Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

LỜI ĐỀ NGHỊ BÂY GIỜ

       Qua lời khai báo muộn màng của VHĐ, là thần dân của lớp mặc dầu qua 4 lần bầu bán rất ư là dân chủ cũng muốn có danh phận trong lớp nhưng mình chẳng có chức sắc gì tuy nhiên công tâm mà nói tệ hạ thấy mình cũng bình đẳng như các bạn đồng môn khác nên có đôi lời đề nghị :

        Trong 4 năm ngày hai buổi mài quần trên ghế, những lúc có giờ nghỉ giữa buổi học hay đôi lúc thầy cho nghỉ vì chán dạy, thế là đám tiểu yêu áo xanh kéo nhau ra chợ Cũ xem chó chọc chim, vào nhà sách Khai Trí đọc cọp, lang thang chợ Bến Thành khoe áo xanh Cao Thắng hay vào SVĐ Hoa Lư giang nắng đá banh....Không biết trong hoàn cảnh nào đó, buổi học hôm sau một bạn đồng môn được gán cho một biệt danh không được đẹp đẽ chút nào, thế là cả bọn hùa theo hưởng ứng dù nạn nhân có chịu hay không.

       Hơn 40 năm tệ hạ thấy rằng chẳng có ăn nhập gì biệt danh với người được nhận, một anh tài đạo mạo của lớp được đặt cho Râu xanh không đúng  chút nào cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, một bạn đẹp như diễn viên có biệt danh là Sùi, bạn khác đẹp đẽ thơm phức tui là con trai còn muốn thơm, lại kèm theo tên là Hôi,có bạn dáng dấp rất là nghệ sĩ được tặng biệt danh là Dúi...... Nay có những biệt danh đi vào quên lãng có những biệt danh gắn mãi theo tên của bạn hiền cho tới bây giờ, tệ hạ thấy rằng nhìn lại lớp ta toàn những anh tài những biệt danh đáng được kèm theo phải là: Bác Học, Thông Thái, Tài Tử, Đẹp Trai, Nghệ Sĩ......Do đó mong rằng Hiệp Trưởng Tràng, tới đây trong chương trình nghị sự Đại Hội Anh Hào nên thông báo xóa hết những biệt danh cũ, nếu là nguyện vọng các bạn đồng môn muốn có biệt danh nói lên tính cách của bạn hiền thì đặt lại những biệt danh thật mỹ miều để lưu danh hâu thế,vì bây giờ đám tiểu quỷ năm xưa bây giờ đường bệ thành cha chú hết rồi

      Đôi dòng tâm huyết, mong rằng Hiệp Trưởng Tràng và các bạn đồng môn lưu ý cho
                                                                                                                            NĐH.

15 nhận xét:

  1. Biệt danh, theo định nghĩa, là tên gọi đặc biệt cho một ai đó. Biệt danh là cái dễ nhớ và giúp ta nhớ lại cả một ký ức mà chúng ta yêu mến. Theo tôi, gọi nhau bằng biệt danh hôm nay không có gì ác ý mà nói lên sự thân thiết của chúng ta. Tuy vậy, nếu bạn hiền nào không thích biệt danh của mình, xin lên tiếng và tôi sẽ thông báo để anh em miễn dùng tên đó. Bạn có thể mail riêng cho tôi trên caothang76@gmail.com
    VTH

    Trả lờiXóa
  2. Hỗn / Biệt danh (nhị thủ )
    Họ tên rành rọt giấy khai sinh
    Bạn bè yêu mến tặng biệt danh
    Râu xanh là bởi râu không đỏ
    Nói "dứa" là do nói ngược thành
    Gọi "khủng "bởi vì e đụng chạm
    Chữ "sùi "mang " đậm nét chị anh
    Một số hỗn danh do nói lái
    Nghịch sao là nghịch bọn chúng mình

