Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

DI TÍCH HÀNG GÒN

 

Đường về Long Khánh ghé Tân Phong
Thăm di tích cổ ấp Hàng Gòn
Sáu tấm hoa cương mồ Cự Thạch
Hai thiên niên kỷ trước vẫn còn



Hai ngàn năm trước ở nơi đây
Lăng tẩm đền đài dưới bóng cây
Giờ còn trơ lại dăm phiến đá
Có gì trường cữu mãi đời này?



 Sầu riêng hột lép ai ơi
Người ta chăm bón xanh tươi thế này
Sầu tôi hết héo lại gầy
Cũng là số phận trời đầy không cho... 



Đưa nhau đến tận sân nhà
 Lẽ nào tôi để bạn già về không
Ít nhiều cũng chén rượu nồng
Mừng cho hai đứa thành công chuyến này


Đi đâu cũng núi cũng sông
Cũng trời cũng đất cũng quê hương mình
Đi cho thấm đậm tâm tình
Có cảnh để viết có hình để coi
Về đây trao đổi vui chơi
Bên bè bên bạn tiếng cười rổn rang

NĐH-VTH

3 nhận xét:

  1. Mừng hai bạn và gia quyến trở về tới nhà bình an sau một chuyến du lịch đầy thú vị. Các bạn đã hiện thực hóa một chuyện mà hàng triệu con người cùng thế hệ chỉ dám ước mơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền đừng nói thế. Đi du lịch trong nước ở Việt Nam là chuyện xoàng. Đi chơi trong Đông Nam Á là chuyện nhỏ. Đi Mỹ, đi Âu hơi khó một tí nhưng chỉ là một tí thôi. Mình viết đây để các bạn từng đi thì chia sẻ, ai chưa thì chọn chỗ mà đi. Bạn đi Rome rồi thì phải, gửi lên cho các bạn chia sẻ với nhé. Thân

      Xóa
    2. Mr. Dan hôm nào về nước làm một tua du lịch cho thoả mãn.
      - Đi du lịch như bạn Hiệp, Hầu không những lên chân dẻo dai mà còn lên tay làm thơ nữa !
      - Không những nhiều người mơ được du lịch như bạn Hiệp, Hầu, mà còn ước được đi thăm nhiều thầy cô cũ như bạn Hùng, Khanh nữa !
      Duyệt không mấy bạn ? Thôi buồn ngủ rồi, còn 3 câu để chiều làm tiếp….
      Sao tôi thấy lúc này mình trẻ ra, cỡ học sinh lớp tư (lớp 2), lớp ba (lớp 3 bây chừ) vậy trời !

      Xóa