Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Nguyễn Mạnh Chi Lăng - Hôm Qua và Hôm nay

Nguyễn Mạnh Chi Lăng, từ cái tên đến con người mà một lần gặp bạn không thể quên. Lúc nào cũng cười nói ầm ầm nhưng ẩn trong đó là cả tấm lòng đôn hậu.  Hẳn anh em còn nhớ người bạn này của 39 năm xưa?

Nguyễn Mạnh Chi Lăng - Anh là ai?
Hôm nay bạn vẫn thế... Vẫn ầm ầm nhưng trong khí phách của một ông tiên già. Tôi gọi bạn là tiên vì câu nói "chồng già vợ trẻ là tiên" của cha ông. Bạn xem tôi nói có đúng không?
Cặp tiên ông, tiên bà Lăng và Hòa
Tôi ghé Lăng cốt là để có được một tấm hình bạn đang bó bột và trong đó tôi sẽ đỡ bạn như tấm hình của năm xưa. Tiếc làm sao, bạn đã tháo bột! Mừng cho bạn và buồn cho tôi cùng tất cả anh em...

Lăng vẫn ngon lành như xưa
Lăng đã đỡ nhiều rồi, đi lại cũng khá. Tôi chỉ lo cho tính khí của bạn. Uống bia, ăn mọi thứ, không kiêng cữ dù bị tiểu đường đã mười mấy năm nay! Lăng còn nói tôi:
Ăn được gì cứ ăn
Uống được gì cứ uống
Chứ không chờ khi cúng
Mới được uống với ăn...

Qủa là ngang tàng... Chỉ tội cho Hòa, lo lắng mà chả làm sao được. Vậy mà trời đãi bạn vẫn còn khoẻ như hôm nay. Chẳng những thế mà bạn còn có được một gia đình hạnh phúc tuyệt vời, hai đưá con trai dễ thương, đẹp trai giống bố (lời của bạn)
Vợ chồng Lăng và con trai lớn
Thật mừng cho Lăng. Hôm nay tôi xin đưa hình Lăng và gia đình lên đây để anh em nghiá... Xin lỗi anh em  là đứa con út rất đẹp trai nhưng đã chạy đi chơi nhà hàng xóm nên không chụp được.
VTH

91 nhận xét:

  1. Vậy là hình củ năm xưa
    Hiệp thời mặt áo Lăng ưa cởi trần
    Hai chàng kè cõng đi lần
    Dạo chơi bãi cát trắng ngần quê ta
    Bây giờ gặp lại ái chà
    Anh Lăng to lớn còn là ông tiên
    Hiệp mình ganh tị triền miên
    Ba đời thì củng là duyên chẳng vừa ...
    Nói vậy tức tối từa lưa ...
    Ai cho cô bé nói bừa vào đây
    Hai anh mình vẩn như vầy
    Vẩn tình thắm thía như ngày ở quê ...

    Hi ... hi ... trời sao anh Hiệp cầm dép lên kìa chạy thôi ...
    Anh Lăng chân yếu cứ ngồi
    Dép ni đối phó cô nì này thôi ... hí ... hí ...

    Hi ... Xin chúc anh Lăng mau hết bệnh nha ... mém chút nửa gặp được anh Lăng gồi ... hu ... hu ... hẹn anh lần sau nhé ... Hoa chạy thôi ... dép bay tới kìa ...

    Trả lờiXóa
  2. Chào Lăng, rất mừng được nhìn những nụ cười hạnh phúc của bạn và vợ con . Xin tặng bạn mấy câu làm kỷ niệm :

    Những nụ cười rạng ngời hạnh phúc,
    Lăng ơi ! tôi chúc bạn mãi tươi,
    Trãi qua sóng gió cuộc đời,
    Hoa đang hạnh phúc làm người bên Lăng .

    TB : Hình như người khoác vai Lăng là Nguyễn văn Minh hiện định cư ở Úc chớ đâu phải Hiệp

    Trả lờiXóa
  3. Post hình mà chẳng đặt tên
    Xảy ra nhầm lẩn thì lên cáo hồi
    Quản trò chủ bút lôi thôi
    Lổi này đâu phải của tôi hả chàng
    Đổ đại cho tánh của nàng
    Ai kêu nhanh nhẩu quờ quàng rỏ hay ...
    Thôi rồi dấu mặt vào đây
    Hai tay bụm lại mắt đây hí nhìn

    Hu ... hu ... phải trốn dấu mặt thôi ... hu ... hu ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi Kim Hoa đã đưa hình lên mà không đặt tên vì muốn bạn bè nhìn lại có nhận ra ai.. Hơn thế nữa, tôi muốn được nghe người bạn trong hình tên Nguyễn Văn Minh, rất thân với Lăng hiện đang ở Úc có chút lời với Lăng.. Minh ơi, có gì nói không?

      Xóa
  4. Rất cảm động khi Hiệp biết tin mình bị bó bột đã đưa lên mạng,các bạn xa gần cũng đã hỏi thăm,riêng Hiệp đã không ngại đường xá xa xôi ghé nhà chơi thăm hỏi.Tuy thời gian ngắn ngủi không kịp nói hết tâm sự nhưng mình cũng cảm thấy rất vui vì còn có những người bạn Cao Thắng năm xưa.Sau bữa cơm đạm bạc Hiệp có chụp chung với gia đình vài tấm hình làm kỉ niệm(còn đòi chụp cả hai chân bó bột mới ghê chứ)mình nói có điện hỏi bác sĩ nói cứ leo lên ghế rồi nhảy xuống rồi ông bó lại cho để chụp hình(nói đùa cho vui thôi nhé).Nghe Hiệp nói có mời các sư muội CT5 đến chơi mà các cô bận,mình cũng lên mạng coi các cô cũng tám vui vẻ lắm,thôi thì văn kì thanh,bất kiến kì hình vậy,hẹn gặp lại một ngày gần đây ở Hồ Tràm nhé.Thôi gõ mỏi tay rồi cho mình hỏi thăm bà xã nhé.Chúc tiên ông tiên bà sức khỏe,hạnh phúc,trẻ mãi không già.Một lần nữa cảm ơn các bạn đã hỏi thắm sức khỏe mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn hiền Chi Lăng,

      Nhiều năm rồi không thấy tăm tiếng của bạn.
      Hôm rồi ghé thăm Độ, bạn có hứa sẽ đãi tôi
      một chầu đệ nhất thịt chó nếu có dịp về thăm quê hương. Nhất định sẽ kéo thêm Chi Lăng, xem ra bạn rất có tâm hồn ăn uống.

      Chúc sống hùng sống mạnh sống dai

      PAH

      Xóa
    2. Hoà bà bà đang lo cho Lăng lão ông chuyệ̣n tiểu đường mà Phan tiên sinh lại khen có tâm hồn ăn uống. Đã thế còn mời một chầu đệ nhất thịt chó nữa chứ... Aí chà chà...

      Dẫu sao, rất mừng được nghe tiếng tiên sinh. Đã thấy hình tiên sinh bên trang Ngô Đình Duy, đang nghiêm túc quay phim buổi họp mặt ở San Jose. Không thấy Độ, chỉ có Cường và Hùng. Hy vọng sẽ gặp lại tiên sinh và các bạn một ngày không xa. Chúc tất cả vui, khoẻ, trẻ, đẹp giai.

