Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Những Người Bạn Quý

Dù hẹn nhau và chuẩn bị đã lâu mà tôi vẫn bị bất ngờ bởi những người bạn quý. Số là hứa sẽ nấu cho các bạn món cà ri gà thật tuyệt mà tôi chưa nấu bao giờ. May mắn tôi có được thày dạy món này là chị Hường, vợ anh Hầu. Sáng nay hí hửng đi chợ làm gà, đang nấu chưa kịp dọn dẹp thì reng.. reng.. Hầu gọi điện bảo "Sao Hiệp không để cổng mở". Giời ạ, mới có 9:30 sáng mà cả đoàn đã có mặt ở cổng. Hình như họ không ngủ tối qua!
Những người bạn quý
Từ trái: Hường - Hầu, Hương, Thoại Vân, Kim Hoa - Sáng 
Thật vậy, các cô đã không ngủ được tối qua và tôi cũng thế.. vì lo cho nồi cà ri. Nghĩ lại, tôi thấy chúng mình thật sung sướng vì ở tuổi này vẫn còn cảm giác nao nao được gặp nhau ngày mai. Bữa ăn được soạn ra thật nhanh chóng nhưng cũng rất thịnh soạn: vịt quay, chả giò, cà ri gà, nhộng ve xào.. Món nào cũng ngon kể cả món cà ri của tôi! Trong bữa ăn, các bạn CT tặng vợ chồng tôi một bức tranh cuốn, kỷ niệm ngày họp mặt tại Sài Gòn trong đó có hình các bạn và hình nhà đồng hồ của trường Cao Thắng. Tôi vô cùng xúc động và ấn tượng với tình cảm và suy nghĩ của các bạn CT.

Chương trình tiếp tục với Karaoke. Bạn bè được dịp thưởng thức giọng hát như ru lòng người của chị Hường và "tiếng hát át tiếng bom" của Kim Hoa. Hầu đóng góp nhiệt tình với "tiếng ca rè rè như dế" trong khi Sáng say sưa với giọng hát truyền cảm của mình.
Tiếng hát mãi xanh
Tiếng hát át tiếng bom
Hai giờ chiều cả bọn kéo nhau ra Hồ Cốc. Trời thương mây che nên nắng nhạt vừa đủ cho các bạn vui tắm. Kim Hoa mặc bộ đồ tắm "không đụng hàng" rất bình dị và dễ thương của mình.
Hồ Cốc nhìn ra biển
Hồ Cốc nhìn ngang bãi tắm
Hầu đang chỉ dẫn con sao biển cho con gái Hoa-Sáng
Bốn giờ hơn cả bọn kéo về Hồ Tràm. Bãi biển ở đây vui hơn vì đông khách nhưng không đẹp bằng Hồ Cốc. Nhờ vậy, các bạn có dịp thưởng thức món bánh tiêu và bánh bao chiên.
Các bạn tại Hồ Tràm
Năm giờ tất cả về lại nhà tôi, tắm nước ngọt, ăn nhẹ và uống cà phê chia tay. Dù chưa chuẩn bị chu đáo, nhà cửa còn bề bộn.. sự bình dị, chân tình của các bạn đã làm tôi thoải mái, bớt áy náy hơn. Từ lòng cảm mến đó, tôi mong ước những sai xót sẽ được xí xóa và có dịp đón các bạn lần sau hoàn thiện hơn, đầy đủ hơn.
Ăn nhẹ và uống cà phê chia tay
VTH

86 nhận xét:

  1. Thấy thèm quá nghe các bạn CT. Ăn cà ri, tắm biển nước mặn rồi tắm bể nước ngọt cà phê cà pháo. Mình nghĩ là nên tổ chức định kỳ đi. Mỗi đầu tháng lẻ nhà Hiệp, tuần thứ hai nhà Hầu, mỗi thứ bảy nhà Thoại Vân, khi nào muốn ca hát nghiêu ngao tới nhà Kim Hoa, bất cứ khi nào rảnh ở nam Cali nhà Hùng đen.
    Nói thiệt nghe, gặp bạn ngày còn cắp sách đến trường khi tuổi còn thơ khi nụ cười còn tươi mang theo một chút gì đó rất cần thiết để xoa dịu những đắng cay của cuộc đời. Bởi vậy dù dưới trời nam hay trên đất bắc thì những trân trọng quí mến nhau bằng trái tim nhân hậu vẫn luôn là một liều thuốc bổ cần thiết lắm thay.

    Trả lờiXóa
  2. Đắng cay dẫu có ở đời
    Hãy quên đi hết để ngồi bên nhau
    Vui say quẳng gánh thần sầu
    Hát ca như trẻ sống lâu bớt già..

    Phải không Hùng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn và đồng ý với bạn hiền,

      Mình "first hand" cảm nhận điều nầy. Vào tuần đầu tháng 7 khi gặp Hải (và phu nhân), Khanh (và phu nhân), Cường, và Ái Liên (sư muội CT) - sau đó cùng đi San Jose dự ngày hội ngộ. Những lầm than, hệ lụy của cuộc đời như cất cánh bay xa trong những ngày ngắn ngủi ấy. Những ngày tươi đẹp dầu có qua đi vẫn để lại những dấu ấn đẹp đẽ dịu dàng cho cuộc sống dầu có bôn ba xuôi ngược. Thế mới hay quí mến, tha thứ, thương yêu, độ lượng, chấp nhận, thái hòa mãi mãi vẫn là một món quà rất đáng trân trọng, quí mến để trao tặng nhau, cho mình và cho đời đó bạn.

      Chúc các bạn quí mến của mình một ngày vui.

      Xóa
    2. Chúc mừng bạn hiền. Mình nghĩ các bạn PAH, ĐVC, AL cũng cảm được điều đó. Mong rằng tình cảm đó được lớn lên và nhân rộng mãi trong chúng ta.

      Xóa
  3. Anh Hầu ,anh Hiệp ơi ,sáng nay mới 6h mà Kim Hoa đã gọi cho em rằng vui ơi là vui ,hỏng lẽ bi giờ mỗi ngày em xé một xấp lịch sao chời.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Kim Chi, hy vọng sẽ có một ngày được đón tiếp vợ chông Kim Chi và các bạn . Mong Kim Hoa, Thoại Vân sẽ có bài viết rất thật về chuyến tiền trạm vừa rồi .

    Trả lờiXóa
  5. Đây là chuyến đi tiền trạm của CT5 nhằm chuẩn bị cho cuộc họp mặt vào tháng 9 khi có mấy người bạn nữa từ Mỹ về chơi. Lúc đó chắc là có MQH. Giờ thì MQH bận lắm. Nghe MQH nói kinh doanh rất vật vã lúc này. Nếu Lâm Thanh Hùng rảnh, mời bạn tham dự ngày hội ngộ tháng 9 của anh em mình.

