắm giữ 284,6 triệu cổ phần, tính hết ngày 18/7/2013, với diễn biến tích cực của VIC trong phiên này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gia tăng khối tài sản trên sàn chứng khoán thêm 711,5 tỷ đồng hôm nay. Một ngày không tệ, bạn hở?

      Trả lờiXóa
    3. Có người hỏi Vincom trả tôi bao nhiêu tiền để PR trên mạng. Tôi cười (trong cay đắng) nói rằng tôi ngu si, nghĩ sao viết vậy! Thật tình, tôi không thân với cậu Phạm Nhật Vượng đến độ biết lòng cậu muốn gì. Tôi viết với mong ước anh em Cao Thẳng - học sinh tuyển của miền Nam, có chút tự hào đóng góp cho quê hương. Tôi tin ở tài năng và tấm lòng của ang em. Tôi vẫn chờ để thấy... một Cao Thắng của chúng ta.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Anh tôi bức xúc chuyện đùa vui ...
        Vài câu suy diển anh buông lơi
        Tự mang cay đắng ngu si quá !
        Tiền ư ? chuyện nhỏ hởi người ơi !
        Bâng quơ ta chọt người tức tối
        Người đau ta nát thần tượng rơi ....
        Nhìn comment đấy lòng tan nát
        Có phải không ...??? quay lưng ta rồi ????

        ( bùn quá ... hu ... hu ... có phải người chẳng hiểu ta ... bùn 5 phút thôi ... )

        Xóa