      Xóa
    3. Than chao Lang,

      Khong biet Lang con nho toi khong? Hoi do minh hoc chung lop sua xe cung voi Loc, Hao, Hue. Lang co con nho nhung biet danh cua tui minh: Lang Coc, Loc Cang, Tuan Xi...

      Vai hang hoi tham suc khoe cua ban. Chuc Lang va Gia Dinh nhieu suc khoe va van su may man.

      Tuan

      Xóa
    4. Má ơi ! Hôm nay mới tìm thấy bút tích Nguyễn Xuân Tuấn.
      Tôi có gọi cho Chi Lăng , …… mới nhớ bạn cũng “lưu lạc” ở Động Cơ 2, biệt danh Tuấn Xì.
      Tôi nghĩ do bạn gõ không dấu, nên Chi Lăng không trả lời (!) Nhưng đừng nghe những gì tôi nói nhé ! Tai họa đấy !
      Hôm trước nói chuyện với Lăng, Ngôn, Hoàng Sơn-Thoại Vân , bọn tôi cũng nhắc đến Lý Sở Khâm, Nguyễn Bửu Hồng,… đều thâm niên Cao Thắng.
      Thấy bạn khiêu vũ cùng Hoài Hương trong Hôi Ngộ Cao Thắng San Jose 2012 là biết bạn bảnh rồi !
      Mai Thế Roanh mạnh khỏe chứ ?
      Lời chào bình yên đến gia đình 2 bạn.

      Xóa
  5. Đó giờ cứ tưởng anh Chi Lăng học 11T6 không chứ, hỏi lão gia nhà em lão nói không phải. Đang nghi ngờ cho bộ nhớ của hai đứa, đứa lẫn đứa lộn giờ coi xong mới thấy đứa lộn là mình. Mê 11T6 quá nên thấy ai quen mặt cứ ngỡ bồ nhà...thiệt bó chân luôn, thấy người sang cứ bắt quàng làm họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T6, T4 cùng năm
      Cùng vào, cùng học năm năm trường mình
      Cùng mài dũa bấy chương trình
      Biết nhau chỗ đó, thiết thân chốn này
      Em thấy quen mặt? Phải rồi..
      Sang đây sang cả chồng tôi ấy mà

      Xóa
    2. Chưa hẳn Thoại Vân lộn thì “lão gia” Hoàng Sơn không lầm ! Tôi thấy bộ nhớ Sơn lộn xộn lắm ! T.Vân thử hỏi "lão gia” một câu biết liền ! (T.Vân cũng chẳng biết để mà nhắc !)Đợt đi NVQS ở trường CT cuối 1978, khi ở 2 bis XVNT, Nguyễn Mạnh Chi Lăng ở A nào, B nào ?
      Đố vui có thưởng à nha !

      Xóa
    3. Nhà em trả lời : Khi ở 2bis XVNT Nguyễn Mạnh Chi Lăng ở A6,B6,hồi đó học ĐC2 mà ĐC2 này có ân oán với em nha. Mỗi lần đụng mặt nhau trong trường là cứ hò hét la um sùm, chọc quê mà trong đó có anh Chi Lăng này nên em để bụng đó em có tật thù dai lắm... mấy anh liệu mà coi chừng nha.

      Xóa
    4. Tôi biết mà …..
      1/ Chi Lăng có “ân oán giang hồ” gì với mấy cô CT5 nên Th.Vân mới nhớ dzai vậy(?). May mắn thay, tôi chỉ dám cười chọc Hoàng Sơn khi thỉnh thoảng thấy hai anh chị rù rì, dấm dúi cho nhau cái gì..., đâu đó trong sân trường.
      Nay hắn quên hết ….., “Đỡ vã” Lăng ơi !
      2/ Tôi gài “pan” …, Hoàng Sơn nhớ …. “panh” luôn ! Chi Lăng năm đó không đi NVQS nên không thể có mặt ở cái A6B6 vớ vẩn đó được (A6B2 thì đúng hơn) ! Nhưng còn nhớ Chi Lăng cùng học ĐC2 với Sơn hai năm (1976-1978) là tốt rồi ! Về chỗ quì gối nhá !
      Ngoài ra ĐC2 còn có Ngô văn Báu, Lương văn Ngôn, dường như cả Đặng Trung Khanh, những người bạn hiền của tôi nữa !
      Th.Vân có “ghim” mấy anh chàng này vì cùng tham gia “cười ké” ?

      Xóa
    5. Bác Hùng chơi kỳ quá,thấy nhà em đầu óc đơn sơ hỏi sao trả lời vậy chớ đâu biết bác gài hàng. Hổng hiểu sao em nhớ rõ anh Chi Lăng này ghê, còn một anh nữa cao nhất ĐC2
      miệng cũng to lắm từ từ chờ em phục hồi trí nhớ đã...

      Xóa
    6. Sao Th.Vân không hỏi ông xã :
      - Ai to miệng nhất ĐC2 ?
      - Tui chớ ai !
      Hỏi ai đẹp trai nhất, giỏi giang nhất ĐC2, chắc ổng cũng giành luôn ! Ổng tới Bảy Nhứt mà !
      - Vậy chớ ai cao nhất ĐC2 ?
      Rõ ràng quá, “Tui” sao được !
      ………………………………………..
      Chắc Th. Vân nhắc tới Huỳnh Hồng Phương. Cận thị, mặt mũi sáng sủa, cao ráo, đẹp trai. Quần áo, sandal, cặp vở lúc nào cũng nghiêm chỉnh. Đúng là hơi … to miệng một chút !
      Phương cùng khoá T71, lớp Pháp văn chung với Roanh, Tuân, …. Tốt nghiệp phổ thông, thêm 2 năm ở ĐC2.
      Phương có cửa hàng chuyên doanh máy phát, phụ tùng … ở Hùng Vương. Đầu 2011 Phương có về dự “Tri Ân Thầy Cô” .

      Xóa
    7. Xin chào tất cả. Tôi đây là Nguyển Anh Hào, cùng lớp động cơ 2 với, Nguyển Xuân Tuấn (Tuấn-xì),Vỏ Minh Huệ, Nguyển Quốc Lộc,Nguyển Mạnh Chi Lăng; Lăng với Lộc là cặp đôi thân nhất trong lớp nên có biệt danh(Lộc Căng Lăng Cộc),MQH có nhắc tới Huỳnh Hồng Phương;cao ráo,bảnh trai nhất lớp; Ngô văn Báu, Lý Sở Khâm, Lương văn Ngôn,và Phạm văn Sanh(bây giờ trở lại dạy Động cơ,củng là lớp học Động cơ 2 ngày xưa).

      Sau đây là email Tuấn-xì gởi cho Hào:

      Hao moi di tham Hue Thanks Giving?
      Hinh cac ban rat dep. Ai nhin cung tuoi tinh.
      Hao co nho Vu The Hiep, Mai Quoc Hung? Hiep va Hung deu biet tui ma tui khong nho o lop nao.
      Hinh cua Lang Coc o day.
      http://caothang76.blogspot.com/2012/07/nguyen-manh-chi-lang-hom-qua-va-hom-nay.html

      nên mình không biết MQH là ai? Vậy có thể cho mình biết rỏ tên họ được không?
      Ngoài ra làm sao mình có thể liên lạc trực tiếp với Huỳnh Hồng Phương, Báu, Ngôn, Lăng, Hiệp, Bình?