    Trả lờiXóa
  6. Hu … hu … anh Hiệp Hầu ơi … hỏng phải tụi em chậm đâu … mà chủ bút đi du lịch gồi … hu … hu … nên chưa post hình được Hoa củng chuyển cho anh xong từ tối hôm qua … thật sorry các anh chị mình nhé … Chắc chắn khi các bạn CT5 và tất cả các anh chị mình xem qua hình là sẻ không thể bỏ qua … nếu như có dịp về VN hay tại VN mình tổ chức đi pinic nha … thì đây điểm hẹn g/d lý tưởng của đại gd Cao Thắng chúng mình …
    Các anh ấy luôn trân trọng tình cảm chân tình từ cỏi lòng tình bạn thân thương trong sáng … và chăm chút cái tuổi xế chiều khá hoành tráng … không phải cho riêng mình mà luôn mong muốn tất cả tình bạn CT hội ngộ chân tình nồng thắm cùng trao cho nhau nhửng nụ cười mà không thể bỏ qua khi cuộc đời luôn là điểm đích phải đến con đường “la mã … ” Giờ còn có dịp còn có chút thời gian mà … sao không trao nhau tình cảm đẹp để không hối tiếc … Các anh em mình còn phải bôn ba còn vật lộn với cuộc sống củng nhớ không quên dành cho mình nhửng nụ cười tuổi thơ hồi ức đẹp … luôn là nhửng viên thuốc bổ … níu kéo tuổi già mình nha …
    Thật cám ơn hai anh nhiều lắm … các anh hết lòng chân tình đón tiếp đoàn tiền trạm tụi em rất ân cần thân thương … nhửng lời nói khiêm nhường nhỏ nhẻ thật đong đầy tình cảm anh em trong mối tình Cao Thắng đồng môn …
    Xin Cám ơn hai anh nhiều thật nhiều nha … Các anh các bạn có tiếp xúc sẻ thấy tình bạn thật sự trong các anh ấy … hi … hi …
    Bài tường thuật Hoa viết chỉ còn khúc kết thôi mà hôm nay lại có chút việc của các nàng nhờ … Hoa phải ngừng lo trước nên Xin các anh chị các bạn thông cảm nhe … con người đa đoan vậy hén …??? phải hông đó …???? xét lại nha …???? hi … hi …
    Cuộc viếng thăm tiền trạm nhà 2 anh trên cả tuyệt vời ……………

    Sorry các anh nha ... dạo này Hoa củng hơi bận rộn quá nè .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ anh sẽ mừng lắm đó. Chị không ngờ là anh cũng biết tiếp đãi bạn bè. Nhớ cho anh biết ngày để chuẩn bị cho kỹ lưỡng lần này nha.

      Xóa
    2. Hi ... anh Hiệp ơi ... OK thôi chắc chắn là ngày đó phải thông báo sớm và rỏ ràng cho các anh chứ ... lần tới mình tổ chức kỷ càng và chu đáo hơn há ... Mà em thấy lần này củng quá chu đáo thôi ... chỉ ngại các bạn đông quá quậy nhà anh thành bải chiến trường như Chi nó nói đó ... Hi ... hi ...
      Quên nửa hôm bửa tụi em có làm gì phật ý bỏ qua nha ... nhất là quậy phá vườn nhà anh Hiệp hén ... hi ... hi ...

      Xóa
    3. Bữa đó bận qúa không dẫn tụi em đi một vòng tham quan. May sao, các cô làm hết lúc nào không biết. Hì.. hi..

      Kim Hoa đừng nghĩ vậy. Anh rất ngạc nhiên khi tụi em về, mọi việc đã được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Cảm ơn em nhưng lần tới chị sẽ không cho tụi em làm thế đâu. Anh xin lối, mải nói chuyện với Sáng mà chả nói gì được bao nhiêu với Kim Hoa. Anh sẽ cố gắng chia sẻ nhiều hơn với Kim Hoa lần tới.

      Xóa
  7. Hi bạn hiền Vũ thế Hiệp, cám ơn bạn có lòng nghĩ đến và có lời mời hội ngộ tháng 9. Rất hân hạnh. Nhưng bạn hiền ơi, còn phải đi cày trả bills hàng tháng. Mỗi năm chỉ được nghỉ phép 2 tuần lễ. Tuẩn trước nhân dịp Hải dúi về Cali mình lấy hết 4 ngày, hiện giờ trong hầu bao thì chỉ còn 3 ngày nghỉ mà thôi. Làm sao đi VN khi chỉ có vài ba ngày nghỉ phép đây? Trong khi đó mình có một số vấn đề muốn gặp tận mặt bạn để tham khảo. Vì điện thoại hay email không đạt hết ý bạn ạ. Ai ở Mỹ về vậy bạn hiền?

    Trả lờiXóa
  8. Dốt quá đi thôi, không biết nghĩa chữ tiền trạm là gì, mắc cỡ nên nãy giờ google mỏi cả tay mà vẫn chưa tìm được nghĩa. Lúc trước hay gửi thư hỏi Vũ hữu Độ nhưng dạo nầy Độ cũng bận luôn. Bạn nào chỉ bảo cho đi. Cám ơn nhiều.

    MQH nói chính xác thật, tiếng Việt mình quên, tiếng Mỹ không biết, Chúa lòng lành vô cùng ơi, chắc chuyến này con phải cúi đầu đi về địa ngục rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn đường ai có qua cầu mới hay... MQH không sống tha hương, không thấy được nỗi khổ của những người con xa xứ. Thôi thì xin Chúa lòng lành vô cùng tha thứ cho chúng bởi chúng không biết việc chúng làm..

      Chuyện tiếng Việt quên là lẽ đương nhiên.. ba mươi năm rồi còn gì. Từ 'tiền trạm' ít dùng trước đây nên bạn quên mất cũng phải thôi. Tiền trạm là người đi trước, giống như nhóm trinh sát trong quân đội, và báo cáo lại để toàn đội biết mà quyết định.

      Ừ, bạn chưa rảnh được thì lúc khác nhưng giữ liên lạc ở đây để có dịp gặp lại những người bạn của hôm xưa. Chúc bạn vui, khoẻ, minh mẫn và may mắn trong công việc. Thân

      Xóa
    2. Xin lỗi chưa trả lời bạn hiền. Mình nghe nói là Lan Bé và Hoài Hương sẽ về VN chơi và các bạn CT rủ hai cô đó lên chỗ mình.

      Xóa
  9. Hi ... anh Hiệp ơi ... không phải Lanb về mà là Hương a & Hoài Hương còn Lanb nó ở VN qua Mỷ dự lể tốt nghiệp của con nó và củng mới về nước hôm qua ... hôm bửa nó nói đợi nó về đi đó ... dt cho em hỏi thăm đi tiền trạm thế nào ... quá vui Lan à ... Vậy hả ...??? tháng 9 phải đi thôi ... hi ... hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giới thiệu với Hùng.. Đây là phát ngôn viên chính thức của văn phòng đại diện CT tại Việt Nam, cô Kim Hoa. Bạn nghe rõ chưa?

      Giới thiệu với Kim Hoa.. Đây là Lâm Thanh Hùng, nguyên trưởng ban xã hội 11T4, liên lạc viên hiện đang công tác tại Cali, USA. Hùng chắc biết Hoài Hương ở San Jose? Nếu cần chi tiết, xin bạn liên lạc với Kim Hoa tại đây.

      Hương a ở đâu, Kim Hoa hở?

      Xóa
    2. Ồ, nếu Hương A và Hoài Hương thì mình vừa có hân hạnh gặp ngày hội ngộ vừa qua. [Hương A, Hoài Hương ơi, mừng ngày gặp nhau chúng ta cùng nắm tay nhau kết tình thân ái từ đây...]

      Hoài Hương là một bạn CT5, hôm rồi mới gặp, khi mình vừa bưng chai rượu vô tới cửa phòng hội giới thiệu vừa xong thì mình ghé vai Hoài Hương nói nhỏ:
      - Nghe tên Hoài Hương đã lâu, mãi hôm nay mới gặp, mừng quá, cho anh mời Hoài Hương một chút cognac nghe.
      - Sao anh nghe tên em?
      - Trời ơi, đã biết tiếng CT5 thì làm sao không biết Hoài Hương, trưởng ban trật tự. Em nổi tiếng không thua gì thầy Thống.
      - Vậy thì anh em mình cạn ly đi, mừng ngày gặp nhau.
      - Chờ một chút để anh nhờ anh Hải chụp một tấm hình hai anh em khai mạc nghe.
      - Dô dô...