    Vậy mà thoắt chốc ngoại năm mươi
    Cái tên đeo đẳng mãi không rời
    Sao mà người giống chiêm bao vậy (1)
    Đặt tên coi mặt được mấy người (2)
    Cái gì mà đúng trường tồn mãi
    Gọi sai , kêu trật , tự mất thôi
    Muốn giữ , hì hì , xin cứ giữ
    Bằng không , báo cáo lớp trưởng tôi
    VHĐ
    (1):Tục ngữ Mặt làm sao chiêm bao làm vậy
    (2):Có câu Coi mặt đặt tên

    Trả lờiXóa
  3. Bạn hiền thân mến, Nhờ ma đưa lối quỷ dẫn đường mà tự nhiên Mai Quốc Hùng nghé thăm vùng Cali nắng ấm nhân ngày nghĩ tết để vui xuân. Nhờ vậy mà Hùng đen nhà mình gặp lại được bạn xưa vô cùng thân ái. Đã vậy còn được bonus, gặp luôn Đặng trung Khanh. Té ra chàng họ Đặng chỉ cách nhà mình một đổi đường mà suốt bao năm không gặp. Thiệt tình là duyên phận. Nhưng không sao, ngày gặp nhau trên phố Bolsa lòng mừng vô hạn. Khanh nghỉ làm trốn về bắt gà nhờ vợ nấu cháo đãi bạn. Ba đứa chúng tôi ngồi lại mà kể chuyện xưa, ngồi mà đọc danh sách, 32 thằng đực, bắt đầu phải là Lê văn Báu, rồi mới tới Trần giao Chi. Định mệnh đã an bài, ai ơi, có sao nói vậy, tên gọi đôi khi cũng là định mệnh đó bạn hiền thân mến của mình. Không gọi Cường khủng thì làm sao phân biệt được Cường khủng với Cường đô hay Cường con . Thành ra Cường khủng vẫn được gọi là Cường khủng để phân biệt vậy thôi. Không tin bạn gặp Cường con bạn hỏi mầy có phải Cường khủng không thì bạn có thể bị ăn đòn đó nhé. Nếu bạn hỏi tui có đồng ý Cường khủng là Cường khủng, bạn có thời giờ nghe tới sáng ngày mai hôn, nếu bạn có thì giờ, mua tui xị rượu, tui sẽ nói cho bạn nghe, sáng mai bạn không đồng ý nó xứng đáng là khủng tui đền bạn 2 xị rượu. Tui thú thiệt với bạn hiền là tui không có dính dáng tới cái vụ gán ép Hùng râu xanh, mà tui hứa với bạn hiền tui sẽ đãi bạn một chầu nhậu rượu XO nếu bạn nhớ nhiều tên các bạn cùng trường học lớp CT5 hơn Hùng râu xanh nhà mình. Nầy nhé đừng có hiểu lầm nhé, bạn mình chỉ có trí nhớ tốt mà thôi. [Chẳng bù Hùng đen và DTKhanh chỉ nhớ có một cái tên Hạnh ở lớp CT5. Có Chúa mới biết tại sao mà trùng hợp! Tui thề với bạn lòng tui trong sáng như trăng đêm ba mươi. ]Bây giờ Hùng râu xanh cũng nhỏ nhẹ hiền lành ít nói hay cười khẻ y chang như mấy chục năm xưa. Bạn học tốt làm tốt vợ tốt con tốt, mình thiệt mừng cho bạn. Bạn cũng trải qua một cuộc đời nổi trôi, bạn cũng như bao người thanh niên thời đại mang AK lên đường đi nghĩa vụ. Lạy Chúa lòng lành vô cùng nên chúng con không gặp nhau trong những ngày tăm tối đầy thử thách ấy. Mà thôi, tương lai còn lại cùa chúng mình chắc không còn lê thê nhưng mình thương yêu nhau hơn, quyến luyến nhau hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Hùng thân, rất mừng bạn tham gia chia xẻ trên trang Cao thắng.Hôm vợ chồng Độ ghé thăm mình,Độ có cho xem hình vợ chồng Độ chụp ở nhà bạn trong đó hình bạn và vợ con ngoài ra còn có hình của Cẩn, Cường. Chúc mừng bạn có cuộc sống ổn định, vợ đẹp con ngoan.Như bạn đã nói cuộc đời tụi mình không còn dài nửa,bây giờ những Kỷ niệm đẹp thời còn học chung đem tụi mình gần nhau hơn. Gần bốn mươi năm, mỗi đứa một nơi một cuộc sống, tụi mình cho nhau là sự chia xẻ trên trang mạng này, mong rằng có ngày tụi mình sẽ gặp lại nhau dầu không đủ mặt như xưa. Gởi đến bạn lời chào của một thần dân của lớp đến Trưởng khối xã hội thân mến ngày xưa .Chúc hai vợ chồng bạn có một ngày Lễ Tình Nhân đẹp như mơ.

