Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

NẾU NHƯ..

Vậy là chúng mình đã vượt ngưỡng 50, cái tuổi mà Đức Khổng gọi là tri thiên mệnh. Tri thiên mệnh là biết mình hết vận, hết số... là chúng mình đã nếm trọn nợ đời. Thật vậy, chúng mình đã qua và thấm thiá với mọi hình, mọi loại của ngọt, bùi, sầu, khổ để hôm nay nhìn lại có những khoảng đời mà tự nhiên thở dài, nuối tiếc...
Nếu như đêm ấy đừng mưa
Thì anh không gặp, không đưa em về...
hay
Nếu như đừng đỗ bách khoa
Còn học Cao Thắng mình đà có nhau...

Nếu như ở đây thường được nghĩ đến khi mình chợt buồn phiền thấy cái mà có thể mình đã có nếu như số phận không dun dủi để mình phải như hôm nay. Nhưng những gì xảy ra đã là quá khứ mà quá khứ thì không bao giờ có thể thay đổi được. Mà dù nếu như có thể thay đổi được, chắc gì những việc xảy ra sau đó như mình mơ ước có tốt đẹp hơn? Không chừng mình lại có một kết qủa tệ hại, ê chề...
Nếu như đêm ấy trời mưa..
Đâu bị tai nạn phải cưa cái giò!
hoặc
Nếu như chẳng đỗ bách khoa
Ở nhà lêu lổng, sa đà hư thân!

Vậy thì tại sao mình lại mơ ước cái không thể và không chắc có nên không? Nếu mơ ước chỉ để rút tiả cho mình một bài học sau này thì e rằng chúng mình chẳng có thời gian hoặc cơ hội để thử nữa...

Theo tôi, tương lai là một ẩn số mà bài giải nằm ở hôm nay. Sao mình không sung sướng và vui với những gì đang có? Chẳng phải chúng mình may mắn còn đây, còn sức khoẻ, còn bạn bè chung quanh, còn những kỷ niệm đẹp, ấm áp trong nhau? Nếu như cần mơ ước, mình nên mơ ước giữ được những gì đang có trong tay để ngày mai vui, khoẻ, hạnh phúc hơn. Để bắt đầu, tôi xin được mơ ước..
Bạn bè Cao Thắng của tôi ơi
Nếu có thời gian với cuộc đời
Tôi sẽ miệt mài vun, trồng, tiả
Cho vườn xanh mát bạn đến chơi
VTH

47 nhận xét:

  1. Tôi hoàn toàn đồng ý với Hiệp, chúng ta tuổi này,nên vui vẻ sống với những gì mình có . Cái gì góp phần làm đẹp cho cuộc sống của mình và xã hội được thì tốt, không thì thôi, bận lòng làm gì thêm khổ
    Đối với tôi, bây giờ có bạn bè để giao lưu chia xẻ là hạnh phúc rồi . Còn cuộc sống, tôi cũng như mọi người, muốn tìm điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội,nhưng cuộc đời mà có phải mọi điều đến với mình điều như mong muốn đâu ? Thôi cứ sẵn lòng đón nhận tất cả, buồn bực sầu não ích gì .

    Bạn bè thân thiết của tôi ơi
    Cám ơn có bạn ở trong đời
    Bạn cũng như tôi vui để sống
    Mong sẽ bên nhau hết kiếp người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong sẽ bên nhau hết kiếp người
      Có bầu có bạn bước rong chơi
      Có nơi san sẻ nguồn hạnh phúc
      Và sống an vui đến cuối đời

      Xóa
    2. Hiệp ơi, làm thơ tiếp sức nếu làm thơ bảy chữ một lúc sẽ bí . Thôi làm thơ lục bát đi, kéo dài bao nhiêu cũng được.
      Mỗi người 2 câu ( mỗi câu gồm 2 dòng, gồm một dòng 6 chữ và một dòng 8 chữ }
      Đề nghị Kim Hoa cùng các thành viên nhà Cóc tham gia cho vui .
      Tôi xung phong làm trước ;

      Cuộc đời như một trò chơi,
      Khi nào chơi chán ta rời thế gian.
      Tuổi này danh lợi chẳng màng,
      Sang giàu địa vị vẻ vang làm gì ?
      . . . . .

      Xóa
    3. Cuộc đời như một chuyến đi
      Vui buồn, sướng khổ là tuỳ chúng ta
      Giàu sang, phú quý, vinh hoa
      Chỉ là tạm bợ cho qua kiếp người

      Xóa
    4. Cho nên sống ở trên đời,
      Trong lòng thanh thản bằng mười giàu sang.
      Bạn bè quý mến là vàng,
      Dù còn vất vả gian nan xem thường .