      Nếu có dịp trở lại San Jose, mình sẽ phải tìm gặp lại Hoài Hương, một người bạn trẻ mới gặp nhưng cùng một cha Cao Thắng bao nhiêu năm nay.

      Trở lại chữ tiền trạm, chắc chắn là bạn nói đúng, có lẽ nó được dùng bởi những người phía bên kia mà mình chưa được làm bạn trong những ngày thê lương ở đáy địa ngục điêu linh ấy, nên mình không được xài qua. Mình có xài qua chữ trinh sát và viễn thám. Đúng là sinh ngữ chứ không là tử ngữ, nên càng ngày nó càng cực kì hoành tráng ra đó thôi. Hôm rồi Hải dúi nhà mình đi coi nhạc, nghe người MC nói chữ "choáng", cả ngày thắc mắc, không biết từ này ở đâu ra. Như chữ "tàu lạ" đó, lúc đầu mình ngu, dịch ra là "unidentified ships", sau đó té bổ ngửa ra, mới biết mình bị chúng nó chơi chữ. Mới hay là càng ngày càng thấy mình vẫn ngu. Có thể một ngày không xa lắm mình lại phải vác đơn đi kinh tế mới vì được ủy ban nhân dân "lạ" mời đi không? Không biết có nên tự thú với bạn là mình được một hỗn danh mới là "năm lúa", vì mang mòn hết bao nhiêu đôi giày Nike rồi mà phèn vẫn đóng gót chân. Đã có câu sự học như thuyền đi nước ngược, không tiến ắc lùi là vậy.

      Xóa
    3. Dạ ... em xin trả lời anh Hiệp nha ... Kim HươngA ở (Virginia Beach, VA)đó anh chưa biết chị ta về được mấy tuần nửa còn H Hương nói rồi bận quá vì ham vui củng ráng về 2 tuần đầu tháng 9 ...
      Hi ... anh Hùng ... có gặp và cạn ly cùng nàng H Hương trong ngày hội ngộ chắc anh củng biết Hương A luôn chứ nàng củng dự trong ngày này luôn ... anh nhớ chưa ... hôm đó các nàng CT5 chỉ có 7 em thôi mà ... Em nghe Lan b kể các nàng gần như trung tâm vậy ... nên thấy củng vui lắm ... củng đúng thôi nhửng bông hoa giửa rừng gươm mà ... hi ... hi ...
      Hoa giờ củng giống như Chi vậy anh Hiệp ơi ... chắc mổi ngày phải xé cả xấp lịch sao ta ... ??? nôn quá hà ... hi ... hi ...

      Xóa
    4. Hôm bửa đó CT5 mấy cô bảnh lắm nghe. Lúc đầu anh Duy gọi từng cấp lớp ra sắp hàng chụp hình. Xong rồi xếp một hàng ghế mời thầy cô, các em học trò đứng sau lưng chụp một đợt. Mình về chỗ ngồi chưa bao lâu thì được gọi trở ra, đang loay hoay chưa kịp hỏi thì ai đó đã đoán được ngu ý nên nói liền là ra chụp hình với CT5. Bảy đóa hoa hồng nhà mình đứng làm phong cho mấy anh đứng quỳ chung quanh mà nhăn răng cười sung sướng. Biết mấy cô CT5 sẵn lòng cho làm cảnh như vậy thì hồi nhỏ mình đã nhờ đứng làm cảnh rồi. Để khi nào Phan anh Hải sửa soạn xong những tấm hình chụp hôm đó mình sẽ xin để dán lên đây cho bà con nhà mình xem nghe.

      Xóa
    5. Nghe Hùng nói thấy đã qúa... Ráng gởi tấm hình bạn hiền quỳ nhăn răng cười cho anh em coi với.

      Y như Kim Hoa, anh cũng nao nao như ngày xưa vậy đó... Nghĩ cũng vui, mình còn cảm gíác đó. Vậy là anh chưa già há Kim Hoa?

      Xóa
    6. Hi ... anh Hiệp ơi ... em củng nôn được coi hình các anh bên nhửng bông hoa của lớp Hoa nha ...
      Sao lớp CT5 toàn là các cô dể thương không vậy ta ... ??? Em nào củng xinh củng nhon hết há ... hình như truyền thống hồi nào tới giờ luôn phải không anh Hiệp hả ...??? hi ... hi ... cô này láo nha ... hí ... hí ... tự tin hỉ ...

      Xóa
  10. Anh Hùng ơi ! vậy là anh giỏi lắm rùi, ở đây tụi em chỉ mới được " Hai Lúa " thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hùng còn gọi anh Năm bởi là con thứ tư trong nhà. Dẫu sao Năm Lúa cũng hơn Hai Lúa, bạn hiền à.

      Xóa
    2. Anh Hiệp ơi ... nhỏ này mà lúa gì ... nó thuộc loại lúa giống luôn ... củng không phải thứ hai đâu ... em nói anh đừng tin gì nó nói mà ... "hai lúa " là từ chung ở VN mình trêu chọc ai hơi sên sến ... hơi lua lúa ... hơi phèn chua ... hí ... hí ... nói chung là vậy vậy đó ... he ... he ... Vân há ...

      Xóa
  11. Hi ... anh Hiệp ơi ... anh giới thiệu em chi mà chức danh nghe ghê vậy ... chỉ cần nói là bà tám trưởng tràng CT5 là đúng ổ luôn hà ...
    Hi ... hi ... xin chào anh Thanh Hùng kiêm chức vụ trưởng ban xã hội 11T4, liên lạc viên hiện đang công tác tại Cali, USA. nha ... Vậy tụi mình ông bà tám hết hén ... hi ... hi ...
    Vân ơi ... !!!! thế nào anh Hùng củng hỏi ông bà tám là sao ...????? ... théc méc cứ hỏi nha ... để lâu ấm ức ,bức rức ,bực tức ,nổ tung ... Hoa gánh không nổi nha ... hi ... hi ... xin chào đoàn kết anh nhé ... he ... he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hân hạnh, hồ hởi được làm ông tám nhưng mà tại sao ông bà tám vậy?

      Xóa
    2. Khổ qúa, cứ làm tội, làm tình anh bạn Việt kiều yêu quý của tôi... Ông tám, bà tám là những người chuyên la cà, tán dóc đó. Tám có lẽ là chữ trại ra của tán.

      Xóa
  12. Hi ... anh Hùng ơi ... khoan đã cho suy nghỉ kỷ thêm đó ... rồi hảy quyết định nha ... xong chưa ... ??? quyết không nuốt lời hén ... ??? Cho anh suy nghỉ thêm nửa nha ... tối nay có đàn em vô trả lời anh há ... thân chào đoàn kết anh ... ha ... ha ... có thêm đồng minh nửa gồi ... he ... he...