      Nếu có anh chị nào biết xin chỉ dẩn cho Hào ở địa chỉ email:

      hnca123@yahoo.com

      Khi nhận được email của Tuấn-xì có link dẩn tới hình Lăng, Hào có đưa hình Lăng cho Huệ( lúc đó 2 đứa đang nghỉ lể Thanksgiving ở Salem, Oregon.)hỏi có nhận ra Lăng không? Huệ nói có và còn thêm chi tiết là Lăng có mụt ruồi với vài cọng long trên mặt. Lúc đó mình mới thật sự nhận ra Lăng, nhưng tìm hoài không thấy nốt ruồi nào trên mặt Lăng!

      Đây là email Nguyển Quốc Lộc: locthanhnienlaunam@yahoo.com

      Vỏ Minh Huệ:
      huevom57@yahoo.com

      Nguyển Xuân Tuấn:
      nguyenxtuan@yahoo.com

      Mến chào các bạn.

      TB: Hào có biết mặt Lan Bê ở buổi hợp mặt Cao Thắng San Jose 2012; và chup hình chung với Tuấn xì, nếu để ý sẻ thấy Hào.


      Xóa
    8. Chào bạn Hào,
      Tôi đã ngờ ngợ bạn khi chụp chung với Nguyễn Xuân Tuấn từ bộ ảnh hơn 400 tâm của Ngô Đình Duy ở Hội Ngộ San Jose 2012.
      Tôi đã gọi cho Chi Lăng, Ngôn, Sơn (ĐC2). Sẽ email cho bạn vài địa chỉ mà tôi biết.
      Nhiều bạn lớp 12T niên khoá 1975-1976, sau đó tiếp tục học ở ĐC2: Phương (12T1), Sơn (12T3), Tuấn, Báu, Ngôn, Lăng (12T4), Hồng, Khâm (12T5) …. Tôi thuộc số ít về MDC2.
      Lộc (12T2 ?), Sanh, Huệ và bạn cũng thế ?
      Rất mừng khi thấy bạn khoẻ mạnh.

      Xóa
    9. Cám ơn MQH, tôi cũng vừa được email của Vũ Hoàng Sơn, rất vui khi được tin các bạn. Hy vọng có ngày sẽ gặp lại tất cả bạn bè ngày xưa.
      Hôm Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2012, tôi vì bận đi làm nên tới trễ, anh em đã chụp hình trước hết rồi.
      Anh em Cao Thắng, nói chung, tuy không biết tên nhưng gặp mặt là biết nhau liền.
      Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2012, 12T4 được 4 tên, 12T2(75-76) chĩ có tôi,Động cơ 2 thì tôi với Tuấn xì. nhiều nhất lúc nào cũng là các cô Điện Tữ 2.CT5. Có Lan Bê từ VN qua, Xuân Lan từ Úc đến...
      Bạn cũng nhận ra Tuấn xì nhảy với Hoài Hương? Hoài Hương quậy lắm nhưng rất vui vẽ và thân thiện.

      Hy vọng Hội Ngộ Cao Thắng 2013, ở nam Cali, tôi sẽ có mặt sớm dễ chụp hình đầy đủ với anh em...

      Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều.

      Chúc bạn những điều tốt đẹp.

      Thân Chào.
      Nguyễn Anh Hào.

      Xóa
    10. Chào Anh Hào,
      Trưa thứ bảy tôi dự đám cưới con gái anh bạn cũ Nguyễn Xuân Lộc (MDC2).
      Vừa ngồi vào bàn, khu vực bè bạn thân hữu X.Lộc, tôi nghe ai gọi "Tất Trương" từ bàn phía sau.
      Chỉ có thể là .... dân Cao Thắng!
      Quay sang, tôi nhận ra ngay.
      5 lớp 12T được xếp tuần tự vào 5/7 phòng học trên lầu dãy B, năm học 75-76. Có lẽ biết tên, nhớ mặt nhau, ở 2 cầu thang gỗ lên xuống, bên hành lang, cửa sổ trông xuống sân trường.
      Tất Trương học từ 8T2 đến 12T2 nghiêm trang lắm, chung Hào, Lộc, Huệ. Sau này ở CK76B2 với Cường Đoàn, Cường Đô, Huy Hoàng B, Văn Minh, Văn Sáng, ... lớp tôi.
      Rất vui vì còn gặp một số bạn bè CT nữa.

      Xóa
    11. hello MQH,
      Hùng nhắc đến tên Tất Trương tui thấy quen lắm, nhưng không nhớ mặt. MQH có thề post hình lên cho anh em xem dược không?

      Lăng Cộc nếu đọc dược phàn hồi này có thề nói vài câu đề anh em nhận nhau được không? Tui vẫn nhớ Lăng lúc ban ngồi thay thắng xe trong lớp.

      Tuấn,

      Xóa
    12. Nhờ MQH mà mình biết thêm bạn Tất Trương, cám ơn Hùng. Tuấn xì ơi, có hình Vũ Hoàng Sơn, Ngôn, Tuấn còn không nhận ra, thì với cái tên Tất Trương làm sao nhớ ra! 12T2 đó Tuấn nhớ chưa? Nguyễn Anh Hào

      Xóa
    13. Má ơi ! Hôm nay Xuân Tuấn gõ tiếng Việt có dấu nghiêm chỉnh nha ! Lại “hello MQH,”nghe thiệt đã !
      Hôm trước đọc thơ trích đăng của X.Tuấn gởi A.Hào, tôi buồn .... dế sợ ! Bữa nay nhớ rồi hả bạn ?
      Ở đội VN, khi trình diễn liên khúc (không dưới 30 lần) tôi đứng sát bên bạn ở cánh gà trái, bắt đầu từ Võ Đình Tuân, Mai Thế Roanh (hai ông 11T1, nk74-75), Nguyễn Xuân Tuấn (11T3), tôi (11T4), Võ văn Năm (cùng cấp lớp, bên Chuyên Nghiệp Điện), .... Khoá mình ở đó còn Lê Hoàng Việt (11T1), Lê Quốc Định (11T3), Nguyễn Huy Hoàng, Vũ Đức Cường (11T4).... Các cô CT5 đứng hàng trước, có Kim Hoa, Thoại Vân, Lan B,... Bây giờ nhớ thêm được ai chưa bạn ?
      Chuyện bây giờ tôi rất mau quên, nhưng sao nhớ hoài .... cái thủa ban đầu “nông nỗi” ấy!
      Còn Tất Trương, ít ra X.Tuấn cũng học chung 8T2 ? A.Hào chắc chắn nhớ ổng rồi ! Ổng vẫn y như xưa, cả giọng nói rõ, chậm, trầm ! Ráng nhớ thêm xíu nữa đi bạn ! Chờ ông bạn già MDC2 của tôi, trước sau ổng cũng post hình đám cưới con gái ổng lên mạng, vì còn vài bạn CT nữa.
      Những ngày cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
    14. MQH thân mến,
      MQH nhắc lại những ngày đi văn nghệ làm tui nhớ lại rất nhiều. Ôi!! những ngày xưa thân ái phải không MQH. Tui đã nhớ lại những cô CT5 đứng trước mình mà trong đó có một cô rất xinh (tui không nhớ tên). Hùng có thể nhắc lại tên của mọi người được không?
      Công nhận MQH nhớ dai thiệt .. LOL ..
      Hồi đó mình đi văn nghệ có một người đánh đàn mandolin và một người đánh đàn ghi ta, MQH có nhớ không? Nếu có lien lạc, MQH cho tui gửi lợi hỏi thăm.
      Tên Tất Trương thì tui nhớ mà bây giờ tui có thể nhớ mài mại khuôn mặt của Tất Trương hồi đó. Hính như Tất Trương hơi nhỏ con. Khi nào có hình, MQH làm ơn post lên cho anh em xem với.
      Rất mong có một ngày nào anh em mình gặp lại để nhắc lại những ngày đi văn nghệ ...LOL...