      Xóa
    5. Sự đời rối rắm vấn vương
      Kẻ yêu người ghét, kẻ thương người hờn
      Cố thì cũng chỉ một phương
      Bao phương còn lại biết đường nào đây?

      Xóa
    6. Bạn ơi, lòng bạn thẳng ngay,
      Rồi người sẽ hiểu có ngày lo chi.
      Tìm đường suôn sẽ ta đi,
      Đi đường khúc khuỷu làm gì khổ thân .

      Xóa
    7. Vui thì muốn được xa gần
      Đường dù khúc khuỷu, gập ghềnh tiếc chi
      Ừ thì cứ thế mà đi
      Bạn bè trách cứ khinh khi cũng đành..

      Xóa
    8. Còn đây chút sức để dành,
      Có đâu bươn chải cạnh tranh với đời.
      Ngồi nhìn mọi việc rồi cười,
      Thôi mình an phận để người bon chen.

      Xóa
    9. Mấy ai biết rõ trắng đen
      Như mây tan hợp, hợp tan mấy hồi
      Sống là sống đúng thế thôi
      Lòng ta ta biết, phận người người lo

      Xóa
    10. Mấy hôm tất bật buồn so
      Không vào trang được bận lo việc nhà
      Làm gì than vắng thở ra
      Cho cô gái nhỏ nhà ta góp lời ...

      Xóa
    11. Chiều mai lớp tiển song Hương
      Kết họp lại đón chàng nàng Tuấn Lan
      Nàng Hoa rối trí chẳng an
      Đi thời không đặng bỏ càng khó xong
      Việc nhà rối rắm chất chồng
      Lo toan cho kịp bạn đừng trách nha
      Còn hai anh rảnh sướng là
      Than chi buồn bả kể ra nhẹ lòng ...

      (Vợ chồng Lan A về nước )

      Xóa
    12. Mấy hôm chẳng có thơ hồng
      Anh em tôi chán viết không ra hồn
      Tính là dẹp tiệm nghỉ luôn
      Kim Hoa vừa ghé nỗi buồn vụt bay

      Kim Hoa bận quá hỉ? Tôi và Hầu đoán là vậy. Bận bịu vì bạn bè mà kể lể mai mốt không có bạn bè để bận bịu thì đừng có trách nha.

      Xóa
    13. Kim Hoa lên tiếng vui ngay,
      Thoại Vân, Lan Bé, lúc rày ở đâu ?
      Mấy ngày hai đứa đang rầu,
      Sợ là mấy Cóc quên nhau mất rồi .

      Xóa
    14. Đã nói bận bịu việc nhà
      Bạn bè còn không gặp mà rỏ không...???
      Nhà thời có khách cháu chồng
      giờ bận nửa rồi bye nha ...

      Xóa
    15. Thôi mà em gái Kim Hoa
      Bạn bè thương nhớ cũng là tốt thôi
      Hỏi han có bực cả người
      Cũng quên đi nhé hãy cười lên nha..

      Xóa
    16. Hổm rày lo chuyện ăn chơi
      Bỏ hang đi vấng thảnh thơi một mình
      Lẻ đâu bởi chuyện chúng mình
      Kéo nhau đi hết để anh buồn tình

      Xóa
    17. Chỉ còn vài bửa rảnh rang
      Ta lại rôm rả lang thanng vui đùa
      Các anh lúc đó te tua
      Bọn này quậy phá làm vua làm tàng ...
      he ... he ...

      Xóa
    18. Hai thằng đương đợi các nàng,
      Đâu nào có sợ quậy càng thêm vui.
      Thoại Vân đang trốn đâu rồi ?
      Hổm rày hổng thấy làm tôi hơi buồn .

      Xóa
    19. Khổ thân em lắm anh ơi,
      Mãi mê lo việc ăn chơi mút mùa.
      Bây giờ bạn đã về rồi,
      Chử nghỉa đi vắng thôi đành ngậm câm...

      Xóa
    20. Bạn bè thấy vắng hỏi thăm,
      Thoại Vân lên tiếng tui thầm cám ơn.
      Tưởng đâu bởi tánh bông lơn,
      Làm cho bạn giận bạn hờn nghĩ chơi .

      Xóa
    21. Ông trời ngó xuống mà coi
      Cậu cóc ken két thì trời đổ mưa
      Mưa tuôn cho ngập cánh đồng
      Cho đàn cóc nhảy lòng vòng quanh hang

      Xóa
    22. Vui cho cóc vẫn còn đàn
      Chơi đâu cũng nhớ đến hang mà về
      Họp nhau ken két hả hê
      Chuyện xưa, chuyện mới tỉ tê chốn này

      Xóa
    23. Hang nhà ấm cúng tràn đầy
      Dù mê chơi vẩn nhớ đây là nhà
      Khi nào chủ tống cổ ra
      Lang thang đi tiếp tìm nhà khác thôi ...
      he ... he ...