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn Hùng đen,
    Mới mấy ngày mà đã cách xa nửa vòng trái đất! Mặt trăng mặt trời!
    Ba mươi mấy năm mới gặp lại tận mắt! Tay bắt mặt mừng! Cảm nhận đầu tiên: Ông chà-và Hynos vẫn trẻ trung, nhưng nhả nắng đỡ đen hơn xưa. Giọng lớ hơn. Từ ngữ Việt quên đi ít nhiều.
    Đọc comment của bạn như đang nghe bạn nói lúc ngồi trên chiếc xe mui trần, trên đường ghé nhà Đặng Trung Khanh tối thứ sáu, 10/02/12 rồi. Cách lập luận khôi hài, thực tế cực kỳ Mỹ!
    Cười! Nhưng nghĩ mãi vẫn chưa ra tại sao bạn và Khanh cùng chỉ còn nhớ mỗi mình Đức Hạnh ở CT5 ?
    Hỏi Độ Vũ thử ? Cũng vậy lắm a !

    Trả lờiXóa
  6. Nhớ mãi bao nhiêu cũng chẳng vừa
    Hùng đen một thuở cuả ngày xưa
    Vẫn vui, vẫn nhộn, cười tươi trẻ
    Gia đình hạnh phúc thật như mơ
    VTH

    Trả lờiXóa
  7. Chào các bạn hiền,
    Trước nhất là cám ơn bài thơ của VTH nghe. Bạn khen gia đình hạnh phúc mình cám ơn. Mà cũng cám ơn chân lý của nhà thơ Nguyễn tất Nhiên khi anh nói rằng
    Phu thê nếu phải buộc ràng,
    Thì xin nhẫn nhục cưu mang vợ chồng

    Nói hổng phải khen mình giỏi nhẫn nhục mà để khen bà xã mình hay chịu đựng. Sẵn tiện phải khen bà xã DTK cũng chịu đựng có hạng lắm nghe. Còn cái vụ nhớ tên những bạn CT5 ngày nào nghĩ lại có lẽ Hùng râu xanh hên hơn mình nên được làm ban văn nghệ nên quen nhiều cô hơn và vì vậy mà nhớ nhiều tên hơn. Mình đoán có lẽ hồi đó DTK chỉ lo chơi bóng chuyền suốt ngày nên có còn biết đến ai. Phần tui, nhớ tên Đức Hạnh được là tui phải phục mình sát đất; biết Đức Hạnh là nhờ Độ gù làm báo, mình theo ké họp mặt, khi họ bàn chuyện viết văn làm thơ, mình ngồi đó gật gù túi bụi miễn được uống cà phê hút captain đầu lọc là tốt. Nghĩ lại hồi đó tui thiệt là thất bại nghe, mấy cô CT5 ở trường mình đó, cô nào cũng xinh cô nào cũng giỏi mà tui không dám làm quen với ai hết, ngay cả giả nai xin thà như hạt mưa vỡ trên tượng đá cũng không; mà biết đâu vậy mà hay vì cái ký ức về CT của mình không chỉ có một người em xinh như mộng mà cả một lớp CT5 xinh như mộng và đẹp như mơ. Bây giờ thì hoàn cảnh đẩy đưa nên xa nhà vạn dậm tha hương cầu thực, trong cái chật vật của đời sống xa lạ hụt hẫng nầy, cái kỷ niệm ngày xưa thiệt lòng mà nói, sao nó quá linh thiêng và mầu nhiệm. Hy vọng lắm thay một lần nào đó mình có dịp gặp lại nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh Lâm Thanh Hùng ơi ... Mặc dù lời kia nghe có muộn màng mà lòng các nàng cũng thấy vui thay Lớp ct5 của tụi em bây giờ củng vẩn vậy củng vẩn hiếu khách như ngày nào ... Thân mời anh ghé thăm trang nhà tụi em bên trang " ktctuc.net " nha ... dạo chơi và tất cả các anh nửa chứ ...bài viết này em muốn copy về trang nhà cho các nàng đọc hết quá mà không dám xin phép anh trước đã ... em củng cho dc trang bên các anh mà tụi bạn nó giỏi vi tính quá nên không biết vào chỉ có 1 số ít thôi ... còn để lời comment thì hầu như em củng vậy mò mẫn viết có bửa được bửa không ... hi ... hi ... Cám ơn anh còn chút kỷ niệm đẹp về CT5 ... hi ... hi ... thích quá hà ... các bạn CT5 ơi ...