      Xóa
    15. Chào anh Tuấn, người bạn nữ đó chắc là Nguyễn Thị Thảo hay là Nguyễn Thị Trường. Một trong những hoa khôi của lớp CT5. Ngày đó CT5 tham gia ban VN khoảng 15 người, gồm có Bạch Điểu, Chi Bùi, Chi Đàm, Hoàng Hải, Thoại Vân, Bùi Chung, Bích Ngọc, Thảo, Trường, Ngọc Sương, Kim Hoa, Ly Lan, Ngọc Lan, Tuyết Trịnh, Thúy Hằng.Hát LK xếp chử V thường là Hoàng Hải làm mũi nhọn. Anh Lê Chơn Tâm lớp 12T2 đàn mandolin, còn anh Phạm Ngọc Sơn KNG(11CT) đàn guitare vẫn khỏe mạnh. Anh vào web " KTCTUC.net " sẽ thấy hình anh Tâm đang du lịch bên UC và hình đám ma anh Nguyễn Đức Tân có anh Phạm Ngọc Sơn trong đó.

      Xóa
    16. LOL Tuấn xì ơi, nhờ MQH refresh ký ức của Tuấn nên Tuấn từ nay không còn "xì" nữa LOL...NAH

      Xóa
    17. Ê em Vân còn thiếu 1 em nửa em à ... là nàng Lanb đó nha ...

      Xóa
    18. Má ơi ! Đã tuyển vào Cao Thắng, rồi tuyển lần nữa vào Đội Văn Nghệ, thì cô nào cũng đẹp hết bạn ơi !
      Cảm ơn các cô nàng CT5 đã bổ sung đầy đủ.
      Bây chừ tôi chỉ còn nhớ xế phía trước có Chung Bùi. Bởi bữa nào lúc tắt đèn, hạ màn, bà con vỗ tay .... hơi bị nhiều, là cô nàng .... xỉu. Những bữa đó Chi Đàm, Thoại Vân, Kim Hoa,....., chạy mệt nghỉ.
      Chuyện hồi xưa, sau cánh gà: Mấy anh cánh gà trái thường nói, bữa nào Chung, Thảo lỡ .... liếc anh nào thì tối đó anh kia coi như mất ngủ ! Đúng không bạn Xuân Tuấn ?

      Xóa
    19. Ba ơi! Anh Hùng đi đâu mà khóa máy, từ hôm qua tới nay em gọi điện, nhắn tin mà không thấy trả lời trả vốn gì hết. Thứ tư 12/12/12 lúc 10g30 có mặt ở lầu 4 Parson Lê Thánh Tôn Q.1 có độ nghe rõ trả lời anh Hùng nha.

      Em Hoa lộn rồi,Bé nhà mình ở bên múa của CT5 thôi, không có đi LK. Vô học lớp 11,thêm Hòa, Nguyễn Tuyết, LanA bên LK. Còn Vũ Loan, LanB, Mỹ qua múa thế cho các bạn nam trong bài " Qua sông " đồng thời vắng hai bạn Thảo, Thúy Hằng vì nghỉ học. Anh Sơn đờn tập cho tốp nữ mình bài hát "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn", Vũ Loan solo mấy câu còn bọn mình hát bè theo.

      Xóa
    20. Rất cám ơn Thoại Vân. MQH đã nhớ dai về thời niên thiếu, mà Thoại Vân còn nhớ nhiều hơn đến tên từng bạn, tên bài hát. Thoại Vân nhắc tên là tui nhớ liền. Cô bạn CT5 đứng trước là Trường chứ không phải Thảo. Ký ức của tui về những ngày tháng đi văn nghệ là liên khúc chữ V và cô bạn CT5 xinh dẹp Nguyễn Thị Trường đứng trước.
      Khi nhìn trang hình ảnh xưa của các bạn CT5 (KTCTUC), tui chỉ nhớ có Trường, Đức Hạnh và Hoài Hương. Còn các bạn khác như Thoại Vân, Chung, Thảo, Phương Anh, LanA, LanB thì suy nghĩ mãi vẫn không ra một ký ức nào. Hay là tại hồi đó chỉ dám nhìn các "tiên nữ" CT5 từ đàng xa ...LOL..
      MQH nói đúng về chyện sau cánh gà, nhưng tui phải thêm một chút là bữa nào Chung, Thảo hay Trường lỡ ... liếc anh nào thì đúng là anh đó khỏi ngủ.
      Thoại Vân cho tui gửi lời thăm Sơn. Tui cũng có thấy hình Sơn hồi còn nhi đồng ở bên trang KTCTUC của bà chủ chợ XLan.

      Xóa
    21. Má ơi ! Ba đi làm đâu có nghe !
      Lâu lâu tôi cho máy nghỉ xả hơi cuối tuần thím Sơn ơi ! Sáng Chúa nhật đi lễ về, mở máy lên thấy thím quăng lựu đạn tôi hãi quá. Sợ nó nổ, tôi tắt máy xả hơi tiếp. Thứ hai mới dám gọi lại.
      Quí vị tránh xa, xem nè:
      “10g30 sang thu tu co mat o Parson Le Thanh Ton va Dong Khoi gay do nhau. Goi dien cho anh Hung khong duoc ....”
      Kinh ! Mới 10g30 sáng đòi gầy độ nhậu ? Lên Parson nhậu mới oách !
      ..................................................
      Xuân Tuấn nhắc, tôi cũng thắc mắc lắm nghen ! Kim Hoa có hình Hoàng Sơn thủa nhi đồng mới lạ !
      Tấm hình từng được dán trong Thành Tích Biểu những năm Cao Thắng ?
      Thủa đó, nhờ tấm hình này K.Hoa “gầy độ” .... cóc ổi nhiều lần với T.Vân lắm hỉ ?

      Xóa
    22. Hi ... anh Hùng ơi vậy bây giờ đọc qua tin nhắn có độ nhậu anh trả lời chưa ...??? không có chuyện nói vắng mặt nha ... tắt máy cho nghỉ xả hơi thôi chứ chủ nhân phải làm việc giỏi hén ... hẹn gặp nhau tại Parson nha ...
      Còn hình a Sơn hả ????????????? ngày xưa tha hồ vô mánh nha ........bít còn la lớn nửa .............he ... he ...

      Xóa
    23. Tuấn xì ơi, người xưa của Tuấn ở Pháp về thăm quê hương, còn Tuấn sao không một lần về?

