Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

TÔI LÀ AI?

Jack Benny tên thật là Benjamin Kubelski. Năm lên 8, ông được bố tặng một chiếc đàn violin làm quà sinh nhật. Chiếc đàn có giá 50 đô la – cả một gia tài năm 1908 đối với một gia đình người Nga nhập cư. Jack chơi rất hay và khi ở tuổi teen, ông đã được chơi cho các buổi hòa nhạc lớn. Tuy vậy, ông cho rằng cây violin vẫn chưa thỏa mãn trái tim ông.

Một buổi tối, ông quyết định kể cho các khán giả của mình nghe về một tai nạn nho nhỏ đã xảy ra trong ngày. Khán giả cười ngả nghiêng. Ông kể lại "Âm thanh đó khiến tôi mê mẩn. Tiếng cười đó đã kết thúc sự nghiệp làm nghệ sĩ chơi nhạc của tôi”. Chính nó bắt đầu sự nghiệp của ông để trở thành một vua hài nổi tiếng của Mỹ - Jack Benny. Jack đã tìm ra được mình là ai và tất cả mọi việc như khớp vào đúng chỗ, đưa ông đến đỉnh vinh quang.

Jack Benny
Thật vậy, nếu bạn không biết bạn là ai, làm sao bạn biết mình có thể làm được gì? Không biết mình có thể làm được gì làm sao mơ ước, lấy gì làm đích đến của cuộc đời? Sống không có ước mơ là sống như đã chết nhưng sống không biết mình là ai để rồi mơ ước viển vông là chuốc lấy đau thương, thẩt bại.

Hôm nay ngày Quốc Khánh, ngày cả dân tộc khẳng định mình là ai. Bạn cũng nên tự tìm lại để biết tôi là ai. Đừng để một ngày nào đó nghe tiếng hát ai oán của Khánh Ly rồi gật gù theo lời nhạc:
Tôi là ai, là ai?
Sài Gòn gánh gió trên vai, mưa lầy lội.
Tôi tìm chập chùng dấu vết hươu nai...
Không ai chờ đợi hình dáng tôi phai!

VTH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét