Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

MÓN LẠ QUÊ TÔI

Món lạ! Tại sao không nói món ngon hay đặc sản? Tôi  không nói đặc sản vì hình như miền nào, vùng nào cũng có, còn ngon hay không là tùy khẩu vị mỗi người. Món chi lạ rứa? Xin thưa món Nhộng Ve Sầu.
Món Nhộng Ve Sầu
Xin các bạn đừng vội lên án tôi đem con Ve Sầu với biểu tượng mùa hè của tuổi học trò thơ mộng trong thi ca làm thực phẩm và nhỡ mọi người tìm Nhộng Ve làm ẩm thực thì đâu còn Ve để báo hiệu hè về. Các bạn đừng lo vì đi bắt Nhộng Ve chỉ bắt những nơi quá nhiều và bắt cũng chả hết Ve.Chỗ tôi người ta thường bắt Ve ở các vườn Điều khoảng từ 1 ha trở lên.Ve ở các vườn cây rải rác chẳng ai đi bắt, bắt năm mười con lẻ tẻ chả bỏ bèn gì và làm sao chui vào các gốc cây um tùm mà bắt?

Ve Sầu có trên 2500 loại, sống ấu trùng dưới đất từ 2 đến 5 năm có loại 13 hay có loại tới 17 năm, nhờ ăn và hút chất dinh dưỡng ở rễ cây. Như vậy ăn Nhộng Ve chúng ta có được nguồn năng lượng của Trời Đất mà Nhộng Ve đã hấp thụ trong bấy nhiêu năm. Nam nhi ăn vào biết đâu tăng thêm bản lĩnh, phái nữ ăn được biết đâu lại trắng da, dài tóc kéo dài tuổi xuân? Hơn hẳn việc ăn tôm cá nuôi trong nguồn nước ô nhiễm, chứa dư lượng kháng sinh hay ăn gia cầm gia súc nuôi bằng thức ăn công nghiệp có pha chất tăng trọng độc hại, làm sao so sánh với Nhông Ve được.

Dụng cụ đi bắt gồm một thẩu nhựa đựng Ve, một đèn Pin để soi vào gốc cây tìm Ve. Những cơn mưa đầu mùa làm đất mềm cũng là lúc Nhộng Ve chui lên lột xác thành kiếp Ve Sầu, kêu đinh tai báo hiệu hè về. Thời gian trời bắt đầu sập tối đi là vừa. Nhớ đi chung với người thông thuộc địa bàn kẻo bị lạc bởi đêm tối vào vườn Điều mênh mông. Khi vào rồi chả biết đâu là lối ra, có nước ngồi tới sáng tìm đường về. Vụ Điều vừa thu hoạch xong, nên cỏ rác cũng được dọn sạch nên dễ đi. Khi vào vườn cứ rọi vào gốc Điều, Nhộng Ve chui lên bám vào gốc Điều  khoảng cách tính từ mặt đất 1m5 đổ lại, để lột bỏ xác Nhộng. Người kinh nghiệm thoáng nhìn biết đâu là Nhộng, đâu là xác Nhông lột rồi (xác Nhộng có màu sáng còn Nhộng có màu hơi sậm). Khi nhìn thấy cứ gỡ bỏ vào thẩu, có gốc năm bảy con có gốc chẳng có con nào. Đi khoảng 1 tiếng rưỡi, khoảng 8 giờ tối là về. Người thông thạo thì bắt được khoảng 1kg, người mới đi lần đầu thì vô chừng. Để các bạn biết thế nào là bắt Ve... tôi và hai anh bạn đi bắt, gom chung lại được khoảng nửa ký.

Nhộng Ve Gom Về, Rửa Sạch
Nhộng Ve rửa năm bảy nước cho sạch. Nước cuối cùng pha một ít muối ngâm khoảng 10 phút rồi vớt  ra rổ cho ráo nước. Sau đó cho vào chảo xào sơ cho khô nước, tắt lữa để nguội cho vào hộp hoặc túi nilong bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Muốn chế biến món nào lấy ra xử dụng, có thể nấu cháo, chiên lăn bột, xào ...
Hôm giữa tháng năm chú em trong Hắc Dịch có gởi ra cho 1kg Ve đóng hộp ướp lạnh, tôi điên thoại cho vợ chồng Hiệp sẽ xuống đãi vợ chồng Hiệp món lạ. Tới nhà Hiệp khoảng năm giờ chiều, xin vợ Hiệp cho vào bếp làm Bếp chính, nhờ vợ Hiệp rang giúp 300g hạt Điều, đưa bọc Nhộng Ve ra hỏi vợ chồng Hiệp có ăn được không để tui xào nấu, cô Liên trả lời cái gì anh ăn được là vợ chồng em ăn được, làm tôi thêm hăng hái,
quyết định làm hai món:

- Món Ve Lăn Bột : Đánh 3 hột gà với bột chiên, nêm gia vị, cho khoảng 150g Nhộng Ve vào trộn sền sệt.
Nhộng Ve Lăn Bột
Vợ Hiệp đưa bếp từ ra phía trước và một đĩa lớn có lót giấy thấm dầu, múc từng muỗng lớn hỗn hợp Nhộng Ve cho vào chảo dầu đang sôi. Sau tiếng xèo là mùi thơm sực nức bốc lên tỏa xuống tận gian bếp nơi vợ Hiệp đang chuẩn bị món rau ăn kèm làm cô ta khen nức nở, làm tôi hưng phấn lịnh cho Hiệp hái vài ba trái khế và mớ quả sung trồng kiểng trước nhà để bổ sung vào món rau ăn kèm.
Nhộng Ve Xào
- Món xào : lấy khoảng 400g Nhộng Ve trộn gia vị, còn lại chừng 300g vợ Hiệp cho vào hộp để vào ngăn đá lần khác dùng. Chảo dầu chiên xong còn nóng đổ Nhộng đã ướp vào xào, cô Liên đưa bọc nấm tôi cho vào chảo xào luôn cho thêm phần phong phú, xào chừng 10 phút mùi thơm bốc lên ngào ngạt. Thế là món xào cũng xong.

Vợ Hiệp sắp rau lên hai đĩa lớn gồm sà lách, cải cay, các loại  rau thơm, khế và sung xắt lát. Một đĩa tôi sắp những miếng bột trứng có vài ba con Ve chiên vàng ươm lên trên, một đĩa đổ cả chảo Ve chiên với nấm thơm lừng vào, đĩa này tôi nhờ vợ chồng Hiệp phụ cao vỏ lụa hạt Điều.đã rang chín rắc lên trên. Một chai rượu chát ( Vang ) được vợ Hiệp mang ra. Ba ly được rót đầy, cả ba đũa cùng làm nhiệm vụ đưa món lạ vào miệng để chúng tôi thưởng thức hương vị , những cái nhai đầu tiên làm cho cái ngọt béo của Ve hòa quyện cái ngọt béo của hạt Điều,chút ít chua, chát của khế và sung cùng hương vị các loại rau hiện diện trên đĩa cùng nhau ngấm vào lưỡi của ba đứa.Tôi chưa kịp hỏi Hiệp vừa nhai vừa nói "Ngon, Hầu à".  Còn Liên thì "Ngon quá anh Hầu ơi"... Tôi đã thấy ngon, mừng có vợ chồng Hiệp đồng điệu.. Thế là hai đĩa Nhộng Ve, một chai rượu Vang sau một hồi ba đứa rôm rả đã cạn veo. Được hỏi, Liên nói món nào cũng ngon nhưng món Nhộng Ve chiên bột hơi ngán. Thôi thế cũng mừng có bạn đồng điệu để mùa Ve năm sau đối ẩm.