      Xóa
    24. Chủ xin trải thảm ra mời
      Xin được đón cóc những người hôm xưa
      Tình cóc nói hết sao vừa
      Nghe từ 'tống cổ' không ưa tí nào..

      Xóa
    25. Hỏng phải tống cổ thì sao ...???
      Hay là đá đích xô nhào ra sân
      Từ nào củng giống chẳng an
      Eo ơi ghê quá ra sân đợi mời ...
      he ... he

      Xóa
    26. Hai tui muốn kiếm thêm vào,
      Chớ đâu có dám lòng nào tống ra.
      Sao mà nữ sĩ Kim Hoa,
      Nói nghe tội nghiệp thấy mà thương ghê.

      Xóa
    27. Thử lòng hai kẻ chinh nhân
      Lường đo đong đếm thấy cân nghiên triền
      Ngã qua cô nặng một bên
      Thì ra nàng được kết lên ngay đầu ...
      hí ... hí ...

      Xóa
    28. Bạn bè thấy vắng hơi lâu,
      Trong lòng thương nhớ chớ đâu vô tình.
      Mong rằng như bóng với hình,
      Buồn vui có bạn chúng mình xẻ chia.

      Xóa
    29. Tình mà đong đếm thế kia
      Thế gian có một CT như nàng!
      Thương nào có dám thở than
      Chỉ mong cân được vẹn toàn trước sau

      Xóa
    30. Cân rồi mới thấy hay hay
      Tình anh trai đó khiến đây bận lòng
      Thử thôi mới biết đục trong
      Làm anh khó chịu phải không ghét nàng ...
      Hu ... Hu ...

      Xóa
    31. Đã nói không dám thở than
      Thương còn không hết ghét nàng kiếm đâu..
      Hay cân thấy thiếu chỗ nào?
      Ừ thì thử lại... miễn sao vừa lòng

      Xóa
    32. Thế thì là đục hay trong,
      Cân lên thừa, thiều, bằng lòng hay chưa ?
      Nếu mà cân thấy trao thừa,
      Xin nàng trả lại cho vừa lòng nhau.

      Xóa
    33. Trong thì vừa đủ làm tin
      Ừa thôi muốn trả anh xin trả gì
      Tiền tài anh muốn trả chi
      Trả tình trả nghĩa thứ gì nói nhanh ...
      He ... He ...

      Xóa
    34. Thâm tình bạn nở sao đành,
      Trả bằng tiền bạc tụi anh thấy kỳ.
      Mong rằng nhà Cóc khắc ghi,
      Thương yêu đoàn kết không gì đổi thay.

      Xóa
    35. Thâm tình ghi khắc trong tim
      Sao đành mang trả làm tim nhói mòn
      Xin đừng đòi trả mãi còn
      Đến đâu cũng vẫn vuông tròn tình thâm ...
      Hi ... Hi ... Vậy chịu chưa hỉ ????

      Xóa
    36. Trả nè em có dám cầm?
      Miệng ảnh nói thế chứ không dám đòi
      Không đòi, không trả vậy thôi
      Tình thân giữ hết buồn vui cũng là...

      Xóa
    37. Ừ thì chẳng trả chẳng đòi
      Lang thang tìm khắp bạn tôi đâu rồi
      Ngày xưa hoàng thị tí ti
      Bây giờ có tuổi nhắc thời ấu thơ

      Xóa
    38. Bây giờ nằm ngũ thường mơ,
      Thấy ngày còn bé tôn thờ bóng ai.
      Giờ đi một quảng đường dài,
      Sao lòng vẫn nhớ hình hài thuở xưa.

      Xóa
    39. Còn thương, còn nhớ, còn mơ
      Là còn hạnh phúc điểm tô cuộc đời
      Là còn sức sống, nguồn vui
      Là còn mạnh bước, rạng ngời tin yêu

      Xóa
  2. Nhân dịp Hoài Hương và Hương A về thăm Việt Nam, các bạn 12T9 đã có bữa tiệc tiếp đón hai nàng và toàn thể CT5. May mắn tôi cũng được ké và cảm thấy thật hạnh phúc khi chúng mình ở tuổi này có dịp gặp nhau trong khung cảnh đầm ấm như thế tại Sài Gòn. Mời các bạn xem videoclip buổi họp mặt ngày 17/9 trên Youtube.