      Xóa
  6. Chào bạn Lăng, coi hình tiên sinh thấy tiên sinh cũng còn trẻ đẹp như xưa, ngồi một chỗ đâu có ai biết được chân đang có vấn đề... Đã vậy còn để cái lon Heineken trước mặt; ai không hiểu ý thì mình nhắc, "Nếu Em Khôn Em Ngồi Im Em Hưởng"

    Chúc tiên ông luôn vui vẻ và chóng mạnh khỏe nghe.

    Thân mến,

    LTH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng ơi, tôi đã xin rồi
      Cho chụp cái cẳng nhưng ngài không cho
      Rằng bạn bè thấy cười ồ
      Nó không bó bột nhưng mà vô duyên
      Nghe ra có lý.. bạn hiền
      Tôi đành chấp nhận chụp hình lon bia

      Xóa
    2. Đêm qua tí tách mưa rơi
      Sáng nay họ cóc trong hang ra ngoài
      Làm tua du lịch khách mời
      Bà Rịa ,Hồ Cóc thẳng đường mà đi
      Cóc thi sĩ (Hoa) đãchuyểnnghề
      Mai mối xe chỉ cho bầy trẻ nhỏ
      Cóc Hầu bận việc lo toan
      Việc nhà việc cửa gian nan trăm bề
      Tình ân sư nghĩa thầy trò
      Tháng năm xa cách bây giờ gặp nhau
      Nâng ly cạn chén rượu nồng
      Chúc cho tình nghĩa thầy trò bền lâu

      Xóa
    3. Lang thang chợt thấy Cóc Lan
      Ô hô, họ cóc một đàn đông vui
      Chào mừng cóc đến nhà tui
      Đan thơ, nâng chén, góp lời, chung tay
      Trọng tình mến nghiã xum vầy
      Chúng mình cứ thế một bầy thân thương

      Xóa
  7. Cả bầy cóc nhảy sang đây,
    Làm chị chủ chợ lắng lo trăm bề.
    Chợ nhà bỏ phế không trông,
    Nhảy cóc nhảy nhái sang trang nhà người.
    Chị đừng trăm mối ưu tư,
    Ở đâu là cũng nhà mình mà thôi.
    Buồn vui chia sớt cho nhau,
    Đứa nào không gánh oánh luôn cho chừa
    Mở đầu đọc thấy văn chương,
    Khúc đuôi lòi mặt giang hồ thấy ghê.
    Nhà thờ Hầm gốc Cầu Muối,
    Cóc Vân chính hắn sợ chưa bạn mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em Cao Thắng một nhà
      Chạy qua chạy lại cũng nhà anh em
      Mới vào tưởng chỉ làm quen
      Nhìn qua ngó lại người thân không à
      Chi Lăng bạn ấy đâu xa
      Tê sáu, tê bốn cũng là cùng năm
      Tưởng đâu mình hớ, bắt quàng
      Ai dè bắt đúng họ hàng chồng em..
      Gặp nhau có số có duyên
      Biết nhau nắm chặt chồng em suốt đời
      Bạn bè cũng thế mà thôi..

      Xóa
  8. Trời em Vân nhà mình bây giờ làm thơ hay quá, đúng là gần mực thì đèn gần đèn thì sáng, qua bên này văn chương chữ nghĩa của các anh truyền riết cũng học hỏi được đáng khen đáng khen nhưng cũng bị lồi cái đuôi giang hồ chợ chồm hổm ra hihi...
    Anh Hải à hôm bửa anh Hải cho em và Hoài Hương 2 cái đĩa về nhà em mừng quá cùng anh Khôi và Hương xem ai dè đĩa hình khg phải đĩa phim. Anh Khôi nói em lấy nhầm, cái này anh Hải trao tận tay mà sao em nhầm được. Vậy là khi nào anh Hải làm xong đưa lên vậy. Nhớ là báo tin em xem trước để...em ...trốn nha! Thanks anh Hải.

    Trả lờiXóa
  9. Trồng cây nhất thổ, nhì phân
    Gieo thơ nhất mạng, nhì trang cóc vào
    Không vần, không vế.. không sao
    Văn thơ nhà cóc cứ ào ào tuôn
    Lời hay, ý đẹp.. chẳng màng
    Cóc tôi ì ộp giải buồn phun thơ
    Tằm kia rút ruột nhả tơ
    Cóc tôi chỉ biết gào to réo trời..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ...!!! ghê vậy làm mình gun
      Gieo thơ nhất mạng mới sung sao trời
      Nhì trang Cóc mới ghê thôi
      Không cần vần điệu phải lôi tôi về
      Miển sao thâú hiểu mọi bề
      Tâm tư trút gọn bạn kề hiểu nhau
      Vào trang thơ thẩn quên sầu
      Anh vui kể hết nổi sầu trút đi
      Không cần phải giử việc chi
      Nổi buồn tuôn hết bỏ đi lời sầu ...

      Xóa
    2. Tuổi này chấp ngữ làm chi
      Sức thời chỉ mất làm gì có thêm
      Bao năm đủ lắm ưu phiền
      Giờ đây quẳng hết để yên tuổi già
      Vui thời đẹp lão, khoẻ ra
      Ăn ngon, ngủ kỹ làm thơ réo trời
      Không ai hơn cóc nhà tôi!

      Xóa
    3. Đúng rồi cứ nói quẳng đi
      Hơi đâu chấp ngữ li tì mệt mình
      Xổ thơ ra nổ lình bình
      Đọc qua nghe thấy tụi mình hay ghê
      Dăm ba phút đã ra đề
      Cả tràng văng miển bạn kê nhẹ sầu
      Nhe răng buồn miệng cười lâu
      Còn thơ với thẩn mình đâu ngại mà
      Vui theo cái tuổi xế già
      Tả qua tả lại mình là ông tiên

      Hi ... anh Hiệp ơi tuổi già như vậy là nhất trên đời gồi nha ... hi ... hi ...

      Xóa
    4. Ở đây chỉ có tiên Lăng
      Anh đây chẳng dám sánh bằng ổng đâu
      Hoa là phụ nữ.. Còn lâu!
      Tiên bà có thể.. Tiên nâu được à..

      Xóa
    5. Hu ... hu ...
      Tiên nâu chẳng dám đụng đâu
      Tiên bà thi sởi vài câu vui rồi
      Sao anh lại xúi Hoa tui
      Làm tiên nâu đó bỏ đời tối thui ...

      Xóa
    6. Hoa kia mắt sáng môi tươi
      Lẽ nào lại chịu cuộc đời tiên nâu..
      Tiên bà ở tuốt trên cao
      Cô đơn nẫu ruột lao đao nhớ chồng
      Chồng còn vướng bận trần gian
      Hoa em còn muốn làm tiên không nè?

