Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

CHIỀU NAY THĂM HIỆP

Đột xuất 15 giờ chiều nay người bạn ở Long Khánh chở vợ con ghé nhà rủ xuống Hiệp chơi. Chưa hết bịnh còn mệt nhưng cũng muốn biết Hiệp sống ra sao nên đồng ý đi liền. Ba mươi phút ngồi xe thì tới nhà Hiệp. Thiếu bàn tay chăm sóc của vợ có khác: trông Hiệp ốm nhưng tươi tắn - chắc tươi là nhờ gặp bạn.

Hiệp lên xe cùng ra bãi tắm. Bãi tắm Hồ Tràm cách nhà Hiệp 6 km nhưng không được sạch sẽ lắm do gần một chợ nhỏ bán Hải sản. Từ Hồ Tràm có một đường nhựa chia một bên là rừng một bên là bãi biển. Bên biển là những resort, casino với hàng ngàn công nhân đang tấp nập xây dựng. Hôm tết đến giờ mới 5 tháng mà thấy đã khác: đường được cán nhựa rộng thêm và gắn đèn cao áp. Đi ngang qua Hồ Cốc các bãi tắm có lều nghỉ, resort khang trang trải dài theo bờ biển hôm nay vắng khách. Hiệp chọn bãi tắm tự nhiên chưa có bàn tay con người đầu tư vào để gia đình anh bạn xuống tắm. Bãi tắm rất đẹp và sạch sẽ. Mình và Hiệp chụp vài tấm hình để đưa lên mạng, sau đó hai thằng ngồi trên tảng đá nói chuyện tào lao.
Mình và Hiệp trên bãi biển Hồ Cốc

So với Vũng Tàu theo mình các bãi tắm khu vực Hồ Tràm, Hồ Cốc sạch đẹp hơn nhiều. Chắc chắn mình sẽ sắp xếp dài ngày hơn xuống Hiệp để hai thằng tắm biển, hít thở không khí trong lành và ngắm phong cảnh hữu tình của Hồ Cốc, Hồ Tràm. Biết đâu mình trẻ lại năm ba tuổi.
Mình ngồi ngắm cảnh
Hiệp cười sẻ chia
Khoảng 17 giờ trở về nhà Hiệp, gia đình anh bạn tắm lại nước ngọt. Hiệp cho chó gà ăn và chuẩn bị bửa tối. Hiệp giữ lại dùng cơm nhưng mình và anh bạn từ chối xin phép về. Nhìn Hiệp một mình trong ngôi biệt thự với gần 10000m2 thấy sao mà cô đơn lạ nhưng mình phải về. Biết làm sao được.
NĐH

9 nhận xét:

  1. Hi ... anh Hầu & Hiệp ơi
    Sung sướng quá ở gần 1 nơi thật sự nghỉ dưởng nha ... gió biển củng đã làm tan đi bao nổi u buồn rồi cần gì phải tắm biển há ... ngồi cồn đá thả hồn về chốn em yêu thì nhất nha buồn nửa về nhà anh Hiệp đuổi gà há ...
    Vườn rộng rào thưa khó duổi gà ... hi ... hi ... ganh tị ... ganh tị nha ...

    Trả lờiXóa
  2. Không phải mình anh Hiệp ốm mà anh Hầu cũng ốm (ủa quên gầy, ốm người bắc gọi là bệnh) Mà thôi lớn tuổi rồi giữ sức khỏe khg để mập là tốt. Nói chung em sồn sồn nên gọi các anh là đẹp trai... duyệt.
    Khi nào có dịp về Vn sẽ đi thăm các anh sống một tuần an dưỡng đúng nghĩa nơi quê hương miền biển, sao cuộc sống em lúc nào cũng bận rộn, tất bật nhiều khi ước gì mỗi ngày có thêm 2 tiếng nữa cho mình ngủ, cứ lúc mình chợp mắt được là giờ bắt đầu của ngày hôm sau chán ghê!
    Mà sao hai anh ôm nhau vậy?! Thấy thương quá! Tình bạn, tình già và tình yêu thương của ngày xưa hoàng thị...hihi..vào phá các anh một chút Xlan bị bệnh châm chích...Nếu khg thích các anh xóa dùm em bị lây anh Hầu...

    Trả lờiXóa
  3. Xuân Lan nói đúng. Anh Hầu còn gầy hơn tôi nữa mà còn đang bịnh cũng cố thăm tôi..

    Bạn nhìn tôi nói tôi phờ phạc
    Tôi nhìn bạn hốc hác còn hơn..
    Thương bạn hiền cảnh cô đơn
    Lại còn cố giuṕ giải buồn cho tôi!

    Anh Hầu dễ thương lắm. Anh ấy đề nghị anh em mình tổ chức cắm trại ở Hồ Cốc. Ai sợ thì nghỉ ở nhà tôi. Xuân Lan, Kim Hoa và các bạn bàn nhau, chọn ngày xuống tôi chơi. Chúng mình sẽ có dịp hàn huyên nhiều hơn. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Hiệp Hầu ơi ... sẻ không thể bỏ qua buổi cắm trại giả ngoại phong cảnh nên thơ ở bải biển trong lành và ngôi nhà hạnh phúc của cả hai anh nơi quê hương các anh nha ... Hẹn ngày xa xôi gần đây nhé .... hí ... hi ...

      Xóa
  4. Mình cũng gởi lời thăm Hầu Hiệp nghen. Chúc hai bạn và gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc nghe. Cả Kim Hoa nữ sĩ nữa nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Thanh Hùng nè ... lâu nay bận bịu dử lắm đa ... nên chẳng thấy vào thăm các anh các bạn này đa ... Dử hông đó đa hôm nay mới rảnh đa ... Cám ơn lời thăm hỏi này lắm đó đa ... Chúc tát cả các anh nhiều sức khỏe & hạnh phúc nhiều lắm đa ... hi ... hi ...

      Xóa
  5. Cám ơn nghe Hùng, chúc mọi sự tốt đẹp đến với bạn và gia đình.Mong được tiếp đón bạn ở Việt Nam, trong lúc chưa trực tiếp gặp nhau được, mong sẽ gặp bạn thường xuyên trên mạng hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Các bạn mình nè, cuối tuần nầy bạn hiền Phan thanh Hải và phu nhân có dịp đi nghỉ hè miền nam Cali và đi hội ngộ Cao Thắng đó. Nghe rằng bạn Đoàn viết Cường và Ái Liên cũng đến nữa, từ miền bắc Cali. Có liên lạc bạn Đặng trung Khanh để tối thứ bảy gặp nhau chuyện trò. Mình đang thu xếp để đi San Jose hội ngộ Cao Thắng. Không phải không muốn đi đâu hết mà chẳng qua là không có ngày nghỉ. Một năm chỉ có 10 ngày nghỉ phép thường niên, chẳng làm được gì cả. Sẽ có dịp về thăm Việt nam với các bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn Hùng,
    Khi nào về thăm VN nhớ báo mình. Hội ngộ anh em, cho mình gởi lời thăm và riêng đến PAH, ĐTK và ĐVC nha. Xin lỗi mình không nhớ Aí Liên nên không biết phải hỏi thăm thế nào. Chỉ xin chào thôi. Thân

    Trả lờiXóa