    Phần 1:
    http://youtu.be/HMT0lRkN1H4

    Phần 2:
    http://youtu.be/0PJKeEZcAHY

    Phần 3:
    http://youtu.be/QskWL9sZ2fc

    và bài viết của Lan B trên:
    http://www.ktctuc.net/?p=9619

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này nhiều chuyện vui chơi
      Nên chàng Hiệp ấy thấy lười viết văn
      Sẳn đây bài viết em Lan
      Mang về giới thiệu tình tan nhẹ nhàng
      Còn mình rảnh rổi lang thang
      Tìm chàng Danh Thảo Bình cùng nhỏ to
      Lối này rẻ bước đừng lo
      Lối kia tắc nghẻn so đo làm gì
      Thôi thì tất cả cùng đi
      Bây giờ lớn tuổi dắt đi lể chùa
      Lang thang kẻo lại bị lừa
      Vào nơi thiền viện tâm ưa nhẹ nhàng ...
      he ... he ...

      Xóa
    2. Mười bảy lên gặp CT
      Mười tám vui với bạn bè thôn xưa
      Mười chín về viết Nếu Như
      Hai Mươi Tiếp Sức cho vừa Kim Hoa
      ...
      Chuyện tình sao được cả ba
      Thương nhau hợp ý một bà hai ông
      Nếu mà độc giả thuận lòng
      Ta thêm gia vị cho hồng, mê ly
      Còn như độc giả suy bì
      Ta cho cắt tóc Thảo đi tu chuà
      Bình sẽ chăm việc ông từ
      Danh lo phúng dưỡng giúp sư sửa nhà
      ...
      Bận bịu như thế còn la..
      Anh thương chú Sáng nhà Hoa quá chừng

      Xóa
  3. Nếu như thời gian ngừng trôi, thì em chỉ xin được làm lại những điều mình bỏ lở, có quá nhiều tốt đẹp mà trong cuộc sống chúng ta đã xem thường và biến nó thành một sự bất hạnh hoặc là thiếu may mắn...

    Đời người giống như con ngựa ô truy phi nước đại, ngoảnh lại thì mình đã ngoài 50 cái tuổi mà trãi qua không biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống. Bạn tốt hơn tôi, thành công hơn tôi thì đó là số của bạn may mắn. Bạn chân thành khg cao ngạo, vẫn giữ bản chất tốt của tình bạn khg khinh người thì tôi vẫn là bạn của bạn.

    Nếu như... bạn thay đổi theo sự biến dạng của tiền bạc và tình trường thì tôi chỉ xin đứng nhìn bạn theo một cái nhìn của một con người... khác hơn nữa...bạn khg còn là bạn của tôi...

    Chúng ta có quá nhiều thứ để tiếc nuối trong quá khứ thôi thì nếu như không còn cơ hội để làm lại xin hãy giữ lấy khoảnh khắc này trân quý và nắm chặt nó đừng bao giờ để vuột khỏi tầm tay một lần nữa...

    Anh Hiệp và anh Hầu đã tạo ra một nơi để bạn bè tim về ngã lòng mình kiếm một chút ấm áp trên quê hương nơi mà kết tủa rất nhiều buồn vui của quá khứ, hiện tại, và tương lai, ở mỗi con tim chúng ta không bao giờ quên lảng được. Vườn hoa Cao Thắng đang đơm bông kết trái bây giờ, sau này và mãi mãi...Cám ơn anh Hiệp người huynh trưởng dễ thương của 11T4.

    Trả lờiXóa
  4. Xuân Lan viết càng ngày càng hay, hay hơn cả những gì anh muốn viết ra. Ngoài nâng cao tay nghề, anh nghĩ em nên viết nhiều hơn với bạn bè, cái vui có người chung vui sẽ vui hơn và cái buồn có người chia sẻ sẽ bớt buồn hơn. Anh đề nghị:
    - Viết 'nguyệt ký' cho trang anh, mỗi tháng một đề tài
    - Viết một, hai bài cho kỷ yếu Cao Thắng mà anh Đào Công Minh đang sưu tập.
    Xuân Lan nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  5. Anh Hiệp ơi, rồi viết cái gì cho Cao Thắng Úc Châu? Trời ơi em đâu có viết giỏi dữ vậy? Em viết theo cảm hứng thôi. Em chỉ là một điện tử tự do trong 37 tầng điện tử hãy để em quay quanh quỉ đạo khi nào em muốn dừng thì dừng lại nha!
    Cám ơn anh đã khen, bể mũi rồi hihi...
    Mọi người cứ viết trước em thấy cảm hứng sẽ họa theo liền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ em đúng. Anh thấy Xuân Lan viết nhanh, đầy cảm xúc thì khen vậy. Em nên dìu cảm xúc của mình nghiã là viết vào đâu đó rồi xem lại, chọn lời cho kỹ và bung ra đúng lúc. Đừng nghĩ phải viết gì, cứ ghi lại trên laptop, chờ đến tháng, lúc nào cũng được gởi cho anh, anh sẽ đăng lên. Như vậy, em tự nâng cao tay nghề mà anh có bài viết tuyệt hảo hi hi...

      Xóa