      Xóa
  10. Mùa mưa nhà Cóc đông ghê!
    Phía sau còn cà một bầy cóc con.
    Đã thương thì cố chăm vườn,
    Đợi vào tháng chín Cóc ta tương phùng.
    Cóc mẹ, cóc con lưng tưng.
    E rằng, cóc Hiệp nghiến răng than rằng:
    Mồ hôi đỗ ấy ngần năm,
    Mà nay hang động sao ra...thế nầy.
    Than ôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chăm vườn cũng đã bao ngày
      Chờ mong cóc đến cả bầy mẹ con
      Nghiến răng là chuyện tự nhiên
      Cóc mà đã nghiến mưa liền hết vui
      Mà này chớ có hù tôi
      Hay là Hiếu muốn tôi thôi đừng mời
      Hai lần rồi đó Hiếu ơi
      Có gì thiếu xót đừng cười, bảo nhau

      Xóa
    2. Cóc mà có phải nghiến răng
      Củng chuyện thường tình mần răng anh rầu
      Có hay anh Hiếu xổ câu
      Nói vào ra miết chọt sầu Hiệp nha
      Vườn nhà chăm riết công mà
      Ngồi không nó chán ù ra nặng người
      Lo chi chút ít công lười
      Cóc có tới phá ta cười bỏ qua
      Dù sao củng Cóc nhà ta
      Chả nhẻ phá sạch vườn hoa sao đành
      Hu ... hu ... chớ khóc nha anh
      Cóc mình chỉ nhặt dùm anh trái này
      Cây kia để dưởng như vầy
      Sang năm còn có trái đây mà dùng ...
      hi ... hi ...

      Hi ... anh Hiệp ơi ... hỏng có phá nát cây đâu anh đừng rầu anh nhé ... hi ... hi ...
      Trời ... còn hẹn năm sau nửa kìa ... Cóc Hiệp rầu thiệt à nghen ... chạy thôi ...

      Xóa
    3. Mùa mưa tháng chín tương phùng
      Cửa hang mở rộng vui mừng đón nhau
      Chung vui hít thở khí trời
      Cùng nhau vui kể những ngày cách xa
      Mình đây bạn đó phương nào
      Cách nhau vạn dặm sơn khê cũng về
      Tay nắm tay nối vòng tay
      Nô đùa chây giỡn như là trẻ thơ
      Giờ đây tócđã pha sương
      Trở về quá khứ những ngày thân thương
      sá chi chỉ có khu vườn
      chủ nhân vui sướng có màng gì đâu

      Xóa
    4. Lời Lan thấm thiá làm sao..
      Nghe như miá lịm ngọt vào đến xương
      Quả tình từ lúc ra trường
      Tôi, Hầu vẫn nhớ.. vấn vương bạn bè
      Tưởng rằng nét đẹp ngày xưa
      Chỉ còn thoang thoảng trong mơ, trong đầu
      Ai hay tàn cuộc bể dâu
      Chúng mình vẫn giữ, dạt dào thân thương
      Tìm đâu hạnh phúc nào hơn?
      Hãy vui, đừng ngại để buồn riêng ai..

      Xóa
    5. Hiệp làm nhà ở Hồ Tràm,
      Lòng mong cố để Cóc về làm hang .
      Thỉnh thoảng họp bạn kêu vang,
      Bình thơ con Cóc tình tang tính tình .
      Họ hàng nhà Cóc của mình,
      Yêu thơ, mến bạn chung tình với nhau .
      Ai thích nhà Cóc vào mau,
      Cóc hứa chẳng có bỏ nhau khi nào .
      Cuộc đời dù lắm lao đao,
      Cóc vẫn vui sống ào ào ra thơ .
      Cóc Hầu ấp ủ ước mơ,
      Bạn xưa họp lại làm thơ quên già .

      Xóa
    6. Vẫn yêu vẫn nhớ quê nhà
      Vẫn nghe tiếng sóng vỗ về bên tai
      Hẹn nhau gặp gỡ ngày mai
      Thề nguyền nguyện ước thiết tha lòng này

      Xóa
    7. Còn yêu còn nhớ quê nhà
      Còn nghe tiếng sóng vỗ về bên tai
      Là còn gặp gỡ ngày mai
      Là còn thấy lại tuổi đời ươm mơ
      Trời không phụ kẻ đợi chờ
      Những người đang viết áng thơ ngọt ngào

      Xóa
    8. Hai lần bạn Hiệp hẹn tôi.
      Một lần đã ghé thăm rồi, thấy không!
      Tình thân không nói cũng nồng,
      Như ly rượu chát chúng mình cụng nhau.
      Mai kia dù có bể dâu,
      Riêng tôi vẫn nhớ chốn nơi đi về.
      Chúng ta không hẹn, chẳng thề!
      Mà tình như sóng vỗ hoài mãi thôi.
      HồTràm, Hồ Cốc đây rồi.
      Ở nơi chốn ấy bạn, tôi vẫn chờ.
      Xá gì câu, chử đọc chơi
      Chữ tâm không có, làm rơi chữ tài

      Hi! Hiệp vì lu bu công việc, nên hồi đáp trẽ quá. Xin miễn trách. Hôm nay trả lời luôn cho cả bài của bạn trên blog của tôi.

      Xóa
  11. Hoan hô anh bạn Hùng Lâm,
    Vào làm thơ Cóc quyết tâm tìm bầy .
    Đọc thơ tui sướng ngất ngây,
    Thêm một con Cóc trời Tây nhớ nhà .
    Bạn hiền dù ở thật xa,
    Nhưng lòng vẫn nhớ thiết tha quê mình .
    Ông Trời đâu nở tuyệt tình,
    Bạn mà đã quyết thì mình gặp nhau .

    Trả lờiXóa
  12. Em đọc bài này của anh thấy hay ghê !

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn bạn đã quá khen,
    Làm tui nở mủi thắp đèn làm thơ .
    Làm thơ gởi gắm mộng mơ,
    Gom thơ con Cóc để chờ nổi danh,
    Bán thơ tui cố để dành,
    Năm châu bốn biển thăm anh em mình .
    Mơ rồi khi tỉnh lặng thinh,
    Thơ văn con Cóc của mình ai mua ?

    Trả lờiXóa
  14. Vần thơ ai bán tui mua
    Mặc dù thơ Cóc chớ đùa tình thâm
    Bao năm vun vén âm thầm
    Mong sao ngày hội thấm dầm công anh
    Cố công gom góp thật nhanh
    Nhặt chút tình xưa được anh giử lòng
    Mang ra đem đãi họ hàng
    Chớ không có bán bạn hàng đừng mua
    Vần thơ đây chẳng hơn thua
    Bạc ngàn chẳng bán với mua làm gì
    Đúng bạn cho không lấy chi
    Vui lòng dâng tặng nhửng gì ngày xưa
    Cùng ghi lại chút xa đưa
    Nơi ngôi trường đó sớm trưa mổi ngày
    Bao nhiêu kỷ niệm trôi dài
    Cùng về ôn lại nhắc hoài tình thân ...

    Hi ... hi ... ai bán vần thơ vậy te ... ????

    Trả lờiXóa
  15. Văn thơ con Cóc cười đùa,
    Ai nỡ đem bán với mua làm gì .
    Trãi lòng là để cho đi,
    Khi cho tui chẳng nghỉ suy bận lòng .
    Làm thơ con Cóc chỉ mong,
    Đời tui có bạn tri âm chung đường .
    Cần nhiều tình bạn thân thương,
    Nên tui vẫn cứ thường thường làm thơ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trải lòng đem bán với mua
      Bạn đâu còn dạ vui đuà với thơ
      Muốn thì tôi bán giùm cho
      Ai ơi mua lấy về thờ.. bạn tôi
      Xưa nay vẫn thế bạn ơi
      Thơ văn có gía khi người khuất xa
      Tôi mong bạn khoẻ, sống già
      Để mình cứ mãi khà khà bên nhau

      Xóa
    2. Làm thơ cứ việc mần đi,
      Muốn rao muốn bán tui đây bán dùm.
      Chờ chi đến chết mới linh,
      Chỉ cần tình ý là rinh lên thờ.
      Thờ đây thờ cả ân tình,
      Huynh huynh muội muội của mình dài lâu.
      Anh Hầu anh Hiệp thấy sao ?
      Riêng em nhà cửa bộn bề chưa xong.
      Chỉ vì nhiều chuyện tào lao,
      Chồng về chồng bảo bà này bó tay.