    Trả lờiXóa
  13. Hi ... anh Hiệp ơi ... thương hiệu hồ Cốc 2 anh có đơn đặc hàng kìa ... sáng nay em nhận được mail tiền trạm mà không báo há ... Vậy là sao ta ... các anh ấy hỏi thăm vi trí thời gian đi lại phương cách thế nào ... ??? nhóm các anh này là lớp của Minh mà hôm 24/6 các anh có dự họp mặt đó ... Các anh trong nhóm của anh Vủ Minh Kính nè ... em có nói sơ về chuyến tháng 9 tới mà còn chưa có ý kiến gì ... còn các anh thì sao nhớ cho em bít với nha ... hi ... hi ... mới oánh bóng sơ sơ đã nổi rồi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn 11T6 của Minh chứ gì? Kính mời... Sao không đi chung với bọn em luôn cho vui? Anh và Hầu nhất trí rồi, sẵn sàng đón tiếp phái đoàn tháng 9 này. Bọn anh tính mời các bạn 11T4 nữa đó. Tha hồ quậy nha.

      Dưới đây là Hướng Dẫn cho các bạn:
      TPHCM => QL1/QL51 => Bà Rịa => Bến Xe Bà Tô => Sông Kinh

      Xóa
  14. Anh Hùng ơi, sở dĩ Hoài Hương được bầu làm trưởng ban trật tự vì nàng quậy quá nhưng mà nhờ vậy mà lớp em hồi đó vô trật tự luôn nghĩa là mạnh ai nấy quậy, tiếng việt mình nhiều nghĩa nhỉ!
    Tiện đây giới thiệu các nàng ct5 ở Vn anh Lâm Thanh Hùng, anh Hải ở ngoài dễ thương lắm! (Hỏng dám nói anh Cường vì anh Hải và anh Hùng có bà xã đi theo và biết Xlan rồi còn anh Cường thì hình như... có lẻ.. thì.. là.. mà...thôi để anh Hiệp anh Hầu tìm hiểu). Xlan vô tình chộp được bức ảnh (bằng mắt phải nói rõ chứ may mốt lở google phát tán anh Hùng nghĩ em làm kiện thì nguy)anh Hùng ngồi mà cứ nắm tay vợ chắc là cũng sợ vợ bay mất, còn anh Hải thì ôm chặt....cái máy ảnh...làm phó nhòm cũng khổ nhỉ có ăn được ngon đâu ảnh còn quay phim nữa. Tuần tới sau khi đi Nam Cali xorg Xlan sẽ qua Minnesota có thể gặp vợ chồng anh Hải..đòi hình...hihi..phủ phàng chưa anh Hải ơi.
    À anh Hùng ui, tụi em đang lên plan sẽ ghé nhà Công Minh ở Del Mar, CA 92014 có gần chỗ anh khg? Tụi em ghé đó tối thứ bảy nếu anh muốn reuion group nhỏ thì cho em biết nha email Xlan ntxlan295@yahoo.com Có Hoài Hương, Thủy, em anh Đình Thành và anh Huỳnh của 12T9. Tùy cơn anh ứng biến hén.
    Anh Hầu và anh Hiệp ơi, em thấy các bạn được xuống nhà anh chơi mà em thèm ghê, nhưng mà có ăn hết thức ăn khg? Ở bên này ngày đầu em qua có party potluck các anh chị lại nhà người một món tới chừng ra về leftover còn quá trời em với anh Duy ăn ba ngày khg hết tưởng hai anh em bị ngất rồi, còn Hoài Hương trốn luôn lại ăn có 1 bửa hôm sau sợ quá! Đúng là bỏ thì tội mà ăn thì... ngán. Qua bên này cũng đi ăn nhà hàng thức ăn Vn vậy mà thèm bửa cơm gia đình lắm, vì vậy hôm tụi em được nấu cơm ăn ở nhà mấy đứa hì hụt ăn như bị bỏ đói lâu lắm vậy má ơi.
    Vậy mới biết dân Vn mình cái gì cần nhất trong cuộc sống.
    Chúc hai anh luôn khỏe mạnh và đủ sức chóng chọi với "thiên tai" tháng 9 này nha!

    Trả lờiXóa
  15. Hi Xuân Lan ơi,
    Delmar thuộc San Diego county, mới cuối tuần rồi có quaSan Diego thăm gia đình dễ thương tuyệt vời bên vợ anh VTH đây. Nói theo bà xã mình là "mới gặp lần đầu mà mà ngỡ như đã quen tự bao giờ."

    Gặp lại XLan và bạn thì sẵn sàng thôi. Mà thứ bảy nào vậy XL? Delmar cách little Saigon khoảng 1 giờ xe. Nếu mình thu xếp một chỗ ở little Saigon mình có thể mời thêm các bạn CT và thầy cô nữa. Không cần phải rình rang mà là đột xuất thôi. Mỹ nó gọi là potluck, mỗi người góp gió một chút là xong ngay hà. Nếu mà thu xếp được ở little Saigon mình sẽ mời Xuân Tùng CT5, Đặng công Khanh11T4, và vài người con CT nữa. XL nghĩ sao?

    Sẵn đây XL là du khách tới thăm Việt kiều ở Mỹ, và nhất là thăm lại những bạn xưa của một thời không phố không nhà mà chỉ tầm tã mưa sa, nên nhờ XL chuyện nầy. Mình có một người bạn nối khố năm xưa, xin tạm dấu tên, ngày ấy chúng tôi đã từng đạp ba gác xích lô, hút điếu cày, ngủ ngoài ga xe lửa vì không có một nơi ngã lưng qua đêm. Hôm nay bạn yên mến của mình có thể và có đủ khả năng viếng thăm và tham dự ngày hội ngộ CT; nhưng bạn không đến và bạn bảo sẽ không bao giờ đến. Vì theo cái nhìn của bạn thì bọn Việt kiều mỹ đến với nhau bằng vị thế, bề ngoài, bằng cấp, thùng rỗng kêu to; chớ không vì trái tim thương yêu nhân hậu và kỷ niệm ngạo ngào đầm thắm. Không biết XL đã gặp những ai và có bị shock vì đã gặp những việt kiều nầy chưa. Mình nghe bạn mình phân tích, vẽ cho mình hình ảnh một người việt kiều mỹ như vậy đó - thiệt là đau lòng... Cái thứ việt kiều đó có làm một ngàn lần hội ngộ, cho ăn vàng, lót thảm bạc bạn mình không đến là phải, và cũng không có mình đâu. Thú thiệt bàn tay năm ngón, mình không thể nói là ngón nào cũng dài cũng đẹp như nhau nhưng mình không được mấy khi gặp những ngừời loại nầy. Nếu đã có lần gặp qua thì ngay khi biết họ mình tặng cho họ "nửa cái peace sign" và đi chỗ khác ngay thôi. Hay là có thể rằng mình không để ý nên không thấy chăng?

    Trả lờiXóa
  16. Chào Hùng,chào Xuân Lan , mình mong Xuân Lan sẽ ghé chỗ Hùng và Hùng rủ tất cả anh em Cao Thắng mình mà Hùng liên lạc được họp mặt,vì tụi mình chẳng ai còn trẻ chắc những lần may mắn gặp nhau không nhiều . Còn vị thế xã hội, đó là cái riêng của mỗi người mình nghĩ các bạn đừng bận tâm lắm , nếu gặp nhau thấy vui,chân tình thì có dịp lại đến với nhau,còn thấy không vui nhạt nhẽo lần khác mình tránh có gì đâu .Mình học chung dưới mái trường Cao Thắng là bạn, nhưng tính cách, lối sống, cái nhìn về xã hội giống nhau đâu, nếu gặp nhau thấy hợp thì thân nhau hơn,còn không chia tay rồi mỗi người lại về sống với cái riêng của mình . Ngay những người anh em ruột thịt cùng sinh ra lớn lên trong một gia đình còn nhiều cái không hài lòng nhau nói gì đến chúng mình . Thực lòng mình học hành chẳng nhiều , không có điều kiện đi đó đây,có thể mình nhìn cuộc sống đơn giản , có gì mong các bạn bỏ qua

    Trong những đêm mất ngủ,
    Miên man nghĩ chuyện đời,
    Đời là một cuộc chơi,
    Nhưng lắm người tưởng thật,
    Sân si chuyên được mất,
    Để trôi đi kiếp người

    Trả lờiXóa
  17. Đồng ý với Hầu 100%. Mình tán dóc với XL thôi, vì mới được lên chức ông tám mà Hầu. XL ới ời, có nghe lời vàng ngọc của anh tám Hầu hông? Có khi nào bà chủ chợ chồm hổm bên Úc qua gặp H Hương San Jose ghé mình hông?

