Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

BÀI KHÔNG TÊN SỐ MỘT

Một người bạn mà tôi luôn trân trọng vì nét bút tài hoa đã viết tặng một bài thơ nhưng không có tựa đề nên tôi đành gọi nó là "Bài Không Tên Số Một". Số một bởi tôi tin rằng anh sẽ còn viết ít bài nữa cho anh em. Mời các bạn thưởng thức nét bút này...


Dài trên bãi Hồ Tràm
Trơ mấy chiếc thuyền câu vặn mình trên cạn
Vân cẩu chập trùng, chiều đông ảm đạm
Sóng xa vọng về
Gầm gừ cuồng loạn
Tôi thấy một người
Ngồi nhìn xuống chân mình
Những hòn đá lăn hoài không mọc được rêu
Mấy đứa mình giờ đây ngồi ca hát
Nhìn lại đời mình
Thoắt đã mấy mươi năm...
Chàng ơi!
Sao chân đi chưa mỏi?
Trăn trở một đời
Đến mà chưa tới?
Biết đâu quê nhà
Vợ đang mong đợi...
Chàng ơi!
Đường xa ngựa mỏi
Chớ chỉ "nghiêng đầu mà hỏi"
Bài cuồng ca "Hành Phương Nam"
Chiều nay sóng vỗ Hồ Tràm
Có người khách lạ
Thở than bên trời...

2 nhận xét:

  1. Má ơi!
    Hẳn là Độ Vũ Tiên sinh !

    Trả lờiXóa
  2. Kià sao lại gọi má ơi...
    Nghe mà ngờ ngợ như người trên mây
    Tiên sinh dẫu ở trời Tây
    Nhưng lòng vương vấn đất này hằng đêm
    Nhìn đâu cũng cả nỗi niềm
    Tri âm ai thấu tình riêng bọt bèo?

    Trả lờiXóa