      Xóa
    3. Thơ chi lại phải mang thờ
      Nói chi hai chử ơ hờ khó nghe
      Thơ mình cứ gáy te te
      Còn thơ linh hởi chỉ e nặng lòng
      Thơ vào đây mở tất lòng
      Cùng nhau chia sẻ lòng vòng chuyện vui
      Già rồi góp lại với tui
      Làm bài thơ cóc lui cui đầy đồng ...

      Xóa
  16. Tình nồng CT của nàng

    Ngày xưa Cao Thắng CT
    Một mình lớp nữ tự tôn độc quyền
    Lớp này có bốn hai em
    Trừ qua sớt lại chỉ còn bảy ba (37)
    Nữ nhi yểu điệu tröôøng ta
    Đoan trang thùy mị đúng là CT
    Ẩn sau lớp vỏ hiền lành
    Tính tình nghịch phá như là con trai
    May thay các bậc đàn anh
    Thương tình kỉ thuật một mình CT
    Xa vắng bao ngày gặp lại
    Tình cảm huynh muội vẫn không đổi dời
    Dù nay tóc đã bạc màu
    Lên chức ông bà vẫn đậm tình xưa
    Mong sao tiếp nối tháng ngày
    Duy trì huynh đệ vẫn còn mai sau

    Trả lờiXóa
  17. Nổi Niềm CT Năm


    Từ ngày tri ngộ gặp nhau,
    CT Năm đó hai hàng sang ngang.
    Bên nào cũng quí cũng thương,
    Làm vui lòng bạn ân tình kết giao.
    Có câu chim đậu đất lành,
    Quí anh em muốn sang chơi lâu dài.
    Tuổi già nhớ nghĩa đồng môn,
    Vào đây nhắc lại những ngày thơ ngây.
    Không mong tranh thấp tranh cao,
    Để không xẻ nghé tan đàn người ơi.
    Nổi niềm nào có ai hay,
    Chỉ lo các bạn không nơi vui đùa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các em ra thơ quá hay
      Làm chị sách dép lên đây chạy rồi
      Em nào củng khí thế thôi
      Xuất chiêu đề pháo khiến tôi hết hồn
      Đua nhau kể chuyện ngày son
      Ngày em mới lớn anh còn ngây ngô
      Đứng xa trông ngóng các cô
      Thương thầm nhớ trộm lời mô tỏ tường
      Thời cuộc chinh chiến lên đường
      Lo toan chuyện nước tình riêng dám màng
      Giờ già nhắc chuyện sang ngang
      Để còn tơ tưởng tới nàng bâng quơ
      Thả hồn một tí để mơ
      Cho tâm thơi thới chút thơ tuổi già
      Con đây cháu hả ông bà
      Ừa xưa ông đó củng là cây si
      Trôi qua hết tuổi nam nhi
      Trở thành cột trụ nhà ni ấm nồng ...
      Các em đừng nhắc tuổi hồng
      Cho anh đở phải cay nồng xuýt xoa ...

      Hi ... hi ... Các em CT chớ chảnh nha ...

      Xóa
    2. Chị ơi chớ có cười em
      Múa riều mắt thợ làm sao dám làm
      Câu thơ lẫn lộn trắc bằng
      Thất ngôn bát cú thiệt tình khó nhai
      Làm thơ khó nuốt mà trôi
      Đọc vao2ma71t nghẹn thương tình bỏ qua
      Bởi muốn tham gia góp mặt
      Nên chẳng ngại ngùng góp mặt tham gia
      Dù ai nếu có cười chê
      Thương tình chỉ bảo cho lên tay nghề
      Đa tạ....sư huynh...bằng hữu

      Xóa
  18. Ai cười cứ việc cười đi,
    Nhăn răng làm khỉ giống chi con người.
    Tui đây vốn thiệt vàng mười,
    Thích là cứ xổ văn chương tràn trề.
    Đọc lên ai có não nề,
    Bịt tai nhắm mắt đường về quên luôn.
    Hổm rày trời chẳng mưa tuôn,
    Nhưng mà cóc vẩn muôn phần nhả thơ.
    Để cho cóc chị cóc anh,
    Họa thơ bình chử nối tình tri giao.

    Trả lờiXóa
  19. Bỏ trang đi vắng mấy ngày
    Vào ra chẳng thấy bóng người nào đâu
    Hiệp Hầu bận việc làm dâu
    Bận lo heo cúi bó rau chăm nhà
    Thời giờ đâu rảnh tám bà
    Việc nhà bếp núc vịt gà chưa xong
    Đợi tôi vuốt tóc dễ trông
    Lu bu nhà cửa đầu trông khó nhìn
    Hai anh cưng vợ làm thinh
    Để anh gánh hết em nhìn chấm công
    Ngày xưa em đã hết lòng
    Giờ làm bà xếp ngồi không anh làm ....

    Đúng vậy không ta ...??? nên mới không rảnh tám nè ... he... he ...

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay gió mát hiu hiu
    Lang thang tìm bạn điều hiu một mình
    Vần thơ con cóc tang tình
    Một mình độc diễn tang tình tính tang
    Đàn kêu tích tịch tình tang
    Ai mang họ cóc tình tang đến đầy
    Trở về bầy cóc kêu đây
    Cho đời hạnh phúc vui vầy với nhau
    Cóc Hoa cóc Hiệp cóc Hầu
    Có nghe nhắc nhở mau mau ách xì
    Cóc Vân đang bận chuyện gì
    Nhanh nhanh chạy tới hỏi gì vậy Lan
    Về đây có bạn có đàn
    Ở đây thơ cóc một đàn đông vui

    NTL B CT5

    Trả lờiXóa
  21. Cóc Hầu nghe nhắc ách xì,
    Mấy hôm không viết cũng vì bận thôi .
    Chỉ vài ngày nữa xong rồi,
    Văn thơ của Cóc lần hồi tuôn ra .
    Bây giờ tui nói thật nha,
    Thơ Cóc Lan viết thiệt là lên tay .
    Càng lúc Lan viết càng hay,
    Mong bạn sẽ viết mỗi ngày nghe Lan .
    Bây giờ thôi tính tình tang,
    Hiệp, Vân, Hiếu hãy kêu vang lên nào .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh có lời khen
      Là lời khích lệ động viên sau này
      Chỉ mong thơ cóc ngày ngày
      Cùng nhau trao đổi tháng ngày mai sau
      Giữ cho tình nghĩa bền lâu
      Kết chặt tình bạn bên nhau thâm tình
      Vần thơ con cóc tang tình
      Cùng nhau vui hát tang tình tính tang
      Mặc cho con tạo xoay dần
      Họ hàng nhà cóc không cần có chi

      Xóa
  22. Có mới thì nới củ ra
    Rỏ ràng qui luật ông cha vậy mà
    Thôi thì nàng nép vào nhà
    Nhìn sang họ Cóc có mà ứa gan
    Nhưng thôi tại lớp giỏi gian
    Ai ai củng giỏi tài ngang hơn mình
    Còn e nên các nàng mình
    Chưa tung ra hết nội tình văn thơ
    Từ từ nàng sẻ xuất thơ
    Các chàng thưởng thúc lơ ngơ siêu hồn ...

