Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

VÀI DÒNG TIỄN BẠN

      Sáu giờ hai mươi sáng nay tiễn bé Dao và hai vợ chồng Độ về Sài Gòn , cảm nghĩ đầu tiên muốn nói với Độ ngoài tình cảm thân thương của Độ, mình còn được tình cảm thân thương của vợ con Độ dành cho, rất cảm động. Mừng cho Độ có người vợ đảm đang chịu thương chịu khó, có đứa con gái rượu giỏi giang hiếu thảo. Thôi hẹn ngày gặp lại.
         
                 Bạn lại ra đi
                 Hẹn ngày gặp lại
                 Buồn vui nếm trải
                 Buồn rồi sẽ trôi
                 Niềm vui còn mãi
                 Một chút trên vai
                 Mang qua xứ người

                                 NĐH 

2 nhận xét:

  1. cảm ơn tình cảm bạn đời đã dành cho gia đình mình .Sẽ hồi âm sớm nhất .VHĐ

    Trả lờiXóa
  2. 30/01/2012
    Gởi Nguyễn Đình Hầu & Vũ Thế Hiệp
    Năm mới ngồi nói chuyện cũ
    Ngày xưa ,những mái đầu xanh
    Nhớ thuở mài quần trên ghế
    Có người mơ chuyện hùng anh

    Lớp có ba mươi hai đứa
    Tất cả đều là thiên tài
    "Thiên tài tự phong" từ nhỏ
    Nào ai có chịu kém ai

    Bốn mươi năm qua rồi đó
    "Khanh,Tướng",bây giờ là ai ?
    Thập thò tuổi "nhi nhĩ thuận "
    Có kẻ nhìn nhau thở dài

    Lớp mình "thành danh" nhiều chứ
    Những người còn lại đâu rồi?
    Ai còn và ai đã mất?
    Sao tôi ngơ ngác hỏi tôi ?

    Bốn mươi năm như giấc mộng
    Nước mình , xa rồi , chiến tranh
    Quá dài hay là quá ngắn
    Để rồi , tôi hỏi lại anh?

    Muối tiêu gât gù đối diện
    Nhìn nhau từ đầu đến chân
    Giấc mộng Nam kha chợt tỉnh
    Chạnh lòng hai chữ phù vân

    Nhắc rằng ta còn phải sống
    Đời chưa được phép chết đâu
    Nợ nần còn nhiều, nhiều lắm
    Dù rằng ta đã bạc đầu

    dovuct

    Trả lờiXóa