    Trả lờiXóa
  18. Anh Hùng ơi, hồi nảy em đi ăn với Hoài Hương ý nàng nói thứ bảy tụi em chơi ở nhà Công Minh, chúa nhật có thể ghé chỗ anh thì tốt, Hoài Hương muốn gọi cả Phương Anh, Dũng cà ri anh Kỹ Lạng xuống luôn mà hai người này em khg có phone chắc phải hổi anh Duy. Anh Hùng thấy sao? Sao những ngày cúôi cùng bên này với em bây giờ thấy ngắn quá! (coi chừng các bạn thấy dài như thế kỷ hihi) mấy hôm reuion xong em thấy buồn, thấy mình làm phiền bạn bè cứ muốn đổi vé về sớm. Vậy là anh Đình Thành gợi ý em xuống nhà ảnh chơi và bên Minnesota anh Hòa Lương cũng rủ em qua nên em đi luôn. Anh Hùng xem sắp xếp sáng chủ nhật mình gặp nhau được khg anh chỗ nào anh nói đó, nhà anh Khanh hả Potluck nha! Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  19. Xuân lan ơi,

    Nếu vậy cũng tốt, để làm vài cái phone calls coi sao. Nếu không tiện thì thứ bảy gặp ở Del Mar nghe.

    Anh Hòa Lương ở Minnesota nghe quen quen à nghen. Phải anh người bắc không?

    Thân mến.

    Hùng

    Trả lờiXóa
  20. Hi anh Hùng ơi
    Theo như giọng nói trả lời trên phone thì anh Hòa là người miền nam có lơ lớ một chút trung thì phải để kỳ này em qua xem sao. Anh là dân Nguyễn Trường Tộ chuyển qua, dù sao anh cũng cố gắng kiên lạc để tụi em gặp anh Khanh và người bạn Xuân Tùng ct5 ngoài luồng của tụi em nha! Biết đâu có dây mơ rể má gì đó mà em quên chăng! Em nghĩ chúng ta nhập ở nhà Công Minh chơi là hay nhất nghe nói nhà Công Minh có 3 phòng xỉn tụi mình ngủ lại luôn, bắt em đi ngược về nhà anh Thành hơn 2 tiếng đêm khuya xa quá hic.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xí, XLan cho tớ hỏi cái nàng Xuân Tùng CT5 ở đâu ra vậy ? Chợ không vào được chị chủ ơi!

      Xóa
    2. Hi XL, Hoài Hương mới gọi điện nói rằng chương trình mấy cô là ở miền nam Cali cuối tuần nầy. Tối thứ bảy mấy cô nghỉ đêm ờ Del Mar. Các cô không có toàn quyền quyết định giờ giấc địa điểm vì còn phải phụ thuộc một phần vào các chủ nhà(kiêm hoa-sin), chủ xe(kiêm tài xế).

      Mình có nói nếu có ít thời giờ thì mình chọn một khoảng thời gian 2,3 tiếng hoặc thứ bảy hoặc chúa nhật tiện cho các cô. Sau đó mình thông báo, ai có thể đến thì đến, đột ngột, bất ngờ, thình lình, walk-in, tới đâu hay tới đó, có bi nhiêu xài bấy nhiêu... Lỡ ai có giận mình cứ đổ lỗi tại anh Đặng trung Khanh bỗng dưng xí được cô Cao Xuân Tùng nào ở bờ rào đem vô nhà nói là CT5 đi chơi xa mới về, làm cả nhà bỡ ngỡ, bối rối, ngỡ ngàng, lúng túng, hoang mang (nói chung là choáng?) nên nhức đầu suy nghĩ, chẳng biết làm sao hơn!

      H Hương đồng ý và hứa sẽ thông báo sớm nhất khi có thể được. XL nhớ nhắc khéo HH nghe, có người chờ.

      Xóa
    3. Hi ... anh Thanh Hùng à ... !!! anh Đặng Trung Khanh ơi ... !!! hôm bửa xí được cô nàng Xuân Tùng nào nói là CT5 hả ... ??? lúc các anh sương sương Whisky mới có hơn gần chai hà ...??? nên tai và mắt cứ bị ù ..ú .. u .. hí ... hí ...

      Bây giờ tỉnh lại thôi rồi nói sai ...
      Các cô thông "cảm" anh say
      Cho anh rút lại lời đây các nàng ...
      Lớp em tính khí rỏ ràng ...
      Cả lớp đều nắm tin thông từng người
      Khó mà lọt sót bỏ ai ...
      Em nào củng có rỏ thời bí danh ...

      Hi ... hi ... vậy nha các anh ơi ... hết thật sự "Choáng chưa" ... Tỉnh gồi hả ...??? ... hi ... hi ...

      Xóa
  21. Hỏi về Xuân Tùng bên đây là đúng hơn vì anh Phan Thanh Hải và anh Lâm Thanh Hùng biết nàng này trước tụi mình, nghe nói là anh Khanh xí được ở đâu mang về, kỳ này Xlan và Hoài Hương qua đó điều tra kỷ lại coi nàng có phải vợ anh nào bên Perus Ký hay Chu văn An cài nội gian khg? Thấy 3 anh mình chụp hình cười mỹ mãn chắc là trúng kế mỹ nhân rồi tức quá! Nếu khg phải thì xem như là chúng ta có một thành viên mới vào lớp Ct5 nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trăm lần không, ngàn lần không. CT5 chỉ có một thành viên mới đã qua nhiều gian truân, gai góc mới được chấp nhận đó là :
      " Nguyễn Thị Việt Trúc " mà thôi, tui hổng ích kỹ nhưng tui hổng thích cái kiểu lập lờ đó, chẳng thà nói muốn kết bạn với CT5 thì được. Trước lạ sau cũng lạ ai ghét tui chịu.
      Xin lỗi anh Hiệp, em hơi căng cái chuyện này nên nóng chút chíu nha.

      Xóa
    2. Hi ... hi ... Mình củng như TVân vậy ... nếu bạn ấy ái mộ tụi mình thì sẻ là người bạn chân tình của nhóm nử sinh CT ... còn ngang sương nhảy vào chưa rỏ ý tứ ... lại nửa lớp có nhiều kỷ niệm có nhiều nội qui phép tác kép kín mà tất cả chúng ta đả kinh thông để "oánh bóng" cái lớp CT5 mình ...
      Nàng là ai ...???
      Từ đâu dến ...???
      Vì sao lại nhận là của CT5 ...???
      Théc méc này gây khó chịu lung đó đa ...???
      CT5 không dể cho ai muốn cài mật thám vào nhé ... ???
      Muốn gia nhập củng khó đó đa ... hi ... hi ... Tặng bạn bài thơ giao hửu nhé ... hi ... hi ...