Vô tư lượm cánh phượng hồng... Bây giờ đã có cháu bồng rồi sao?
Dọn dẹp xong, được Liên đồng tình Hiệp đưa lều cắm trại ra phía trước hiên để tôi và Hiệp ngủ chung tâm sự. Không biết nhờ tính an thần có trong Nhộng Ve hay sao,chuyện trò chẳng được bao nhiêu chẳng nghe tiếng Hiệp, nhìn lại bạn mình ngủ tận lâu rồi. Trằn trọc vì chỗ lạ lơ mơ thấy đang đứng ở lan can lầu đồng hồ nhìn xuống cây Phượng đang rộ bông đỏ thắm trước sân trường, dưới sân các nàng CT5 xinh đẹp thướt tha trong áo dài trắng lượm những cánh Phượng đầu mùa vừa rụng xuống, tiếng Ve Sầu rộn rả mỗi lúc to dần... Giật mình sực tỉnh, thì ra tiếng ngáy của Liên trong buồng vọng ra hòa chung tiếng ngáy của bạn hiền kế bên làm tôi tỉnh giấc tan đi mộng đẹp. Tôi cố ngủ tiếp rồi cũng lơ mơ ngủ lại nhưng giấc mộng đẹp không còn.
Sáng ra tôi cáo từ vợ chồng Hiệp ra về quên hỏi món Nhộng Ve có làm vợ chồng Hiệp chút nào xao xuyến của tuổi đôi mươi hay không, cho tới bây giờ cũng quên hỏi luôn số Nhông ve còn lại vợ Hiệp có chế biến món nào lạ không để tôi còn học hỏi. Thôi chắc chắn bài này được đăng lên Hiệp sẽ cho tôi ý kiến thật trung thực cho món Nhông Ve. Khi bài này viết xong tôi có nhờ Hiệp tìm ít hình chú Ve kèm theo bài. Tôi nghe Hiệp bảo ở Bình Thuận có người ăn Nhộng Ve bị ngộ độc. Các bạn yên chí. Nếu sơ chế như tôi đã viết, bảo đảm an toàn ( rửa sạch nhiều nước, nước cuối dùng nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 đến 15 phút).

Các bạn nào muốn một lần đi bắt Ve cho biết hoặc thưởng thức món Nhộng Ve nhớ đầu tháng năm về quê tôi, khi cơn mưa đầu mùa vừa chớm.
                                                           N Đ H

86 nhận xét:

  1. Vợ chồng tôi may mắn được anh Hầu giới thiệu món này trước. Vợ tôi thích món xào vì mềm và ngọt hơn. Tôi lại thích món chiên bột vừa dòn vừa béo, vừa ngậy vừa bùi... Thêm mấy ly rượu chát hay vốt-ka thì tuyệt! Nghĩ đến lại thèm.. Anh Hầu nhớ gọi tôi khi bắt ve nhé.

    Các bạn cũng không nên lo lắng vì vụ ngộ độc ở Bình Thuận. Nhộng Ve đó ḅi dính nấm độc. Nếu rửa sạch như anh Hầu viết thì bảo đảm không sao.

    Trả lờiXóa
  2. Hi ... anh Hầu ơi ... nhớ hồi còn đi học ở trường nhỏ Lan b nó mang món này vô lớp ... Hồi đó 2 đứa em thường hay ăn cơm chung ... mổi lần tới giờ cơm là 2 đứa dọn ra cùng trao đổi món ăn qua lại ... Sáng vô là nhỏ ta thông báo liền Hoa ơi hôm nay tao có món ăn ngon lắm ăn là ghiền nha em ... Hoa nghe thích chí lắm ... đã nha ... tao củng ngon nửa nè 2 đứa cùng đổi nha ... Hỏi món gì nhỏ không nó đến trưa biết liền ... còn mình thì chuyên thịt kho hột vịt là ngon nhất thôi ... Rồi củng đến giờ nghỉ trưa ... hí hửng trông món ăn mới hấp dẩn bày ra nha ... của mình thì quen thuộc rồi còn nàng món độc lần đầu nhìn thấy mà ... eo ơi... sợ quá ... thôi thôi tao không dám ăn đâu ... còn nó cứ bốc ăn ngon lành ... Hoa sợ khiếp không dám ngồi ăn chung nửa ... mãi đến bây giờ không hề ăn ... Ngày xưa lúc còn bé tới mùa dê cơm con nào con nấy to bằng ngón tay cái Các ông anh họ ... đua nhau đi bắt về cả thùng lặt đầu bẻ cẳng làm sạch nhét đậu phọng rang vào bụng lăn bột chiên củng hấp dẩn lắm ... ở nhà có Ba mình ổng thích ăn món này lắm tới mùa là không bỏ qua ... Còn mình sợ chả dám đụng đủa tới ... Giờ nhắc lại còn khiếp ... Các anh ở dưới đó chắc củng biết ăn con đuông của dừa phải không món này còn sợ ác nửa ... Ở nhà chỉ có Ba của mình ăn thôi ...
    Sợ quá anh Hầu ơi ... các ông nhâm nhi thì không bỏ qua đâu há ... Hoa chạy trước thôi ...

    Trả lờiXóa
  3. Kim Hoa làm tôi cụt hứng. Đang tính giới thiệu bạn hữu các món lạ như dế chiên bơ Củ Chi, thằn lằn núi Tây Ninh.. Thế Kim Hoa thích loại món ăn gì? Bánh canh Trảng Bàng, bò né Củ Chi, hay lẩu cá mú Vũng Tàu?

    Trả lờiXóa
  4. Hi ... anh Hiệp ơi anh cứ tiếp thị đến các anh ấy món ngon để nhâm nhi đi ... còn các nàng nhà mình thì dể ăn lắm hột vịt chiên canh rau là đủ qua bửa rồi ... chẳng cần cầu kỳ chi mô ...
    Anh có biết không lẩu dê em còn không dám ăn nửa mổi khi đi ăn cùng g/đ tụi nhỏ và ba nó ăn em ăn cơm chiên thôi ... heo gà vịt tôm cá làm tới được còn lòng củng thua ... mà bọn nử tụi em ăn ít phá mồi lắm chủ yếu là các anh kìa ... món nào uống với các gì ... ôi thôi đủ trò ...
    Vui quá há ... vậy tới mùa ve sầu là đua nhau đi bắt phải không anh ...??? còn nhọng thì sao mua ở chợ có hả ...??? thôi nhắc tới món này Hoa chạy xa nha ... hu ... hu ... Các anh đừng hù em nửa mà ... đưa thực đơn sợ khiếp thôi ... hu ... hu ...
    Tụi em tính đi tiền trạm tuần này rốt cuộc bận gồi có thể tuần tới nếu các nàng không thu xếp được có thể cả g/d tụi em xuống anh có được không ...??? Sáng về cứ nhắc 2 anh ... ổng kết 2 anh lắm nha ... hi ... hi ... Còn em sợ làm phiền các anh nên cản ổng hoài ... giờ quyết định không ai đi được bây giờ thì tụi em hy sinh đi mở đầu trước vậy còn tháng 9 tới chắc chắn đi đông lắm nha ... hi ... hi ... có gì gần tới ngày em nhắc há ... hi ... hi ...

    Trả lờiXóa
  5. Kim Hoa đừng ngại gì hết. Như đã nói, Kim Hoa dẫn anh xã đi để chén với anh em tôi. Không say không về... nha! Tháng 9 còn xa. Tới đó mình tính.

    Trả lờiXóa
  6. Cho em giới thiệu thêm món bò cạp chiên dòn, rắn mối nướng muối ớt và kỳ nhông xào lăn vào menu của anh Hiệp, biết đâu có lúc nào đó anh Hiệp mở quán đặc sản Hồ Tràm thì sao ?

