Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Hoa Lạc Rừng Gươm

 Nhớ vô cùng một ngày của năm xưa
Giữa sân trường hiện ra đàn bướm trắng
Cả sân trường vụt tự nhiên im lặng
Cả lũ áo xanh ngơ ngác nhìn nhau
Lũ chúng tôi có đứa gãi đầu
Đứa dụi mắt như không tin mình nữa
Giữa sân trường là những cô tiên nữ
Áo trắng bay thần thoại trắng cả sân
Ngày ấy xưa, nhắc lại thấy thật gần
Vẫn nhớ ra những chàng trai lớ ngớ
Bên những nữ sinh buổi đầu bỡ ngỡ
Không thốt nên lời dù chỉ để...làm quen
Rồi thì trường mình lại bỗng...tự nhiên
Dăm chàng trai trai bỗng gọn gàng tai tóc
Chăm chút áo quần trước khi đi học
....và soi gương nhiều hơn,tắm gội cũng...nhiều hơn
Chưa đến trường mà tim đã bồn chồn
Giờ ra chơi túa nhanh ra cửa lớp
Chỉ để ngắm nhìn những áo dài tha thướt
Và có người để lòng mình bâng khuâng
Hôm  nay đây dù đã ngoại ngũ tuần
Kỷ niệm cũ làm lòng mình ấm lại
Ôi ! CT5 , có một thời " con gái "
Vào trường mình-" Hoa lạc giữa rừng gươm "
Lớp trưởng năm xưa chỉ nhớ được cô Trường
Ban báo chí :Hoa Vông vang - Đức Hạnh
Ơi ! mắt kính tròn xoe cùng tóc dài đen nhánh
Gặp bây giờ biết còn nhận ra nhau ?

         Vũ hữu Độ

3 nhận xét:

  1. Áo xanh kỷ thuật


    Trường xưa đó áo đậm xanh màu
    Của các anh trai kỷ thuật sau
    Nhớ mãi ngày xưa còn ngớ ngẩn
    Quên sao kỷ niệm khó lên màu
    Trôi qua tất cả không còn nửa
    Giử mãi trong lòng nổi nhớ nhau
    Nét đậm xinh tươi trong trí mãi
    Bây giờ bật dậy thấy thương sao ..???

    NTKH

    LẠC GIỬA RỪNG GƯƠM
    ( nhớ thời đi học chỉ 1 lớp nử)



    Rừng gươm lạc lối khiến thêm hương
    Dáng nhỏ hoa xưa cố vấn vương
    Chẳng dám mình ên vào cổng lớp
    Trông ba bốn bạn thoắt sân trường
    Trường này các đấng nam sinh ấy
    Lớp nọ nhiều cô thiếu nử thương
    Cũng đã nhiều phen làm sóng gió
    Gây cho nhứt nhói trái tim chàng

    NTKH

    Trả lờiXóa
  2. Nhận ra thế nào được.. Lạ thật, các nàng càng ngày càng đẹp, càng duyên dáng hơn. Kim Hoa thì khỏi nói.. đẹp, tươi, dễ thương vô cùng. Đức Hạnh thì bạn hiền càng không nhận ra được. Nàng không còn mắt kiếng tròn xoe mà chỉ có tôi mắt xoe tròn khi thấy lại người xưa.
    VTH

    Trả lờiXóa
  3. Hi ... anh Hiệp nè ... không có chè đâu nha ... gì mà bốc Kim Hoa dử vậy ... mũi cô nàng phình to rồi kia trông xấu lắm ... cám ơn anh nha ...Hi ... hi ... không nghe không thấy không biết ... ha ... ha ...

    Trả lờiXóa