      Bao năm gai gốc ngọt bùi sẻ chia
      Bổng dưng em đến nói lia
      Cê tê năm khó chỉ là đồng môn ...
      Tụi mình là bạn đống môn ...
      Ờ đây quyết giử em luôn bạn mình
      Chân tình hai chừ bạn mình
      Cùng chia sẻ tiếp ý tình bạn thân ...

      Mình luôn mong là như vậy nhé ... nhiệt liệt đón chào bạn đồng môn CT nha ... Chào đoàn kết thân thương tình CT ....

      Xóa
    3. Vân à đừng nóng vội em
      Mình tra mật khẩu nick name ra liền ...

      Xóa
    4. Sáng sớm nay mình ghi hết danh sách từ đầu niên học vô là 42 em ,xin lỗi hỏng có tên Xuân Tùng ,em thành thật xin lỗi vì ko nhớ ra dc tên chị Xuân Tùng hay chị có kỹ niệm gì với lớp nhắc lại cho tụi em nhớ đi ,cám ơn và cám ơn (nói vậy được hong mấy cô Kiều)

      Xóa
    5. " HONG "
      Chi à ! coi meo của tớ gởi chưa ?

      Xóa
  22. Thay su nhiệt tinh cua 2 anh Hau va anh Hiep san sang don tiep anh em den tham nha. Va ban chi duong ro rang ,em rất lay lam cam dong voi Tam chan tinh do va mong rang anh em cao thang se cung siet chat tay nhau
    Nhung anh oi Chuyen den nha anh thang 9 nay se co nhieu nguoi tham du va nhất La bon em van nghịch pha nhu thoi con di hoc , hong chung cay coi con La khong con trai ,nho to hai het luc do anh hoi han thi cung muon roi do nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ê ... nhỏ kia ... về nhà chẳng vào chợ chào hỏi các chị mình đả lang thang đi tám rồi ...???
      Biết mở rộng chân tình CT sang đây tha cho em tội chết nhé ... mà tội sống phải răn đe hôm nào đưa các chị mình đi càfe nhé ... hi ... hi ... chạy thôi mặt nhỏ đỏ bừng kìa ... nước đá nè ... hạ quả chưa em ... chưa hả ...??? vậy ráng chịu nha ... chạy thôi ... he ... he ...

      Xóa
    2. Như anh Hầu nói, thấy nụ cười rạng rỡ của các bạn là vui rồi, nhất là những nụ cười mang lại kỷ niệm tuổi học trò. Đây là món qùa vô giá của chúng mình, tôi chỉ mong có thế. Các bạn đừng ngại gì cả.

      Việc cho số điện thoại này là cần thiết để liên lạc. Tôi xin lỗi sẽ phải xoá số đó trên mạng vào cuối tháng này. Mong các bạn thông cảm.

      Xóa
  23. Chào Lan be, nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, các bạn đem niềm vui những nụ cười thoải mái đến,thì cây trái có vặt hết cũng chả sao .Tui biết vợ chồng Hiệp trồng cây mong có ngày bạn bè đến hái quả Lan yên tâm .

    Trả lờiXóa
  24. Cảm tưởng một nagy2 về thăm các anh nè ... hi ... hi ...

    Ngày chủ nhật về thăm bạn củ
    Ghé thăm anh lại rủ bạn mình
    Ba lô túi sách lình xình
    Vai mang máy ảnh ghi hình lại thôi

    Vườn xanh với lối đi đầy nắng
    Trỉu quả xum xuê nặng trái đầy
    Vào vườn thanh mát hay hay
    Gió lùa lướt nhẹ ngất ngây hồn người

    Đắm chìm vô cảnh thi nhân ấy
    Thả hồn thi sỉ giấy tràn thơ
    Dâng trào cảm xúc nên thơ
    Du dương tâm trạng ý thơ gợi đầy

    Hồn nhiên tiếu tít đây và cảnh
    Cứ mải vui nhiều chạnh vấn vương
    Bỏ quên tuổi xế chiều ương
    Vui cùng các bạn cứ thương nhớ đầy...

    NTKH "CT5" ... thương hiệu xanh nha ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã từng mơ sẽ có ngày
      Bạn bè chụm lại, tay trong tay
      Aó xanh, áo trắng quần tung gió
      Hốt cả trời cao đắp mộng dầy

      Cuộc đời chẳng phải là giấc mơ
      Nó xiết, hành tôi đến dại khờ
      Nhưng tôi vẫn sống và kiêu hãnh
      Được thấy là mình, y như xưa..

      Bao nhiêu hụt hẫng giờ đã qua
      Tôi đang đi tiếp mộng tuổi già
      Có một khu vườn cho bè bạn
      Thưởng thức rượu thơ, bánh với trà

      Xóa
    2. Không ….

      Củng chỉ là ta một kiếp không
      Thong dong trọn kiếp cố tìm trông
      Suy tư chẳng nghỉ thêm gì nửa
      Có được gì hay chỉ trống không
      Giấc mộng Nam Kha vào lịch sử
      Anh hùng cũng lụy trở về không
      Như là đủ kiếp chưa tròn mộng
      Tỉnh giấc bồi hồi mới thấy không

      NTKH CT5

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Cuộc đời là thế đó,
      Có đó lại thành không,
      Đừng để vướng trong lòng,
      Chuyên không và chuyện có .
      Ai rồi lại chẳng nỏ,
      Chuyến cuối về hư không ?

      Xóa
    5. Hi ... anh Hiệp nè biến ước mơ thành sự thật nhé ... hi ... hi ... Chúc anh nhiều toại nguyện nha ...

      Ước mơ ngày ấy rồi phài đến
      Bạn bè tụ lại đến bên anh
      Ngày xưa như một bức tranh
      Lau mờ lớp bụi sáng nhanh ảnh này

      Bao năm vun đắp đầy đợi dịp
      Phút cuối bây giờ kịp đổi trao
      Thâm tình trong sáng thanh cao
      Nơi anh đầy ấp trí cao ngày nào

      Xóa
  25. con ơi hết sức bình tĩnh, đừng nóng vì đâu còn có đó, việc gì khó đã có Bố rồi,

    Trả lờiXóa
  26. Hi ... a Hiệp em có mail cho anh ... anh trả lời sớm cho tụi em nhé ... hi ... hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã trả lời cho Kim Hoa rồi đó. Đã thống nhất với anh Hầu và chị là ngày nào trong tháng cũng được miễn là năm nay..

      Xóa
    2. Cám ơn anh chị và anh Hầu ... em củng có mail trả lời anh luôn rồi nhé ... Chân thành cám ơn sự nhiệt tình cùa hai Anh Chi ... Thân thương ...
      Kim Hoa CT5

      Xóa
  27. Vào trang Cao Thắng buồn thay,
    Chẳng thấy ai viết cả ngày hôm ni .
    Phần tui chả biết viết gì,
    Các bạn viết trước tui thì viết theo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Chủ Nhật
      Các cô họp mặt
      Ở nhà Kim Hoa
      Bên xứ Cờ Huê
      Bạn bè cũng thế
      Hùng, Khanh gọi về
      Nói cười hả hê
      Nghe đâu vui lắm
      Các bạn đang bận
      Có lẽ ngày mai
      Sẽ có ít bài
      Lên trang Cao Thắng..

      Xóa
    2. Thứ ba các bạn
      Mới họp nhà Hoa
      Chủ nhật vừa rồi
      Hoa đi Vỉnh Long
      Đi chùa với hội
      Nên về tới trể
      Ghé vào lại ra
      Vì chẳng có ai
      Buồn tình bấm máy
      Gọi Vân Lan này
      Sao không đi chợ
      Bỏ chợ trống trơn
      Hết cả hai bên
      Thiếu Hoa nên lười
      Hi..hi..hí..hí..
      Thấy đỉnh điểm chưa .???
      He .. he ..í .. ẹ...

      Xóa
    3. Sáng nay gọi Chi Lăng, nghe bạn bị bó bột đã bốn tháng nay.. Buồn qúa vì mình chả hay biết gì. Nghe Chi Lăng nói có lên mạng thấy anh em mà chả biết viết gì! Thôi thì thứ sáu này ghé thăm anh bạn bó bột của tôi. Hẹn Lăng nhé.

      Chiều đến, Công Cẩn gọi về nói buồn quá lên mạng xem anh em mà cũng chả biết viết gì! Mình cũng chả biết viết gì nên viết đại những gì mình biết. Vậy là giái quyết được cái chuyện chả biết viết gì.. Hi Hi

      Xóa
    4. Ai củng chả biết viết gì ... ???
      Làm mình biết viết cái chi đây này ..???
      Lở vào thôi cứ viết đầy
      Chứ ai củng vậy trang này bó tay
      Tôi ghi anh kể nhu vầy
      Cùng nhau chung sức viết đầy góp vui
      Đâu cần anh phải dấu tui
      Dù hay dù dở tụi tui củng cười
      Mong anh đề bút cho vui
      Vài ba câu chuyện anh gì đó ơi ... ???
      Bọn tui con gái có "sui" ...
      Vậy mà cứ tám cho tui hết già
      Thấy đời như trẻ lên ba
      Bi bô cứ hả miệng ra mà cười ... hi ... hi ...

      Xóa
  28. Mấy hôm nay cứ ăn vói nhậu
    Nên văn chương chử nghỉa tịt ngòi
    Ngày mơi mấy mệ tàu lau tiếp
    Sẽ có chuyện cười các anh coi
    Bàn tới bàn lui toàn hội họp
    Vẽ vời đủ thứ kiếm cớ đi
    Chồng con thắc mắc bà nầy quởn
    Tối ngày chỉ có Cao Thắng thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là sung sướng nhất trên đời
      Đòi hỏi gì hơn Thoại Vân ơi
      Ăn nhậu vung văng cho thoả chí
      Chữ nghiã tịt ngòi cũng thế thôi
      Bạn bè mấy thuở giờ chăm chút
      Chồng con chăm sóc đấy đủ rồi
      Cao Thắng ngày xưa của ba mẹ
      Tin yêu, hạnh phúc để con noi

      Xóa
    2. Thật là quá sướng bạn tôi ơi
      Ăn chơi tám chuyện khắp các nơi
      Chồng con quên lửng giờ có bạn
      Ham lo công việc của lớp tôi
      Viện lý do kia mình đi nhậu
      Ở nhà chăm bẳm cả cuộc đời
      Nói vậy thôi cô nàng gương mẩu
      Nào giờ chỉ biết có chồng thôi ...

      Xóa
  29. Hôm nay thợ đến tráng xi măng cái sân, hơi lu bu Công Cẩn gọi điện về tâm sự, vừa nói chuyện với bạn hiền vừa chỉ cho thợ làm, mừng là bạn học còn nhớ tới nhau, nhưng hơi buồn ai cũng ngại viết . Trước đây mình cũng vậy, ở nhà một mình mua vi tính nối mạng để đọc báo đánh cờ cho đỡ buồn, lúc đầu Đoàn viết Cường thấy trên mạng Chat với mình, ngồi mổ Cò không dấu Cường sốt ruột hỏi ông làm gì lâu vậy .
    Gặp Hiệp, Hiệp muốn mở một Blog lây tên Caothang 76 để bạn học cùng khóa có chỗ giao lưu biết tin tức nhau và kết bạn với bạn học Cao Thắng. Hứa với Hiệp chẳng biết viết gì, biểu con mình chỉ tải đại hình đám cưới con trai, video clip vợ mình hát trong đám cưới lên, bạn bè có ý kiến chả biết phản hồi . Rồi Hiệp chỉ cách tải bài lên mò hoài mới được, lúc đầu viết ít nay viết nhiều hơn . Hôm nay cũng nhờ trang mạng này mình kết thân thêm nhiều bạn chung trường, hằng ngày lên mạng giao lưu thấy cuộc sống vui hơn . Mình mong các bạn cố gắng sắp xếp thời gian viết đại miễn là tránh nói về chính trị, khích bác Tôn giáo, hoặc nói xấu đả kích cá nhân như Hiệp đã yêu cầu lúc đầu là được .Mình mong những gì đã viết nếu bạn nào muốn góp ý cho mình nhưng ngại đưa lên trang Cao Thắng thì Email cho mình dinhhau 210@yahoo.com , riêng mình tất cả các bài viết, Thơ của các bạn mình đều quý cả vì mình nghĩ đó là tấm lòng của bạn bè với nhau . Thôi mình dừng kẻo các bạn lại nói Quảng Nam ưa lý sự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào anh Hầu nấu mì quảng nha.

      Xóa
    2. Hi ... anh Hầu ơi ... đúng hệ em Kim Chi nhà ta gồi đó nha ... Chúng mình cùng đồng hương hỉ ...????

      Xóa
    3. Chào Kim Chi,yên chí nếu hân hạnh được các bạn ghé, tui sẵn sàng trổ tài nấu nướng phục vụ các bạn . Cho hỏi nhỏ tui vời Kim Chi có phải đồng hương không vậy cà .

      Xóa
    4. chú hầu cũng yêu đời quá nhỉ .tranxuanhoangvt@gmail.com

      Xóa
    5. Chào Hoàng, yêu đời để sống chớ Hoàng. Hân hạnh được Hoàng vào đọc và để lại ý kiến, nếu thích Hoàng vào trang Caothang76 giao lưu với bạn chú cho vui, miễn là vui vẻ trên tinh thần học hỏi xây dựng. Thân
      NĐH

      Xóa
  30. Nghe tin bạn xuống lùng bùng
    Trời ơi thành bãi chiến trường gồi sao …?????
    Mai mà chỉ có hai sao …
    Mà là siêu quậy xẹt sao chít liền …

    Hu … hu … các bạn ơi … xin tha mạng nha … trốn thôi … hu … hu … Hỏng bít có giống anh Hiệp không …??? mà mấy bửa nay ảnh trốn thiệt gồi kìa ……???????????? các sao đừng xẹt tùm lum nha … trúng tùm la kìa …

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trốn đâu mà trốn
      Giận ai nói lộn?
      Tôi vô mỗi ngày
      Viết mỏi cả tay
      Chả thương thì chớ
      Lại còn la lớ
      Tùm lum tà la
      Ơi hỡi Kim Hoa

      Xóa
  31. Hi Chi Lăng ơi, thiệt lòng hết sức thông cảm bạn hiền tai nạn đến phải bó bột. Mong bạn mau tai qua nạn khỏi nghe. Nhớ bạn nhiều. Nhớ những ngày mới lớn lang thang vô định tối ngủ nhà bạn, lúc đó mình chỉ mê cái món bắp cải xào một chút mỡ bạn cho ăn vì đói quá ngủ không được. Có một chút rau và một chút béo, vậy mà gần cuối cuộc đời vẫn còn bùi ngùi, tiếc nuối, mang ơn tình sâu nghĩa nặng. Cám ơn bạn đã cưu mang mình những ngày làm ma đói ấy.

    Quay lại chuyện không biết viết gì...