    Trả lờiXóa
  7. Thoại Vân ơi, những món Thoại Vân giới thiệu toàn món quý hiếm chỉ ở nhà hàng cao cấp mới có.Nhưng lòng quý mến bạn bè nếu có yêu cầu tụi tui cũng ráng tìm.Vậy thứ bảy này ,(7/7) nhóm tiền trạm của các bạn xuống trước một chuyến cho biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Hầu ơi không phải là tuần này mà là tuần tới đó tụi em tuần này có hẹn rồi Hôm qua Hoa nói anh nghe không rỏ tuần 15/7 là chắc chắn nha 2 anh ... vì là tiền trạm nên các anh nhớ là không chuẩn bị gì hết nha ... đơn sơ thôi ... aSáng nhà em củng không có chén mạnh được ổng uống ít lắm chứ ... chỉ có ít ly thôi ...... ( thiệt chứ không phải y lít hén ...)hi ... hi ...
      Còn T Vân nó nói vậy chứ nó mà dám ăn em chít liền ........ các anh hỏi nửa mai mốt nó còn tung lên nhiều món khủng khiếp nghe qua đã rùng mình cho coi .... nhà họ chích mà ......... he ..... he .....
      Chuyến này đi về em sẻ quảng bá thương hiệu Hồ Tràm cho cả lớp tụi nó tức tối và thèm thuồng thôi ... Mình sẻ ngồi bên tản đá lớn sát bãi biển nghe tiếng sóng đập vổ vào tung toé bọt nước trắng xóa ... khung cảnh thật nên thơ " mộng mị hủ tình hủ lọ " hi ... hi ... cái này sơ hở cho nhà họ chích nhảy vào châm đây ... mình muốn vậy mà ... Rồi các em mình sẻ tiếc hùi hụi nha mấy em ai biểu rủ hoải không đi ......
      Xem g/d chị mình chụp hình về nhé ........... Hảy đợi đấy ... sau khi ngáp ngáp trở về .... í lộn vinh quang mang về .......he ... he ..........

      Xóa
    2. Có món Cú chiên nước mắm không ? Nếu có em xuống liền đó đây là món kỹ niệm của em 32 năm về trước...

      Xóa
  8. Người ta có mấy con ve kêu để biết hè về các anh bắt nhậu hết hèn chi bây giờ con nít học luôn cả mùa hè hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui đất Mỹ mà vẫn không quên trang CT. Thật thương quá đi thôi! Có gì nhớ chia sẻ với các bạn ở đây nha.

      Anh Hầu đã nói là vô số. Cũng như ở Úc người ta phải diệt bớt lạc đà vì chúng sinh sản quá nhiều... Nhớ là anh ấy chỉ giới thiệu món này với bằng hữu ở VN thôi. Xuân Lan đừng có khoe với dân bản xứ nha.

      Xóa
    2. Xuân Lan ơi, bắt Ve là giúp cân bằng sinh thái đấy, nếu các vườn Điều ấu trùng ve nhiều quá hút hết chất dinh dưỡng của cây, lúc đó các bác Nông dân rải thuốc tận diệt lúc đó Ve chẳng còn mà môi trường ô nhiễm. Bi giờ nhắc tới mùa hè tui nhớ tới món Nhộng ve không hà, Xuân Lan về VN một chuyến.. biết đâu lại đổi ý đòi dẫn đi bắt Ve..

      Xóa
  9. Hàng năm có một mùa tháng 3 âm lịch nhộng bắt đầu chui lên lòng đất để lột xác thì có một rừng người đứng chờ để chộp rồi. Làm gì mà sinh sản nổi hihi...Hồi xưa vào khoảng tháng 4 ve bắt đầu kêu rỉ rả làm chúng ta chẳng yên tâm học hành con gái tụi em thi nhau làm lưu bút từ năm lớp 6 may là em còn giữ được một cuốn cuối cùng ở Cao Thắng còn up trên trang kỹ niệm của em đọc lại vui ghê. Bây giờ ít khi nghe được tiếng ve kêu thành ra mùa hè khg còn lãng mạng dễ thương và đáng nhớ của tuổi học trò nữa. Con gái tụi em giữ rất nhiều kỷ niệm vê những ngày hè trong trí, sợ xa trường khg gặp lại người đó suốt 3 tháng hè dài..Nhớ lúc đó em buồn lắm....Kỷ niệm... mà thôi cất giữ nói ra mắc công các anh chọt vì bên này khg phải nhà em hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân Lan nói đúng. Đó là cái giá phải trả cho sự phát triển! Sài Gòn đang bị ô nhiểm trầm trọng vì quá đông nhưng ở thôn quê thì vẫn thế. Hè về, phượng nở suốt con đường làng nơi tôi ở và ve kêu nhức óc.. Làng này nghèo, nghèo hơn Sài Gòn nhiều nhưng còn cảnh đẹp, lãng mạng và nên thơ. Họ không lo ô nhiễm và nhất là không lo hết phượng, hết ve sầu!

      Xóa
  10. Xuân Lan à, tui không ở Sài Gòn nên không biết Sài Gòn còn tiếng ve như ngày xưa hay không. Nhưng tui nghĩ ở TP nhộng ve chẳng có nhiều và chả ai bắt, nếu ve không còn có lẽ nó không còn đất sống.Ở thôn quê đến mùa hè chả ai dám đi dưới tàn Phượng để ngắm hoa đâu, vì Ve hàng đàn vừa hút nhựa vừa trổi nhạc hè vừa tè như sương buổi sáng ( có Hiệp làm chứng ) Thôi Hè này cô nàng áo tím về VN một chuyến cho biết.

    Trả lờiXóa
  11. Ve sầu thì không có, ve chó nhà em có đầy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thoại Vân ơi, em chịu khó ra cửa hàng bán thuốc thú y mua một lọ thuốc diệt ve về tắm cho mấy con chó. Nghe tới tên là tui thấy rợn người rồi....Còn món Cú chiên nước mắm, tụi này chịu thua bởi Cú là động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ, đụng tới không có người che cho ở tù như chơi.

      Xóa
    2. Hi ... anh Hầu ơi ... em đả nói rồi mà đụng tới nhà họ nó đủ thứ chuyện móc bươi chích chọt cho coi ... anh phải nó với nó là ... Vậy hả cô Vân có mang xuống chúng tôi chế biến không ngon không ăn tiền ... Ai đưa ra món nào thì chứng minh đi như các anh vậy đó ... Còn hóng gió thì làm gió bay mất tiêu gồi ........... he ... he ... nhà họ chích kia ở đây dân quê hiền lành chất phát thật tình nha chích chọt phải lựa chứ ... món gì kỳ vậy ... hiền như Hoa nè ... hỏi món là phải hỏi món bình dân thôi như là .... Rít đủa xiên que nướng sa tế đó há .... anh Hầu .... í anh Hầu cầm dép lên kìa .... chạy thôi .....

      Xóa
    3. Cám ơn Kim Hoa mách nước, nói thiệt tui đễ tin lắm. Nhứt là phái nữ nói sao tui tin vậy có người nói tui dại gái có người nói nịnh vợ .Thực tình lúc nào tui cũng muốn làm hài lòng phái nữ để được thương, đàn ông mà được phụ nữ thương còn gì hạnh phúc bằng Kim Hoa nhỉ.

      Xóa
    4. Hi ... anh Hầu vậy mà hay ta ... Lời nói đâu mất tiền mua ... còn trái lại ... được lòng các nàng còn được thương được quí trọng nửa chứ ... hi ... hi ... phải theo học sách của anh Hầu thôi ... nhờ vậy ta có thêm nhiều bạn há anh Hầu ... Còn mang cả tiếng ga lăng nhỉ ... hí ... hí ... khá khen .... khá khen nha ...

      Xóa
  12. THOẠI Vân ơi đừng có diệt ve chó dân Vn mình thông minh lắm hể cái gì nhiều mà gây hại là nghĩ ra cách diệt mà có lợi nhất biết đâu mai mốt chúng ta lại được ăn món ve chó tiềm thuôc gì đó... hay là có phát minh ve chó chữa được bệnh thì sao hihi...
    Chết rồi chợ chồm hổm dời qua đây họp rồi em phải về nhà tháo biển khg thu thuế xuống ngay khg thôi bị ế đóng cửa thì tiêu trong lúc em vắng nhà hic....

    Trả lờiXóa
  13. Hiệp ơi! lạ nhỉ, mình cứ nghỉ giới thiệu món lạ sẽ được cánh mày râu hưởng ứng không dè phe ta im lặng, còn các nàng phản ứng dữ quá. Thôi thì chấm dứt sưu tầm món lạ Hiệp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Hầu ơi ... Sao lại dừng sưu tầm món lạ ở đây ... Các anh cứ tiếp tục chứ ... cánh mày râu các anh chưa lên tiếng thôi ... vì chưa hạp khẩu vị biết đâu giới thiệu vài món nửa khoái chí nhảy vô liền hà ... Các anh cứ từ từ mà tiếp thị nhé ... Còn nhiều món đặc sản vùng quê anh lắm mà ... hi ... hi ... có giận gì tụi em phản ứng quyết liệt không ..??? mà tạm ngưng ở đây ... cho em sorry nha ... hỏng dám phá nửa đâu há ... hi ... hi ...