    Hí ... hí ... chạy thôi ...

    Trả lờiXóa
  23. Cóc tôi tất bật kiếm cơm
    Hôm nay mới rảnh ghé thăm hang nhà
    Chưa vào nghe xả vọng ra
    Cóc Hầu, Cóc Hiệp, Cóc Hoa đâu rồi?
    Nhìn quanh còn mỗi cóc tôi
    Vặt râu viết vội mười khen đăng đàn..
    Một khen cóc vẫn đầy hang
    Hai khen cóc tính tình tang vui vầy
    Ba khen tính cóc thẳng ngay
    Bốn khen cóc chẳng cần hay vậy mà..
    Năm khen thơ cóc thăng hoa
    Sáu khen tình cóc đậm đà trong nhau
    Bảy khen hai cóc làm dâu
    Tám khen giữ kỷ niệm sâu đến già
    Chín khen trời đãi cóc ta
    Mười khen có chỗ để mà xuất thơ..
    Mười khen cóc thấy đủ chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cóc Hiệp tất bậc kiếm cơm
      Bọn mình kiếm cháo lom khom tối ngày
      Bận việc thì nói sao đâu ...???
      Nói chi thê thảm nghe sao "mết" lòng
      Khá khen củng biết lòng vòng
      Tung vội mười khen trình làng đăng đây
      Vậy là tội chảnh bỏ ngay
      Tội chết tha rồi lấy gì thế đây
      Vào xem ai hỏi trả lời
      Làm thơ í ới phải lời mát gan
      Giúp cả nhà Cóc gọi đàn
      Nghe sao đã dạ các nàng bỏ qua ...

      he ... he ...

      Xóa
    2. Cảm ơn nàng đã bỏ qua
      Laị còn dạy dỗ để mà biết thân
      Nhờ công dâng tấu 'mười khen'
      Nàng thương tha chết phận hèn nhớ ơn
      Mười một khen đấng lang quân
      Bao năm công đức mới còn hôm nay..

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Lang quân công đức to dầy
      Gặp nàng thê tử này đây mát lòng
      Nên chàng thấy chẳng tiếc công
      Mở lòng mát dạ bên nàng thảnh thơi ...
      Với anh kẻ cả giúp lời
      Em đâu dám dạy dỗ thời đàn anh
      Lại xưng hai chử lanh chanh
      "Phận hèn"mua đứt nha anh bạn mình
      Lâu lâu lên mặt lình bình
      Khen ai đối đáp ý tình rỏ hay ...

      Xóa
  24. Hổm rày mấy cháu tui về,
    Cùng cháu thắm thiết thỏa thuê vui đùa .
    Cuộc đời chớ để già nua,
    Niềm vui hạnh phúc đâu mua bằng tiền,
    Cố làm ông Bụt ông Tiên,
    Cháu con quý mến hơn tiền dành cho .
    Làm người đưa những chuyến đò,
    Cháu tui khỏi phải lò dò sang sông .
    Đưa rồi dõi mắt ngóng trông,
    Đường đời vững bước cầu mong nên người .
    Lá vàng rồi sẽ rụng rơi,
    Ươm chồi xanh tốt cho đời tương lai.

    Trả lờiXóa
  25. Thoại Vân Lan Bé Kim Hoa,
    Cả này không thấy thật là rất trông .
    Trông rồi lòng những thầm mong,
    Ngay mai sẽ đọc được trong trang này .
    Nhiều bài thơ Cóc thật hay,
    Các cô sẽ viết đăng ngay tui chờ .
    Còn bạn Hiệp sao lại lơ mơ,
    Đã lên kéo xuống bộ thơ hổng vừa .
    Chuyện này tui hổng có ưa,
    Lên rồi kéo xuống sao chưa thế vào .
    Làm rồi đọc thấy sao sao,
    Thơ Cóc đã viết đăng nào sợ chi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu 2 : Cả ngày . . .

      Xóa
    2. Đúng là bài thơ mới thấy hôm qua
      Lên rồi lại xuống ý ta
      Cái này thiên vị quá nha anh à
      Đọc qua vì bận việc nhà
      Nàng thơ chẳng rảnh nên thà lặng thôi
      Đợi mai sẻ có dịp rồi
      Cùng anh đối đáp vần đôi thật thà
      Bây giờ mất hứng bỏ qua
      Quay về động nử trang nhà Úc Châu ...

      Hi ... hi ...

      Xóa
    3. Số là nghe chuyện lao xao
      Chọc vui trật lúc sợ đau lòng người
      Anh chờ cho việc êm xuôi
      Rồi thì cũng sẽ đáp lời Kim Hoa
      Hôm nay chuẩn bị à nha
      Tung chiêu xuất chưởng cho ra ngon ngành..

      Xóa
  26. Cả ngày bận việc lo toan
    Việc nhà việc cửa chu toàn cho xong
    Tháng ngày du lịch đã xong
    Bình yên cuộc sống hằng mong mỗi ngày
    Rảnh rang đi chợ hàng ngày
    Ghé chợ thăm hỏi dạo này khỏe không
    Hàng rau chị bán được không
    Hoa kia đẹp quá hàng bông thế nào
    Chợ chồm hỗm giờ lao xao
    Gian hàng vịt thời lao nhao rộn ràng
    người mua kẻ bán âm vang
    Tiếng rao ơi ới rền vang gọi mời
    Trở về hang cóc liền thôi
    Chợt nghe tiếng cóc vang thời gọi nhau
    Dù đi bất cứ nơi đâu
    Gia đình nhà cóc xum vầy có nhau

    Trả lờiXóa
  27. Vào hang nhà cóc thấy ham
    Văn chương chữ nghĩa tăng lên từng giờ
    Nhéo mình cứ tưởng là mơ
    Lan Bê viết thảo bài thơ tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  28. Thoại Vân cô ở nơi mô,
    Hai ngày tui ngóng mong cô quá trời .
    Vân ơi, Vân hởi, Vân hời !
    Sao không lên mạng đáp lời bạn kêu ?

    Trả lờiXóa
  29. Nhà em, em ở anh ơi!
    Bửa nay nhảy mũi có người réo tên.
    Hổm rày cũng có dạo chơi,
    Chử nghĩa đi vắng nên đành nín thinh.
    Ngày mai ra chợ em tìm,
    Đọt rau muống tía luộc ăn biết liền.
    Nói vậy anh hiểu rồi nha,
    Đừng hối em nữa kẻo thơ bốc mùi...

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng muốn làm thơ con cóc.
    Góp vài dòng để tám cho vui.
    Mà sao ý cạn lời lui
    Thôi đành đứng đấy mà trơ mắt... nhìn.
    hic hic hic

    Trả lờiXóa