    Mấy bạn mình ơi, đừng ngại không biết viết gì đi. Năm lúa mình dốt văn lắm, hồi học thi đệ thất mình học thuộc lòng hết gần phân nửa cuốn những bài luận văn luyện thi đệ thất, trong đó có bài tả chú cảnh sát giao thông. Hôm đi thi, đề bài thi lại là tả bà ngoại của ẹm Mình tịt ngòi. Gần hết giờ chẳng lẻ nộp giấy trắng nên mình chơi hết, có bao nhiêu xài bấy nhiêu mà. Bốn mươi mấy năm sau kể cho vợ nghe bài luận thi đệ thất của mình, không rỏ từng chi tiết nhưng đại loại như sau.

    Gần nhà em có một bà ngoại, thân hình vạm vỡ, mắt sáng như sao, tóc cắt cao, nước da ngăm đen vì phơi nắng nhiều. Sáng nào bà ngoại cũng thức dậy sớm, vận đồng phục trắng rất bảnh bao, đội cái mũ kết màu trắng, mang đôi găng tay màu trắng ra giữa ngã tư đường, chỉ đường xe chạy. Nhờ bà ngoại khéo léo xắp xếp lưu thông rất kỷ luật nên mọi người thuận thảo mà đi đến nơi về đến chốn. Ai cũng phải đi và ai cũng phải về. Đi để kiếm sống cho gia đình và về để sống cùng người thương.

    Đang tới phần kết luận thì chuông reng!!! Mình ráng vớt thêm một câu: Thưa cô em học bài không thuộc, mới chép tới đây thì cái chuông mắc dịch reng um sùm, thằng cha coi phòng thi nhảy tưng tưng, xin cô thông cảm, coi như bữa nay bà ngoại em bị trúng gió hay đau bụng nên kẹt xe.

    Năm đó thi rớt bạn hiền ơi!

    Bạn hiền thấy không, tôi ca không hay, tôi đàn nghe cũng dở mà tôi và bạn cũng vẫn có thể đến với nhau bằng tấm lòng. Hiệp trưởng tràng kêu gọi thế thôi, phải không VTH?

    Vậy nhé, chúc bạn và gia đình có một niềm vui và mong bạn Chi Lăng chóng lành...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thanh Hùng đã có lời thăm hỏi.Mình bị bó bột nhưng đã cắt bột được hai tháng rồi,bây giờ đang tập đi lại nhưng chưa được tự nhiên lắm.Những lúc buồn mình cũng mở máy xem các bạn tám với nhau rồi cười một mình thôi.Thú thật với những kỉ niệm ngày chúng mình còn học chung dưới mái trường Cao Thắng thì thức suốt đêm cũng chưa nói hết.Chỉ khi nào gặp nhau mới trút hết những tâm sự những ngày thơ ấu.Thôi nói miên man cũng hơi nhiều rồi,chúc bạn hiền và gia đinh nhiều sức khỏe, mong một ngày gặp mặt.

      Xóa
    2. Hôm nay mới nghe Chi Lăng lên tiếng !
      Nghe tin Chi Lăng trên mạng, tối qua chở mấy đứa nhỏ học về, tôi ghé thăm !
      Ngã ở nhà, từ độ cao mét rưỡi, nhưng chắc va đập gót chân đâu đó nên vỡ gót, bó bột cả 2 chân từ đầu tháng ba ! Nay bột đã tháo, đang tập đi lại, đạp xe … nhưng gót trái còn xưng, đi còn thốn!
      Tối nào về, tôi không băng qua nhà Lăng ? Hơn 4 tháng, vô tình hết sức !
      Cẩn thận nhé các bác, các thím ! Xương cốt giờ chẳng còn như xưa !

      Còn bác Trần Công Cẩn ! Có chuyện lớn không nghe bác kể (cũng không nghe bác Hải nói) mà bảo không biết viết gì (?) Chuyện này chắc nhiều người chưa rõ: Cơ duyên nào bác chịu làm em rể anh Phan Anh Hải ?
      Chuyện dài nhiều tập nha !

      Xóa
    3. Chào Lăng, Hiệp mới rủ lên thăm bạn nhưng không sắp xếp được, hẹn lúc khác vậy .Chúc bạn sớm bình phục để xuống Hiệp họp bạn trong tháng chín tới .

      Xóa
    4. Các bạn biết không.. Thấy Chi Lăng lên tiếng là mình thấy thung thướng nàm thao... Sẽ ghé thăm bạn hiền... kẻo lỡ mỉnh vô duyên đi trước bạn trách không thấy mặt... Hi.. hi..

      Xóa
    5. Chào bạn hiền Chi Lăng, nghe tin từ bạn mừng lắm. Chúc bạn chóng khỏe mạnh đi đứng tề chỉnh và mai mốt gặp nhau nhảy cha cha cho xôm tụ nghen bạn hiền. Năm bó rồi nên xương xẩu nó ỳ sèo, chảnh chọe lắm.

      Tuần rồi gọi thăm Cẩn thủng, hỏi khỏe không, Cẩn bảo dạo nầy đau lưng, mình gạ bộ cái chân (bị gout) hết đau rồi bây giờ lên tới cái lưng hả bạn thì Cẩn mới nói đâu có hết đau chưn, bây giờ thêm cái lưng nữa, coi như có lời. Vậy đó bạn hiền ơi, tuổi già xầm xập đến nào có hay!

      Bạn có rảnh kể cho hay hai người em bà con ngày đó ở cạnh nhà bạn bây giờ ở đâu làm gì nghen. Nói thiệt là cái trí nhớ mình không được tốt gì mấy vì nhiều chuyện đáng nhớ thì không nhớ hết nhưng những ngày đói nhiều hơn no mình vẫn nhớ như in. Hai anh em nầy hay lục lạo từ trong ra ngoài xem có gì nấu ăn được thì xách ra hết, nhưng khổ nổi vườn không nhà trống...

      Xin hứa với bạn là lần sau có dịp về thăm quê nhà sẽ tìm đến thăm bạn hiền.

      Xóa
  32. Mừng thành công ngày hội ngộ

    Cao THắng hội ngộ San Jose
    Thành công mỷ mản mấy cô lớp mình
    Ra sức đóng góp nhiệt tình
    Các bạn về dự có hình xinh ghê
    Em nào củng đẹp thấy mê
    Tuổi ngoại ngủ tuần lê thê dáng ngà
    Thêm lời hoa mỷ anh ca
    Làm cho tất cả như là lên mây
    Lớp nử duy nhất này đây
    Vẩn vậy giờ lại “hay hay” hơn người
    Lớp nàng luôn thắm nụ cười
    Các chàng tiếp cận rỏ mười “hay hay “…

    Hi … hi … phải vậy hông ta …??? Các nàng ơi đâu gồi …???

    NTKH CT5

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe Hùng nói gặp nhau ray rứt
      Ba mươi bảy năm lắm khóc hơn cười
      Mừng mừng, tủi tủi phai phôi
      Rưng rưng hạnh phúc được ngồi bên nhau
      Đẹp xấu ấy bạn nào nghĩ đến
      Quyến luyến đây vì mến trường xưa
      Ngọc ngà, trong sáng, vô tư
      Ẩn sâu trong đó tình quê đậm đà
      Tuổi ngũ thập nhìn ra cái mất
      Cố gượng nhưng lực bất tòng tâm
      Thân như chiếc lá giữa giòng
      Làm sao chống lại con đường nước trôi?
      Thôi hãy cố sống vui bạn nhé
      Làm những gì đang có trong tay
      Còn trời, còn đất, còn mây
      Còn tôi, còn bạn, còn ngày găp nhau..

      Xóa