      Xóa
    2. Kim Hoa ơi,món lạ đa số do cánh mày râu chế biến để nhậu, khơi chuyện để các bạn bàn luận cho vui, nhưng thấy không được hưởng ứng thôi vậy. Riêng cánh nữ mai mốt ( 15/7 ) tui với Hiệp sẽ trổ tài nấu nướng để đáp lại tình cảm các cô đã dành cho tụi này.

      Xóa
  14. Vì sao có món Cú chiên nước mắm ?
    Năm 80, lúc đó ĐT2 ( CT5 ) làm ở Bình Hòa cùng với ĐT1 và Tự Thắng, Trọng Phúc, Minh Sáng, Công Minh của lớp MDC, em và Minh cùng chung phân xưởng Tụ Sứ. Một hôm đi làm đến trước cổng nhà máy thấy bảo vệ khoe tối qua bắn một con Cú đậu trên bờ tường, Minh liền xin đem xuống xưởng nói em làm ăn thử cho biết thịt Cú ra sao ? Em cũng nghe lời vặt lông chặt đầu mổ bụng em Cú rồi ướp với nước mắm hành lá xong đem chiên vàng, trời ơi mùi thơm bay điếc mũi luôn vậy đó. Công Minh và Trần Cam chia nhau thưởng thức em Cú một cách ngon lành.Quản đốc phân xưởng thấy hai đứa ăn mà lắc đầu bảo ăn thịt Cú xui lắm, ông này tuổi Tý nên kỵ rơ Cú mà. Xui đâu chẳng thấy chỉ biết sau đó Công Minh vượt biên một phát qua tới Mỹ đến bây giờ luôn. Nghĩ lại hồi đó đúng là tuổi trẻ nên điếc không sợ súng...

    Trả lờiXóa
  15. Cứ nghỉ Thoại Vân đùa cho vui, đâu ngờ đó là kỷ niêm.Tui nghĩ lúc đó hai bạn Công Minh và Trần Cam được hưởng một bửa ăn ngon chắc bây giờ khó tìm lại được,năm đó các bạn còn nhớ thèm bửa cơm trắng có thịt biết dường nào.Cú bây giờ không còn nhiều, có lẽ do người ta phá hết rừng, mất nơi để chúng sống, chớ ai ăn thịt Cú.Không còn cảm giác rờn rợn một mình nửa đêm thức giấc nghe Cú kêu cũng tiếc.

    Trả lờiXóa
  16. Cho em hỏi nếu anh Võ Hùng Thanh học lớp 11T4 sao trong bài thơ của anh Độ không thấy nhắc đến ? Em nhớ hồi mới giải phóng đi sinh hoạt ở trường lúc nào cũng thấy cặp bài trùng Vương Văn Sáng Võ Hùng Thanh đi chung với nhau. Còn anh Lê Văn Thông có bí danh là Hai Khều chuyên đánh nhịp cho ban văn nghệ Cao Thắng tụi em lúc đó với anh Sáng có chung lớp T4 các anh không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp 11T4 NK 74-75 lớp 11T4 chỉ có 32 người, không có tên các bạn Thoại Vân nhắc. Bài thơ của VHĐ là đặc san của lớp làm trước năm 1975.

      Xóa
  17. Chuyện này e bác Hầu không nhớ (?)
    Những người bạn Thoại Vân vừa nhắc, đều cùng lò 8T1 khóa 1971.
    Năm sau, lớp bị tách đôi. Từ vần P trở xuống (Phạm Tấn Phát, Mai văn Phi, Phạm văn Phương, Vương văn Sáng, Trần Tô, Lê văn Minh Tôn, Trần văn Thanh, Võ Hùng Thanh, Đinh Chí Thành, Lê văn Thông, Trần văn Thủy, Đặng Minh Trí, …..) về 9T3, sau này là 10T3, 11T3. Những "hảo hán" này không được bác Độ nói đến trong 32 “anh hùng” 11T4.
    Sau 30/04/75, Hùng Thanh (3 Tê), Sáng (7 Trầm) sinh hoạt ở ban Báo Chí.
    Thông (2 Khều) ở ban Văn nghệ.
    Đầu năm học mới, hai lớp 11T3 và 11T4 được sắp xếp lại. Hùng Thanh, Thông, … về 12T4; Sáng, ….. ở 12T3 với Vũ Hoàng Sơn (ông xã Thoại Vân, từ 11T6), tôi.
    Tôi chỉ gặp lại Lê văn Thông lần cuối khoảng 1990. Lúc đó Thông đang là kỹ sư bảo trì cho Tribeco.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói bái phục trí nhớ của bạn Mai Quốc Hùng,hy vọng gặp bạn ngày gần đây để được biết thêm những đồng môn 8T1. Riêng Lê văn minh Tôn mình có số ĐT thỉnh thoảng có liên lạc

      Xóa
    2. Hùng có trí nhớ tuyệt vời..

      Khi tuyển vào Cao Thắng năm 71 chỉ có hai lớp 8T1 và 8T2, khoảng 60 học sinh. Năm sau, có một số chuyển vào từ trường Nguyễn Trường Tộ và các tỉnh, trong đó có cả một số con em công nhân viên. Vì quá đông, lớp bị tách đôi ra 9T3, 9T4. Năm 73, trường tuyển thêm các lớp Chuyên Nghiệp. Năm 74 sát nhập Chuyên Nghiệp vào ban Toán, chùng ta có 6 lớp 11. Lớp 9T4 lên 10T4, rồi 11T4 gần như nguyên vẹn. Năm 75, xếp lại theo cách nào tôi không biết nhưng không lớp nào còn nguyên vẹn cả. Tôi rời trường năm 76 nên không biết có gì thay đổi. Hùng rõ hơn tôi.

      Thật ra, đây là một kế hoạch của bộ Giáo Dục nhằm làm loãng tinh thần học sinh Cao Thắng. Đó là nỗi đau cho riêng tôi và cái nhục của ban Giám Hiệu trường Cao Thắng. Chúng ta mất dần truyền thống và vì vậy, tôi không quý mến các thầy, nhất là ông Lam hiệu trưởng.

      Xóa
    3. Khóa 71 trúng tuyển 80 HS chia làm 2 lớp T1 và T2, lớp T1 của mình, Mai văn Phi làm trưởng lớp. Tên các bạn lớp 8T1 Hùng nhắc tới mình còn nhớ Mai văn Phi, Phạm văn Phương,Trần Tô ( Cha làm nha sĩ, Tô có đeo chiếc nhẫn có mật là chiếc răng )Trần văn minh Tôn ( đi xe đạp cuộc,nhà ở ngã Tư Bảy Hiền, lên lớp 9 qua lớp khác nhưng mình vẫn thân vì đi học chung đường ) Vỏ hùng Thanh ( cha là họa sĩ, lớp 9 Thanh đã có tranh dự triển lãm do trường tổ chức)Trần văn Thanh (có cha là Cán bộ công nhân viên của trường Đại Học Nông Lâm Súc,ở nhà tập thể của trường)... Mình đề nghị với trí nhớ tuyệt vời Hùng viết hồi ức về các bạn học chung từ 8T1 tới 9T4, 10T4, 11T4, để cùng nhớ lại hình ảnh những người bạn có lúc ngồi chung lớp với nhau.

      Xóa
    4. Hùng ơi, có phải Minh mỡ là Đào công Minh khg? Mình nhớ Minh mỡ lắm, hồi trước khi Minh mỡ vào Hải Quân công xưởng mình hay ra nhà y ở chỗ đường rầy xe lửa chơi. Rất muốn liên lạc lại với Minh, phải làm sao đây?

