Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Đi Đâu Bây Giờ?

Để bắt đầu một thiên niên kỷ mới Microsoft tung ra khẩu hiệu Where Do You Want To Go Today? Khẩu hiệu tốn Microsoft cả trăm triệu đô (*) và kết quả mười năm cho thấy số tiền đầu tư này thật xứng đáng. Microsoft đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chánh của thế giới một cách dễ dàng và đang ăn lên làm ra.




Khẩu hiệu đơn giản là Bạn Muốn Đi Đâu Hôm Nay? Chỉ có thế thôi mà Microsoft đã vươn lên mạnh mẽ, thành công vượt bực. Tại sao chúng ta không làm được nhỉ? Khi nói đến chúng ta bạn có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh, môi trường, tập thể, xã hội... Vậy hãy nhìn lại riêng mình và tự hỏi đầu thiên niên kỷ rồi tôi muốn gì? Hôm nay tôi đã đạt được gì? Giờ này tôi đang đi về đâu?


Nếu bạn không định hướng, đặt cho mình một chỉ tiêu trước đó thì hôm nay chả có gì cho bạn suy nghĩ. Bạn chả có gì để so sánh, xem mình đã đạt những gì và tất nhiên chả biết mình đang đi về đâu. Tôi cũng chẳng có gì nói với bạn ngoài việc khuyên bạn hãy bắt đầu lại và đặt chỉ tiêu cho những năm tới. Nếu bạn không thích động não như thế thì đành chịu. Chả ai giúp bạn được nếu bạn không muốn làm gì cả!

Nếu bạn đã đặt chỉ tiêu và hôm nay đang đạt những gì định trước, chúc mừng bạn! Nếu bạn đã đặt chỉ tiêu nhưng chưa đạt được những gì định trước, hãy nhìn lại xem bạn có đặt chỉ tiêu quá tầm tay không? Hãy tự biết mình là ai. Who am I? Vâng, người Mỹ bảo thế. Hãy biết mình là ai trước khi tìm xem mình có thể sẽ đạt được gì. Binh pháp Tôn Tử (**) cũng dạy thế.
VTH

* Microsoft Unveils New Logo - Here's A History Of The Design's Evolution, Business Insider 21/08/2012
** Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng - Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét