Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

MƯA THÁNG 6



Chán nắng trời buồn đổ mưa ngâu
Dai dẳng từng cơn dấy tâm sầu
Mưa mãi, mưa hoài, mưa tháng sáu
Giận hờn giăng mắc, mắt ai sâu?

Ấm áp ngày xanh ta bên nhau
Mải vui tháng sáu đến giăng sầu!
Trách trời trưa đó mang mưa sớm
Hay trách người xưa gợi niềm đau?

Hãy trách người đi cho bớt đau
Lời xưa xin lỗi đã thay màu
Đau kia em giữ trong nhung nhớ
Giận hờn ta nhận mãi mai sau...

Âm vang một thuở chết trong nhau
Thơ ngây, trong trắng mối duyên đầu
Nâng niu, kính cẩn thờ ngôi báu
Năm tháng ngọc ngà in vết sâu

VTH

23 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngưu Lang Chúc Nữ đón mưa ngâu
      Riêng ta sợ lắm cảnh u sầu
      Cuộc đời mấy tấc còn đâu nữa
      Xin trời cất hết mọi niềm đau

      Xóa
    2. Buồn vui Trời vẫn cứ mưa
      Sao mưa nhớ lại chuyên xưa lại sầu ?
      Trời đâu cất được niềm đau
      Bến mê bể khổ quay đầu tâm an

      Xóa
    3. Trời mưa trời thích cứ mưa...
      Tôi không mũ áo trời chừa tôi ra
      Đời tôi chẳng ngại phong ba
      Chỉ ngại không có mà che cho người

      Xóa
  2. Chiều xuống nhìn mưa cám cảnh già
    Một mình nhà vắng vợ con xa
    Chờ mãi bạn hiền sao chẳng thấy
    Để rồi tri kỷ một mình ta
    Ước gì trở lại thời đi học
    Mơ mộng nhìn đời trãi gấm hoa
    Một chút tâm tình trao gởi bạn
    Tôi chờ tin bạn đến chơi nhà

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ biết là bao, anh bạn già
    Im hơi lặng tiếng tưởng đi xa
    Chờ mãi hôm nay thơ mới thấy
    Thì ra anh vẫn chẳng quên ta
    Ừ, tôi cũng nhớ thời đi học
    Cũng mơ, cũng mộng, cũng gấm hoa
    Xao xuyến tìm về vui với bạn
    Nay mai tôi sẽ ghé chơi nhà

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc sống buồn vui cũng sẽ trôi
    Bạn hiền chắc đến viếng thăm thôi
    Chưa gặp bạn hiền ta lên mạng
    Tâm sự xẻ chia cái sự đời
    Lâu rồi không viết mình xin lỗi
    Biết bởi mến nhau có kẻ chờ
    Thơ văn hay dở nay cố viết
    Kẻo bạn trách sao quá hững hờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Lòng vẫn muốn đem trãi với người
      Muốn tình trao hết khắp muôn nơi
      Nhưng rồi ta cũng như người ấy
      Vẫn phải chen chân chốn chợ đời

      Xóa
  5. Chúng mình mấy đứa điểm lại coi
    Nhom nhem cũng đã U60
    Một thuở bôn ba thua giành thắng
    Mấy bận buông lơi khóc giả cười
    Sự nghiệp vinh quang theo với đất
    Văn chương rực rỡ đến chầu trời
    Chung qui tất cả đều vô nghĩa
    Chỉ chút yêu thương giải cuộc đời

    Trả lờiXóa
  6. Tụi mình xấp xỉ tuổi sáu mươi
    Thành bại được thua đã trãi rồi
    Còn lại ân tình mong giữ được
    Luôn ở bên nhau trọn kiếp người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chợt nhớ câu nói của Voltaire:
      Thiên đường được tạo ra cho những trái tim dịu dàng; địa ngục, cho những trái tim không biết yêu thương.

      Phải không anh Hầu?

      Xóa
    2. Mình đồng ý với Hiệp,xã hội sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu nếu mọi người lấy tình yêu thương và và cãm thông đối xữ với nhau.

      Xóa
  7. Mong ở nhân gian một chữ tình
    Vơi đi buồn khổ mọi sinh linh
    Mong rằng chỉ thấy xung quanh ấy
    Đầy ắp yêu thương với nghĩa tình

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Ai muốn mang chi mối tình sầu
    Chữ tình cố giữ mãi dài lâu
    Cứ vui để sống cùng nhân thế
    Xóa bỏ trong tim mất chữ rầu

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Một chữ ân tình đã trao nhau
    Mong ai giữ trọn trước như sau
    Bận lòng chi chuyện lo vay trã
    Hãy mãi tin yêu đến bạc đầu

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nói làm chi cái chuyện se tơ
    Đã qua rồi tình câm một thuở
    Con tim già còn đâu nức nỡ
    Yêu vu vơ lúc tuổi dại khờ

    Trả lờiXóa