      Thêm một câu hỏi nữa, so-ri vì hỏi nhiều quá. Ai nhớ Nguyễn xuân Tuấn khg? Hôm gặp y trên San Jose, Hải nhất định là nhớ Tuấn, đi honda PC, sau đó anh y đi du học nên y đi xe Vespa màu xanh. Tuấn khg nhớ mình và mình nhớ Tuấn nhưng khg nhớ chi tiết, hình nhưTuấn khg có tên trong bài thơ của Độ.

      Hiệp trưởng lớp à, bạn còn giữ sổ điểm danh khg? Đây là tin tức Tuấn
      Email cua Tuan la
      nguyenxtuan@yahoo.com
      Cell phone: 408-394-8638
      Home address:
      585 Martil way
      Milpitas, Ca 95035

      Xóa
    5. Hi,

      Mình biết chắc chắn thằng bạn con nhà giầu học giỏi đẹp trai Đặng trung Khanh còn giữ một số hình hồi lớp 8/9 đó. MQH có thể nào tìm cách liên lạc đăng lên khg? Hải dúi chụp rất nhiều hình ngày CT hội ngộ, chắc Hải sẽ đăng lên cho các bạn coi một ngày rất gần.

      Mấy cô CT5 có nhớ cô Xuân Tùng, hiện ở nam Cali khg? Hôm bửa đó lo xỉn quá nên quên hỏi chi tiết và quảng cáo về blog nầy. Khoe một cái nghe, hai cái thứ bảy vừa qua mình uống xỉn luôn 2 lần với hai bạn hiền công Khanh và Hải dúi, đúng là lâu ngày mới được dịp rượu ngon bạn hiền. Nếu khg quắc cần câu hôm thứ bảy, chắc đã đi San Diego thăm chị Hiệp(Liên) hôm chúa nhật rồi.

      Ê ông Hiệp, nhớ cho chó ăn uống tử tế nghe ông, để dành đó để chúng tôi về thăm.

      Xóa
    6. Chủ nó chưa được ăn tử tế thì mấy con chó làm gì có cửa. Bạn hiền yên tâm. Sẽ có sẵn khi bạn ghé. Hì.. hì..

      Mừng cho các bạn hội ngộ. Rất mong được nghiá hình hài các bạn sau bao năm.

      Lớp mình không có Nguyễn Xuân Tuấn, chỉ có Trần Quốc Tuấn, chuyển vào ít tháng rồi biến không rõ lý do.

      Danh sách anh em đã có ở trên blog này. Anh em co thể truy cập và tự cập nhật qua Danh Sách Liên Hệ ở cuối cột lề bên phải của blog. Có gì thắc mắc xin liên lạc với Hiệp qua email caothan76@ggmail.com

      Xóa
    7. Hùng ơi, Minh Mỡ là Đỗ văn Minh mình dò la tin tức nhưng chưa được .

      Xóa
    8. Chào Mr.Dan, các bạn,
      Thế là cả Đặng Trung Khanh, Lâm Thanh Hùng, cùng gặp Đoàn Viết Cường, Phan Anh Hải, ... trong ngày hội CT San Jose 2012 ? Bất ngờ quá vì không thấy tên 2 bạn trong danh sách đăng ký trước ?
      Xem danh sách, tôi thấy có Mai Thế Roanh, Nguyễn Xuân Tuấn ở 12T1, nk 75-76. Nhưng tôi nhớ Xuân Tuấn ở 12T4, chung với các bác Cường, Hải, Khanh, Hùng đen, ... chứ ai !
      Thế Roanh và Xuân Tuấn cùng ở 8T2 (Anh+Pháp) khóa T71. Roanh là Á khoa, sau Thủ khoa Dương văn Dũng lớp mình (chuyện này Khanh còn nhớ) Sau đó, Roanh ở lớp Pháp văn (9T1, …12T1). Còn Xuân Tuấn về 9T3 (Anh văn).
      Trí nhớ bác Hải quá tốt ! Tuấn có khuôn mặt và nụ cười hơi bị ... “đểu” ! Bộ mặt Tuấn nay có thiếu bộ ria ?
      Kim Hoa, Thoại Vân … chắc còn nhớ 2 nhân vật này ở đội VN ! Trong liên khúc ngày nào, bọn tôi thường đứng đầu cánh gà trái (theo khán giả) với Võ Đình Tuân (bạn Roanh ở lớp Pháp văn).
      Đào Công Minh khoá T73, lớp 8 ban Toán cuối cùng ! Từ 1974 trường chỉ tuyển vào lớp 10 hệ Cải Tiến- CT, bảng tên màu đỏ (ngoại trừ các cô nương CT5 !)
      Đang ... ngóng cổ chờ xem hình ảnh của quí vị ! Chúc mừng sức khỏe !

      Xóa
    9. Em nhớ có hai ông ôm ốm mặt mũi lúc đó tụi em cho là nham nhỡ, bảng trắng tên Tuân Tuấn gì đó chơi chung một nhóm ba bốn người . Còn Mai Thế Roanh này có phải là anh của Mai Thế Truyền lớp 10T1 của Duy không ?

      Xóa
  18. Mừng quá , cám ơn anh Hùng nha em tưởng mình bị hố nặng rồi chứ, may mà hố nhẹ thôi. Phải nói là trí nhớ của anh quá tốt , thế nào cũng có quà cho anh Hùng , chờ một ngày xa xôi gần đây nghe.

    Trả lờiXóa
  19. Ê ... nhỏ Vân gì kỳ vậy ... ??? cái này là của chung mà ... em này chơi ăn gian nha ... anh Hùng đòi thêm quà cho nó bỏ tật lanh chanh ... hén ... Vậy anh Hiệp anh Hầu củng có luôn nửa há .... ???? ngày xa xôi gần đây biết luôn hả ...???????? hí ... hí ... chắc củng gần thôi có thể là ...... là ......... bí mật nha ..... hi ..... hi .....

    Trả lờiXóa
  20. Nói vậy, làm sao bằng trí nhớ của quí cô nương ! Nhiều chi tiết, màu sắc, … từ năm nảo, năm nao, các cô còn nhớ … mới kinh ! Vậy mới có các Xì-to-ry của Xuân Lan, Thoại Vân …. Hôm nào nghe T.Vân xác định phòng học cũ của Hoàng Sơn năm 12T3 là 6B thì ….. hãi quá! Nhưng … chính xác đấy! Vậy kế đó là 7B của 12T4. Hai phòng này tôi đã nhắc đến, khi nhớ về thầy Phan Nhất Hùng.
    Một nhân vật nữa, trong nhóm bạn cũ kể trên: Đinh Chí Thành (12T3, nk75-76). Chí Thành học hành siêng năng, hiền lành, hay cười ít nói… Thành là anh ruột Hạnh Phương (lớp Kinh Tế, khóa 1977 (?), cùng học với Lý văn Dũng, bé Nguyệt….. . Tổ trưởng Tổ Múa trường CT). Như vậy Thành là anh vợ của Hồ Trường Thẩm (một nhân vật mà Xuân Lan, Ngô Đình Duy đều có bài viết cách đây khoảng 2 tuần trên mạng).
    Tôi vừa trông thấy Lý văn Dũng trong “Chia tay bỏ túi ngày 7/7” trên ktctuc.net. Phải rồi ! Trước đó Dũng học khóa T73, chung với Đào Công Minh, …..

    Trả lờiXóa
  21. Bác viết nhảy nung tung, em chả theo được.. Đề nghị bác viết bài mới, bắt đầu từ lăm 71 ở Sa Đéc bác vào Cao Thắng rồi bác neo nên thế lào nhá. Đặc biệt nà từ 75 bác sinh hoạt cụ thể ra sao, xì-to-ri gì nhá. Em đề nghị tựa đề nà "Khi xưa ta bé, ta chơi.. bang bang", được không bác?

    Chả nà em với bác Hầu thiếu thông tin, niên nạc bạn bè mà không nắm được cụ thể thế nào, hoang mang nhắm bác ạ. Cảm ơn bác trước ạ.

    Trả lờiXóa
  22. Em nhờ các bác giúp em tìm gặp Dũng tây đen chơi bóng chuyền, nhà ở trong trường đh bach khoa Phú Thọ- MQH có nhớ họ của Dũng khg?

    À , có ai có tin gì của Tế khg?

    Sẵn tiện cho hỏi mấy cô CT5 luôn một vài câu hỏi đi... Hồi đó làm sao mấy cô biết CT tuyển sinh? Họ hứa sẽ dạy những gì? Và học xong làm gì nếu khg bị đứt phim tức tưởi? Có trường nào khác dạy giống như vậy khg, như Sương nguyệt Ánh hay kiểu mẫu Thủ Đức vân vân?

    Chắc chắn là không phải là vì được hoãn thêm 1 năm quân dịch mà mấy nam sinh chúng tôi rất cần để tiếp tục việc học.

    Trả lờiXóa
  23. Các bạn khác em không biết riêng em có anh trai học 12 T11 ( CN chuyển qua ) nk 74 - 75 chỉ dẩn cho. Khi vào học một thời gian đến môn học của thầy Nguyễn Hồng Lam tụi em mới biết thi vào CT học Nữ Công thôi chớ không hề biết học ra làm thợ, không được thi tú tài. Sau đó có vài bạn nghỉ học sĩ số còn 42 em, qua 75 còn lại 37 em đến ngày ra trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Thoại Vân, vào 42 cô và tiếp tục với nhau tới khi ra trường còn 37 cô là hay lắm đó. Chúc mừng. Như VT Hiệp đã có lần nói qua, tụi nầy bị xào nấu loạn cả lên 80 đứa vào năm 71, không biết có còn phân nửa lớp hay không. Phần đi lính nửa chừng như Dũng tây đen; có bạn phải ra ngoài học nhảy lớp để tránh động viên như Đặng trung Hưng, Hiếu, Vũ hữu Độ, vân vân; phần khác thì theo gia đình đi kinh tế mới; hoặc vì có thân nhân làm việc cho chính phủ quân đội quốc gia nên không được trở lại trường mà phải lang thang khắp chốn, rồi có đứa vào tù ra khám vì những chuyện buâng quơ hay vì tội yêu nước. May mà còn gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi mà kể cho nhau chuyện đứa còn đứa mất. Chúng tôi hỏi nhau những câu hỏi mà chỉ có một số rất ít trên thế gian nầy mới hiểu, ngày ấy mầy lấy gì ăn và làm gì để sống? Hôm rồi gặp một số cô CT5 ở San Jose, thú thiệt, thấy mấy cô ấy quyến luyến cười đùa với nhau thiệt là mừng cho họ.

      Xóa
    2. Chào anh Hùng, tụi em may mắn ra trường về cùng nhà máy nên còn dính chùm đến ngày nay, tuy là có một số bạn đã dịnh cư ở nước ngoài nhưng mối dây liên lạc cột rất chặt khó lòng cắt đứt.
      Các bạn anh gặp ở San Jose trừ Cô Thắm ra còn lại là thành phần quậy phá cùa lớp nhất là Hoài Hương, Chung, XLan, nếu hợp lại với tụi em bên này bảo đảm không đục không ăn tiền, đục đem lóng phèn quậy tiếp. Bây giờ tụi em mon men qua nhà anh Hiệp khuấy chút đỉnh cho ảnh nắm tình hình và giử vững tinh thần chờ tháng 9 mới biết tài quậy phá của CT5 để khỏi than thân trách phận anh Hiệp, anh Hầu hen...

      Xóa
    3. Hi ... anh Hùng và các anh nè ... Đúng là tụi em mai mắn học chung lớp tánh nết gần như là một nên dễ thông hiểu nhau lại còn đi làm chung 1 thời gian củng ngắn thôi rồi củng mạnh ai nấy nhảy vì chơi từng nhóm nên nắm rất rỏ nhau khi có chuyện cần họp lớp chỉ nhắn nhóm là có mặt đầy đủ ... Bình thường chia nhóm chơi khi ra đụng mặt lớp khác là tụi em đoàn kết dử dội các bạn không hề có phân chia nhóm nha ... nên đến tận bây giờ nè ... nhỏ Vân khác nhóm Hoa rồi có thời gian sinh hoạt toàn trường kết họp nhảy vô nhóm mình củng rôm rả luôn ... Vì tụi em là con gái nên chuyện đi lính không hề biết không lo lắng nên rất dể vô tư ... cả về chính trị củng chẳng màng ... Còn các anh nặng nợ non sông ... tình riêng tình nước đôi bờ nên trôi dạt tứ phía ... Bây giờ hơp lại củng hay rồi ... thân nam nhi mà ... hi ... hi ...

      Ê ... nhỏ Vân kia ai mượn thông báo nhóm quậy vậy ...??? chưa gì đòi quậy đục trong lóng phèn gì ... giờ lớn tuổi gồi nhu mì lại không còn quậy mà tới nhà giăng lưới bắt gà ... tắm sông ... bẻ lá bức hoa nhẹ nhàng nha bạn ơi ... Còn làm gương cho cháu ngoại kìa .......... he ..... he ......

      Xóa
  24. Hi ... xin chào các anh ... ngày xưa Hoa củng vậy hai đứa học ở trường Hưng Đạo ... Hoa với bạn Đàm Chi ... nhỏ này có anh là Đàm Tiên học CT về nhà thông báo trường có tuyển lớp nử thế là 2 đứa kéo nhau đi thi Hoa củng kéo thêm Hương B chị em cô cậu với mình ... cứ nghỉ thi đại cho vui chứ không biết vào học cái gì ... ??? Nhớ ngày thi chưa biết ai là ai mà củng ít thí sinh hình như chỉ 1 chọi 1 thôi lại chia 2 phe pháp văn & anh văn nên lớp pháp thi chung lấy 1/2 lớp ... Hoa học pháp văn giỏi lắm vào là cứ ngóng bạn thôi củng mai môn toán lý hình nàng vững buổi đầu chào sân rải cả các bạn nên vào môn này thì nàng chỉ cần ngồi đã có bạn đưa bài chép thôi ... TVân khá môn này nên mình nhớ ngay lại đặc biệt thêm cặp kính nửa ... còn môn toán nàng ẹ quá trời buổi sáng cho nàng coi buổi chiều nàng đáp lể ... he ... he ... Vậy mà ngày coi kết quả vui lắm không nghỉ sẻ đậu thế mà lại đậu nha ... Hoa ,Chi coi xong ra cửa gặp Lan b bây giờ ngày đó có tên Lan thôi ... kết quả hí hửng nên thấy nàng liền dẩn vào bảng xem ái chà củng đậu nửa rồi vui quá hén tụi mình sẻ học chung nha .... Âu củng là duyên số mình và Lan lại thân riết đên tận bây giờ ... Thế là cứ nhắm mắt đưa chân ... tình ... tính ... tang ... cho đến hôm nay .... MÌnh không hối tiếc vì ở đây mình gặp tất cả các bạn chân tình nồng ấm mãi đến tận bây giờ ... Có rất nhiều ... rất nhiều ... kỷ niệm ... trong cả lớp luôn nha ... hi ... hi ... há các bạn CT5 ơi .........Hoa nè.......................hi ... hi ... chạy nhanh nhỏ Vân xấp dí tới kìa.............he ... he ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thím Sáng quên trầm trọng, hè 74 thím , Chi Đàm, Hương b, Ly Lan học thêm bên Hưng Đạo nhỏ ( Cao Đẳng SK bây giờ ), chung với tụi tui gồm có Tuyết ruồi và Nguyễn Thị Thông. Sau đó Thông cùng thi vào Cao Thắng với tui , Tuyết ruồi và Yên nhưng bị rớt. Lớp hè năm đó tui ấn tượng giọng cười của Chi Đàm nên nhớ rất rõ quý vị, ngoài cổng đi vào qua dãy văn phòng rẽ trái phòng mình đầu tiên đó. Về lục lọi ký ức đi bạn hiền chưa có già mấy mà thơ thẩn thờ rùi.

