Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

BẠN CHUNG LỚP , BỐN MỐT NĂM GẶP LẠI

Hôm 16/10 vưà tới Sài Gòn , tôi nhận được cuộc đt với số lạ hỏi có biết ai gọi không .
Giọng thân mật hẳn là người quen rồi , nhưng tiếng lạ hoắc làm sao biết được . Thì ra Nguyễn chí Công , 41năm nghe lại tiếng nói bạn mình làm sao nhận ra ? ( thế mà Mai quốc Hùng nhận ra mới giỏi ) Cho điạ chỉ nơi mình đang ở , Công hứa 30 phút sau sẽ gặp mặt , chờ một tiếng rữơi rồi Công cũng đến , lý do trể hẹn đột
xuất đưa lính ra bến xe . Bốn mốt năm xa cách gặp lại vẫn thân mật như xưa, chỉ khác là  lúc chia tay là hai cậu thiếu niên thường đứng trên lầu đồng hồ trong giờ ra chơi  nói về dự định cho tương lai . Nay là hai ông già đầu bạc , mỏi gối chùn chân mừng vui gặp lại ôn chuyện qúa khứ
Công học hết lớp 10 ra ngoài học nhảy lớp 12 , ba năm ngày hai buổi học chung biết bao chuyện để nói , nhắc đến bạn học,  Công nói  mới tình cờ nhận ra Đặng quang Dũng trong quán phở cách đây không lâu nên biết tin tức một số bạn bè , biết số đt của tôi . Tôi cho số đt Mai quốc Hùng . - Cũng bạn biết tôi là ai không , thế mà xa cách 41 năm Hùng vẫn nhận ra giỏi thật .
Chỉ ngồi với nhau 10 phút , phải chia tay , tôi bận một số việc đã sắp xếp trước để mai còn về sớm xuống Hiệp .
Hai hôm sau gặp lại Công ở nhà Hiệp , có cả Mai quốc Hùng và các cô CT5 xuống viếng Hiệp  , Công liên lạc với Đại , Đại mời tất cả xuống cơ quan Đại chơi ( vợ chồng Đại xuống viếng Hiệp ngày hôm trước  )
Sau khi dùng bánh hỏi An Nhứt do Đại chiêu đãi , Công đi Vũng Tàu chơi , chiều hôm sau trên đường về ghé nhà tôi thăm . Công  vẫn như xưa , bộc trực , tình cảm  và rất mừng gặp lại bạn bè chung lớp , mong muốn liên lạc được những anh em một thời học chung Cao Thắng , chia sẻ buồn vui trong cuộc sống.
Thế là có thêm Nguyễn chí Công , một người  còn yêu mến bạn bè chung lớp thời học chung dưới mái trường Cao Thắng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét