Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Mưa Tây Nguyên

Bạn bè gọi tôi hỏi sao lâu quá không có bài gì mới. Ừ nhỉ, cũng đã cả tháng nay tôi không viết mà cũng chẳng có ai viết cả. Mình không viết thì hỏi ai, bạn nhỉ? Vì vậy, tôi đang viết đây mà thật lòng chẳng biết viết gì... Thôi thì đầu nghĩ đến đâu, tay viết đến đó. Nếu ai có trách tôi viết không đầu, không đuôi thì mong bạn ấy thông cảm đây là cố gắng lấp khoảng trống bài vở hôm nay nhé!

Trước hết tôi tự hỏi sao mình không viết được cả tháng nay. Lý do thì nhiều nhưng chính là tại bận (ai chả thế!) và vì trời! Sao lại vì trời? Vì trời mưa bạn ạ. Trời mưa nên người buồn, phố buồn như tôi đã viết trong bài Thành Phố Buồn ấy. Chả phải Nguyễn Du đã nói người buồn thì cảnh có vui đâu bao giờ sao? Buồn thì không có hứng để viết mà viết không có hứng thì ý rời rạc, chữ lộn xộn... Nghĩ đâm ngán không muốn viết và làm khổ người đọc!

 Sài Gòn mưa ngâu
Vũng Tầu mưa bão
Ôi sao ảo não
Đi đâu cũng rầu!
Tôi quyết định đưa vợ đi Tây Nguyên thăm bạn bè. Đi để đổi gió, quên sầu. Lên Đắk Nông trời lại mưa tầm tã, ghé Ban Mê mưa rỉ rả suốt ngày... Qua Nha Trang trời cũng mưa ròng rã, xuống Cam Ranh mưa xối xả thâu đêm... Chuyến đi dự định hai tuần rút lại bốn ngày toàn ăn với nhậu, ca hát cho quên trời, quên đất! Chả đi đâu ra ngoài được cả. Chính vì về sớm nên tôi có giờ rảnh viết cho anh em. Có bài viết hôm nay cũng là nhờ trời đấy. Trời mưa trên Tây Nguyên, bạn ạ!

Viết đến đây thì nhận ra bài cũng đã đủ dài mà lòng cũng vơi bớt tâm sự với bạn bè. Tôi xin được tạm dừng ở đây và chọn tựa đề cho bài viết... Gọi là gì bạn nhỉ?  Mưa Tây Nguyên nhé!
VTH

PS: Một vài tấm hình kỷ niệm trên Tây Nguyên chia sẻ với các bạn...
Nhà thờ Đắk Nông  
Đêm văn nghệ gia đình
Bà cụ đã 82 nhảy tango với con gái

Ngã 6 Ban Mê Thuật

Nâng ly hội ngộ

33 nhận xét:

  1. Hơn một tháng nay ai cũng bổng nhiên ngưng viết.Hiệp chắc có lẽ bận tâp trung cho cuốn Đặc San không có thời gian viết, nghỉ hơi lâu nên mất trớn. Còn mình muốn viết nhưng bị sượng chẳng biết viết gì. Còn các cô CT5 hổng biết lý do.
    Không ai viết chẳng có gì đọc, thôi thì bắt đầu hôm nay ráng viết cho hết sượng, mong các bạn cũng vậy

    Trả lờiXóa
  2. Vò đầu bức tóc để ra thơ
    Sợ bạn trách ta hứa ởm ờ
    Nhưng sao thơ thẩn đi đâu mất
    Bạn có thương ta hảy ráng chờ

    Trả lờiXóa
  3. Đã mấy mươi năm ta vẫn chờ
    Dăm ba bữa đợi chỉ là mơ
    Thời gian chồng chất thêm thương nhớ
    Ai nỡ buông lời trách vu vơ

    Trả lờiXóa
  4. Nổi buồn xa cách khiến tâm khờ
    Nhìn quanh ngó quẩn cứ lơ ngơ
    Ẩn hiện hình như đang trước mặt
    Giật mình tĩnh giấc rỏ ngu ngơ

    Trả lờiXóa
  5. Nổi nhớ thương con cứ dật dờ
    Mổi ngày nhìn thấy dáng con thơ
    Trên mạng màng hình In tờ nét
    Lòng vẩn rơm rớm buồn lơ ngơ

    Trả lờiXóa
  6. Cháu giờ đã lớn hết còn thơ
    Tuổi trẻ bây giờ chẳng ngu ngơ
    Chúc mừng con bạn nay thành đạt
    Tương lai tươi sáng mở rộng chờ

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn lời chúc tròn ước mơ
    Con nay đã lớn vẩn thấy khờ
    Lớn mấy riêng tôi sao cứ nhỏ ...
    Bởi tình mẫu tử khiến mắt mờ ...

    Trả lờiXóa
  8. Một tay vẫy trẻ đạt ước mơ
    Một tay lau mắt mẹ hoen mờ
    Con đi để lại bao nhung nhớ
    Lo lắng từng đêm nghĩ vu vơ

    Trả lờiXóa
  9. Trẻ thời amốc (@) đâu dễ khờ
    Lòng già thoi thóp lo vu vơ
    Dưới phố oai hùng lại là trẻ
    Mẹ yêu cứ tưởng trẻ ngây thơ ...

    Trả lờiXóa
  10. Thương con cứ sợ con còn thơ
    Bé bỏng ngây ngô đến dại khờ
    Quên mất chính mình đầu cổ lỗ
    Lo nghĩ vu vơ mặt thẩn thờ!

    Trả lờiXóa
  11. Quen thói tháng ngày thuở còn thơ
    Nên giờ đầu bạc cứ ưỡn ờ
    Lớ ngớ lơ ngơ lo lẩn thẩn
    Khéo mang vụn vặt quá ngu ngơ

    Trả lờiXóa
  12. Con trẻ giờ đây đã sang bờ
    Đang tung đôi cánh xoải ước mơ
    Tương lai rộng mở đời tươi sáng
    Thoả lòng cha mẹ vẫn mong chờ

    Trả lờiXóa
  13. Cha mẹ đẹp lòng thỏa ước mơ
    Riêng tôi canh cánh cứ dật dờ
    Mở cửa tương lai con tươi sáng
    Mẹ nuốt u buồn nhớ con thơ

    Trả lờiXóa
  14. Với mẹ ta đây vẫn còn thơ
    Với trẻ con ta mãi dại khờ
    Mẫu tử ngàn năm tràn tâm trí
    Muôn đời chưa chảy cạn nguồn thơ

    Trả lờiXóa
  15. Muôn đời mẫu tử đẹp như mơ
    Nguồn thơ chảy siết không cạn mờ
    Bao la tình Mẹ như sóng vỗ
    Cha trao sức mạnh thái sơn vồ ...

    Trả lờiXóa
  16. Con gái giờ đây như mèo khờ
    Nay mai giống mẹ thành tai-gơ
    Ôi chao! Mẫu tử như sóng vỗ
    Cuồn cuộn theo nhau phá tung bờ

    Trả lờiXóa
  17. Mẹ nhìn hùng hổ chứ ngu ngơ
    Nay mai giống mẹ thua mèo khờ
    Đàn anh hiếp đáp như sóng vỗ
    Thu mình nhẫn nhịn vẩn bị vồ ...

    Trả lờiXóa
  18. Các anh cứ tưởng mình sóng vỗ
    Ầm vĩ cho nên mới bị vồ
    Nhìn lại thấy mình nay đã hố
    Trong rọ vẫy vùng có được mô?

    Trả lờiXóa
  19. Ái chà cứ tưởng ta sóng vỗ
    Rùng mình cựa quậy vung vai vồ
    Hố nặng nào dè đang bị bó
    Gục đầu trong rọ xuýt xoa mô ?

    Trả lờiXóa
  20. Con mẹ hôm nay hãy cứ khờ
    Giả ngơ, giả ngẩn, giả nai tơ
    Học theo sách mẹ lùa vô rọ
    Cột chặt mới hoá thành tai-gơ!

    Trả lờiXóa
  21. Con ơi chớ có giả dại khờ
    Tội chi giả ngẩn, giả nai tơ
    Sách của đàn anh mẹ cố học
    Trao con nắm chắc khỏi mù mờ ...

    Trả lờiXóa
  22. Đường đời ai biết trước mà mơ
    Càng đi càng thấy bước mù mờ
    An vui ở tấm lòng trong sáng
    Được mất chi chăng một cuộc cờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bước đi nghiêng ngã với cuộc cờ
      Làm gì biết trước có như mơ
      Chỉ biết là mình được đang sống
      Nên vẻ theo lòng nổi ước mơ

      Xóa
  23. Hiệp, Hoa rảnh rổi lại mần thơ
    Đối qua đáp lại xem ai khờ
    Tám lạng nữa công đều giỏi cả
    Xem ra anh, ả chẳng ai tơ

    Trả lờiXóa
  24. Mênh mông biển nhớ gọi về
    Từng cơn sóng vỗ cuốn về nơi đâu
    Đứng nhìn đợt sóng bao lâu
    Biển êm lặng sóng tù mù ra khơi

    Trả lờiXóa
  25. Thoại Vân cũng thế chẳng có tơ
    Lâu nay trốn mất để ta chờ
    Bé Lan Đức Hạnh đi đâu vắng ?
    Để buồn cho kẻ đợi đọc thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi nên chẳng có còn tơ
      Quá đát lâu nay chớ giả vờ
      Anh Hầu nhắc lại cho em nhớ
      Tỉnh lại em ơi ! đừng có mơ

      Xóa
    2. Quý nhau ở chổ chẳng còn tơ
      Tui cũng như Vân chả giả vờ
      Tuổi đời chồng chất ai chẳng thế
      Nhưng vào cõi mộng để làm thơ

      Xóa
  26. Trời ạ ! già rồi hết có tơ
    Lâu nay êm tiếng khiến ai chờ
    Hạnh Lan lấp ló nơi biển nhớ
    Chờ êm sóng gió mới dám vồ ... he ... he ...

    Trả lờiXóa
  27. Già rồi nên chỉ có tai-gơ
    Hổ gầm, hổ múa, hổ chờ vồ...
    Hai con trâu đực kia lớ ngớ
    Toi mạng bây giờ... Thẩn với thơ!

    Trả lờiXóa
  28. Biết già mà còn muốn tai-gơ
    Hổ gầm hổ rống vờn chưa vồ ...
    Chết lặng trâu đực đứng lớ ngớ
    Thơ thẩn thẩn thờ với vần thơ !

    Trả lờiXóa
  29. Hai anh trâu đực nghệch mặt bơ
    Kèm nhèm mắt mũi ngỡ nai tơ
    Ngóng trông mấy ả dài cả cổ
    Chờ xem móng vuốt của tai-gơ

    Trả lờiXóa
  30. Trâu đực hai con lông bạc phơ
    Ngắm đàn hổ dữ dạy mèo khờ
    Chờ xem lũ nghé đang lớ ngớ
    Chết trong móng vuốt của tai-gơ

    Trả lờiXóa