      Xóa
    2. Ngày đó mình với Chi thăn hơn nên nhớ rỏ nhỏ này còn thím Sơn ơi ... mình không có ấn tượng chỉ nhớ sơ sơ ngày vào phòng thi thôi ... phòng thi vì mà giám thị chẳng thấy lâu lâu mới đảo qua 1 vòng nên tụi mình tha hồ trao bài copy thoải mái ...
      Ngày đầu tiên đến lớp củng vậy ... vào trường thấy không khí lè phè làm tụi mình củng ảnh hưởng đến tận bi giờ nè ... Phải nói là hai chử " lè phè thôi " từ thầy đến trò ... nhất là thím Sơn nhà ta đi học còn lè phè ác nửa chứ ....he ... he ... he ... ê đừng cầm dép chứ bạn mình ........chạy ........ chạy ..........

      Xóa
  25. Hi ! Xin chao ca nha
    2 ba chi qua day quay nua ha ,dụng lam gương xau cho em nho nha , co gi ve nha dong cua bao nhau

    Trả lờiXóa
  26. Giỏi em giỏi lắm bé ơi ... mới hỏi chị xong nhảy nhanh vô được liền hén ... Còn bố TVân vô không được cứ ẩn danh miết giờ lại biến mất tiêu gồi ...
    Hay lắm có em nha mình thêm đông không bị ăn hiếp mà ... ????? há anh Hiệp Hầu ơi ..?????????

    Trả lờiXóa
  27. Kim Hoa ơi, tui thuộc fan hâm mộ phụ nữ, được các nàng quan tâm trò chuyện là diễm phúc lắm rồi làm gì có chuyện ăn hiếp .Hôm họp mặt 24/6 chắc Kim Hoa còn nhớ tui xin được ngồi gần để thể hiện sự quý mến, nhưng bị một số cô nương nhìn với ánh mắt nghi ngờ nên hơi tẻn tò . Hy vọng thời gian các nàng sẽ thấy tụi tui là những người đàn ông dễ thương luôn luôn quý mến phái nữ ( Hiệp ơi bạn có đồng ý không ? )

    Trả lờiXóa
  28. Hi ... anh Hầu ơi ... Đúng rồi nhìn bộ ria là thấy ấn tượng ngay mờ ...hi ... hi ... Nói giởn anh thôi chứ lớp tụi em chưa biết nên còn nhìn thăm dò xét nét coi các anh này thuộc típ gì ...hí ... hí ... Em nói thiệt nha nếu chuyến tiền trạm này mà thành công mỹ mãn thì điểm dừng Hồ Cốc sẻ ghi dấu dài dài đó nha ...
    Lớp em tụi nó hay hùa theo lắm đó ... nên các anh ráng o bế tụi em tiền trạm chu đáo há ... Có gì tụi em quảng bá thương hiệu oánh bóng sáng chói luôn là tất cả bu theo liền hà ... hi ... hi ... Ê ... đúng vậy không Vân ... ??? không có quăng lụ đạn bậy nha bạn ... dép bay thôi ... há anh Hầu Hiệp ơi .........hi ... hi ...

    Trả lờiXóa
  29. Anh Hầu nói đúng đấy. Anh em tôi, nhất là tôi, lúc nào cũng quý mến phụ nữ hết và đang ra sức o bế các cô em gái đây. Nhưng các cô muốn thưởng thức cái gì ở Hồ Tràm và Hồ Cốc? Tắm biển hay chèo thuyền câu cá, thăm rừng ngắm cảnh, leo núi?

    Trả lờiXóa
  30. Ối ... ối ... sao nhiều tiết mục vậy sao anh ... leo núi thì hết xí quách rồi , chèo thuyền thì bó tay sợ lắm chả biết bơi đâu , câu cá cá mà thấy mặt tụi em nó chạy mất dép rồi lấy gì câu , thăm rừng đâu có chạy kịp thú trong rừng chắc chỉ còn tắm biển ngắm cảnh hát karaoke đi hén ... Dạo cảnh chụp hình bẻ hoa bắt bướm đi nha ... thơ mộng giống như Lương Sơn Bá & Chúc Anh Đài đi hén ... sao sến sàn sên quá vậy nè ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thím Sáng tưởng tượng hay thiệt cá mà chạy mất dép, thôi bơi chó đi em dễ lắm. Còn tắm biển ngừa được nhiều bịnh như là lác nè, lang ben nè, hắc lào nữa trị bá bệnh đó, chứ già rùi mà cứ đòi bẻ bông bắt bớm sao không đi bứt cỏ luôn cho đủ bộ ...hen.
      Qua đây nói nhảm nhiều quá có ngày anh Hiệp bế môn tỏa cảng hết chổ quậy phá rồi buồn vu vơ, buồn vời vợi, đâm ra vớ vẩn, vật vờ, vật vả, vĩnh viễn vô vọng...cổ

      Xóa
  31. Vậy là gọn rồi. Anh sẽ chuẩn bị chim hoa, bướm lá cho Chúc Anh Đài và dàn Karaoke hoành tráng tại gia trang. Thoại Vân và Kim Hoa chuẩn bị bứt hoa, bắt bướm và luyện giọng cho cuộc thi "Tiếng Hát Mãi Xanh" nha. Nhớ dặn anh Sáng quay phim nữa.

    Trả lờiXóa
  32. Hi ... anh Hiệp ơi ... cả ngày hôm nay không thấy anh Hầu xuất thơ ta ...??? gồi bít gối ... lo đi tân trang làm đẹp đi dự đám cưới cùng chị Hường gồi ... Hôm bửa nghe ảnh nói Mày ria nhẳn nhuị nhuộm tóc đen thui ... Vậy là lân này xuất hiện chắc Hoa mình nhìn không ra rồi ...chào cháu ... Có bố Hầu ở nhà không cháu ... ??? là cứ tưởng chú bé con trai lớn anh Hầu ... Hi ... hi ... vậy là mình được lên chức dù trong chốc lát củng hay ... he ... he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Kim Hoa, không ngờ mái tóc muối nhiều hơn tiêu,hàng ria húng lìu lại tạo ấn tượng cho các cô nhiều thế . Lở dại nhuộm rồi chắc mai phải đi tẩy thôi, còn hàng ria húng lìu đành ngậm ngùi chờ tuần sau vậy .
      Còn thơ họ hàng nhà Cóc thì có ngay :

      Thơ con Cóc một bồ tui có
      Bạn thích thì cho nó bò ra
      Hổm qua Cóc bận tập ca
      Để mai gặp bạn hát Cà-Rô-Kê

      Xóa
  33. Sung sướng rảnh rổi còn ca hát
    Cần gì phải tập hét với ca
    Cứ thấy chử mình chạy đua
    Hết bài củng được trên ba hay rồi ...

    Hay quá làm em thôi phải trốn
    Nhịp chỏi đâm hơi đến không dừng
    Để người nghe phải lưng tưng
    E rắng tiếng hát át tiếng bom rền

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao tập mãi giọng tui vẫn thế,
      Cứ rè rè như Dế kêu đêm,
      Như vầy phải gắng tập thêm,
      Để giọng lãnh lót đặng êm tai nàng .

      Xóa
  35. Ừa mùa hè mưa rơi tí tách
    Tiếng dế kêu rả rích nổi sân
    Chạy đi tìm bắt êm dần
    Pha tô bột nhún chỉ cần chiên lên ... hi ... hi ...

    Trả lờiXóa
  36. Êm tai nàng đâu cần lảnh lót
    Cứ rè rè dế rót đường mây
    Tập chi cho khổ tuổi này
    Mình làm giám khảo có hay không Hầu?

    Trả lờiXóa
  37. Nghe Hiệp nói thật là chí lý,
    Để các nàng tỉ thí đua tài,
    Cứ ngồi nhắm rượu lai rai,
    Các nàng ca hát, lắng tai ta bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lai rai ngồi nhậu nghe nàng tụng ...?????
      Cốc cốc êm tai củng lạ hay
      Lên xuống xề rót tai đây
      Lùng bùng tra tấn tụi tui nhức đầu ...

      Hu ... hu ... thôi dẹp các nàng ... chạy nhanh ...

      Xóa
  38. Nghỉ làm sao các anh nhắm rượu,
    Nghe các nàng gào thét bể tai,
    Giật mình hồn vía lên mây,
    Hai anh bái từ nay không dám chọc................ghẹo

    Trả lờiXóa
  39. Cả ngày đợi mải không ai nói
    Bây giớ xếp mí tối quá thôi
    Ngày mai có việc hẹn rồi
    Thôi đành hội ngộ tiếp lôi theo mà ...

    hu ... hu ... giờ buồn ngủ rồi ... ngủ thôi ... zkhò ... z ... khò ... thôi ...

    Trả lờiXóa
  40. Chúc anh chị một buổi đi chơi vui vẻ nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... xin chào anh Hùng nha ... đừng gọi em như thế ...????? bộ chắc em này quá già hả ...?????? hu ... hu ... về tuốt lại thôi cô nương mình còn xinh còn đẹp mà .... hi ... hi ... tự tin quá ta ...???????? Anh Hùng nhớ đón xem hai anh này tường thuật nha .... hi ... hi ...

      Xóa
  41. Chào bạn Lâm thanh Hùng, mình có xem hình họp mặt ở San Jose rất mừng thấy bạn vẫn trẻ trung phong độ
    như xưa .Khi nào có thời gian bạn viết và gởi hình về buổi họp mặt cho anh em đọc với, Hùng xưng hô anh chị với tụi này chi cho khách sáo . Ngày mai họp mặt vời mấy nàng CT5 mình và Hiệp sẽ có bài tường thuật và hình ảnh mong bạn chờ xem .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí ... hí ... đã quá có tường thuật chụp ảnh quay phin nửa kìa Vân ơi ... Chết rồi sáng đi sớm quá các Spa chưa mở cửa ... hu ... hu ... sao làm đẹp bi giờ ... Em còn nhỏ xí chưa biết cách nè ... hu ... hu ...

      Xóa
    2. Không sao chiều nay đi mần tóc, mần mặt . Tối ngủ ngồi, ngủ đứng cũng chẳng hề gì, thím Sáng khéo lo để dành hơi mai gáy.

      Xóa
  42. Xin chuc tat ca gia dinh minh mot buoi hop mat that la vui .........

    Trả lờiXóa
  43. Chào mọi người,
    Mấy bữa nay lu bu quá, nay mới thảnh thơi đôi chút thì …. ở Bà Rịa chắc đã vào tiệc (?)
    Hẳn là khi bác Hiệp gái về nhà đã kịp nhốt hết mấy con cóc lại ? Vậy là giờ này ….. mọi người sẽ bánh tráng xúc Cóc, Dế bằm …..mệt nghỉ !
    Tôi buồn tôi dễ sợ bác Dan ơi ! Xem Hội Ngộ CT San Jose 2012 trên blog Ngô Đình Duy, thấy một cô mặc áo xanh Reunion, không đeo bảng tên, lẫn trong các nàng CT5. Dám chắc không phải dân CT, nhưng thấy quen quá (!) Cả ngày sau mới chợt nhớ ra là chị xã nhà bác (!) Mới hơn 5 tháng mà đã …… lẫn !
    Cô nàng Lan B còn ở Tô Hiến Thành không hỉ ? Xéo hẻm bên kia còn Nguyễn văn Thượng (T72), cùng dân “Văn nghệ” trường …..
    Lâm Thanh Hùng trước cũng ở Hòa Hưng… Đi học gặp nhau hoài …

    Thím Sơn nói sao, tôi thấy ngày trước Nguyễn Xuân Tuấn (12T4/T71) bụi bụi, vui tính. ….. Có cái cười hơi …. khó kiếm ! Đàn ông mặt …..hơi “đễu đễu” tôi lại thấy ….. ăn tiền !
    Nay trông Tuấn đường bệ hơn! Bảnh toỏng khiêu vũ với Hoài Hương mới ác chớ !
    Còn Võ Đình Tuân (12T1/T71), tôi nhớ … , khá nghiêm chỉnh. Khoảng 2000, gặp lại Tuân ở nhà hàng Continental nhân một đám cưới . Bọn tôi nhận ra nhau ngay….. Sang trọng và lịch lãm, lúc đó Tuân là Manager của Continental Palace Restaurant / SaigonTourist.

    Một ngày cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  44. Chiều nay nhà anh Hiệp sẽ là một bãi chiến trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ê ! em Chi mình bôi bác đồng bọn nghe, còn Anh Hùng nữa nghỉ sao mà hùa với lớp phó CT5 quậy ? Tụi em công dung ngôn hạnh đàng hoàng nha, anh Hiệp, anh Hầu và chị Hường xác nhận để làm bằng chứng trước tòa đó...

      Xóa
  45. Hôm nay gia đình mình đi thăm Liên vợ Hiệp và cũng là lần đầu tiên gặp cháu trai Bác sĩ Duy (của Hiệp cố đạo của mình.) Bình thường chỉ khoảng hơn hai tiếng rưởi lái xe mình ngốn đoạn đường 260 km nầy, nhưng hôm nay kẹt xe nhiều quá nên quá trưa mới tới.

    Gia đình vợ Hiệp tiếp đãi vợ chồng và hai cô con gái mình hết sức nồng hậu nhiệt tình. Lại được nói chuyện điện thoại với Hiệp và Hầu nữa. Thật là một ngày may mắn. Ngay lúc nầy bên VN các bạn đang họp mặt, bên đây mình cũng họp mặt. Như vậy dù không gian có cách trở nhưng tấm lòng chúng ta vẫn hãy cứ bao dung để cùng vui, nhé các bạn, dù ở hai bờ đại dương nhưng hãy xem như cùng chia xẻ một buổi tiệc tương phùng.

    Trả lờiXóa
  46. Anh Hầu viết rất hay,cất công nghien cứu về đời sống ve sầu như một nhà thực vật ,Bài viết pha chút hóm hĩnh cọng chút lảng mạn thật thú vị ,Lại có khiếu mô tả như những nhà ẩm thực thực thụ đọc nghe mà thèm ,không biết món ve của anh có ngon thật không chứ đọc thấy thèm được thưởng thức quá .Chúc anh khỏe mạnh để viết nhiều bài hay cho anh em đọc !Phạm Chơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Phạm Chơn, cám ơn bạn vào trang Cao Thắng 76 đọc và để lại ý kiến phản hồi với lời lẽ tốt đẹp của bạn dành cho tui. Còn món nhộng ve hẹn mùa mưa năm sau nếu bạn muốn thưởng thức tui hứa chắc chắn sẽ đãi bạn .

      Xóa
  47. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Mấy hôm nay vào trang KTCTUC ,mình cảm nhận chưa được thân quen cho lắm ,nay theo địa chỉ anh Hiệp viết trở lại trang này có lẻ chúng ta dể nói chuyện hơn ,mong các anh vui cho Chơn ké với .Bài viết bên này có nội dùng sâu lắng và thiết thực Chơn rất thích đọc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Chơn nè ...
      Bài viết bên này thật là "thiết thực" anh hén ...??? Có nhọng mà chẳng có bia và Whisky ... có lẻ chúng ta dể nói chuyện hơn ... có điều củng dể "nghẹn" anh nhé ... từ từ nha ... để em bảo chủ nhân đâu gồi ... ??? đừng có chơi khâm các ông anh tôi nhé ... nhìn kìa bao nhiêu là đỉa dọn đầy mà chẳng thấy ly gì hết ... làm ăn gì kỳ vậy ... ??? định muốn gì nói nhanh nha ...
      Xí xí ... anh Hầu đỏ mặt gồi ... mà hỏng phải tại bia hay rượu ... vậy là sao ta ...??? còn cầm dép lên nửa kìa ... chạy chạy thôi ... he ... he ... ai tức ráng chịu nhen ...
      NTKH CT5

      Xóa
    2. Chào anh Nhơn,
      Cảm ơn anh đã ghé thăm. Mời anh rảo bước cho quen. Có gì khó khăn, không hay xin anh mạnh dạn góp ý kiến để anh em sửa đổi để chúng ta có chỗ trao đổi vui vẻ và ích lợi. Thân

      Xóa