      Xóa
    2. Ngày xưa tôi có một lần lỡ dại, đứng trên lầu đồng hồ vừa hút thuốc vừa ngắm nhìn mấy côem gái ở dưới sân. Nhất là cô em tóc dài xõangang vai, dáng người thanh tú, chẳng cao chẳng thấp, tướng đi ẻo lả nhịp nhàng. Thúthật là cũng chẳng biết tên nàng là gì, mà cũng chẳng dám hỏi ai, chỉ sợ mấy thằng
      trong lớp hô hoán tùm lum là chỉ có nước chui xuống đất. Thế rồi đến giờ ra chơi chưa bước ra khỏi cổng trường đã bị thầy Thống gọi vào văn phòng hỏi thăm sức khỏe.

      “ hồi nẫy tôi thấy trò đứng hút thuốc ở trên lầu” Nói chưa hết câu thầy vung tay kí đầu một cái làm tôi choáng váng mặt mày thấy cả mấy tầng
      mây xanh. Thầy tổng ngày xưa có cái biệt tài này đã xuất chiêu thì đầu u như trái ổi. Kể từ ngày đó tôi chừa không dám hút thuốc trong trường nữa.

      Xin hỏi Kim Hoa sư muội có biết cô nàng này là ai không, xin cho biết để tôi xin thỏ thẻ lời khai báo quá ư là muộn màng này. Giờ thì chúa cũng lắc đầu vô phương tháo gỡ tơ lòng

      Xóa
  8. Vậy thì bạn hiền họp các bạn ở Cali, choṇ ngày trở về. Chúng tôi, những người còn lại nơi đây, sẽ tổ chức đón các bạn, tham quan để tìm lại những gì của hôm qua...
    VTH

    Trả lờiXóa
  9. Thế là Lâm Thanh Hùng ……”khai báo ……quá muộn màng” rồi đấy!
    Hóa ra Hùng đen đã thực tế từ bé! Theo Vũ Hữu Độ họp ké báo chí chỉ vì thích "uống cà phê, hút Capstan đầu lọc", mà nghía Đức Hạnh (10CT5), "gật gù túi bụi" !
    Với Kim Hoa, ......, Hùng đen chỉ biết đứng từ xa mà hát ...... “ thà như giọt mưa .....”, dù trời đang đổ lửa .......
    Tôi còn xúc động ...đậy, nói chi Kim Hoa !
    Còn bạn Đặng Trung Khanh thì sao? Xưa kia Đ.Hạnh cũng hâm mộ đội tuyển bóng chuyền CT ?
    Nhớ những lúc được gặp các bạn ở Cali, tôi nghe không dưới bốn lần Khanh cự lại Hùng đen để dành quyền ......nói!
    - Sao mày nói nhiều quá! Hồi học Cao Thắng có vậy đâu !
    Vậy là “cái micro” lại về tay T.Khanh .....
    Dường như được nói tiếng Việt là cách xả stress hữu hiệu sau ngày dài làm việc căng thẳng ở Mỹ.
    Bạn Khanh tiếp lời chưa? Xả stress đi ! Hùng đen comment nữa à !
    MQH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... Anh Mai Quốc Hùng ơi ... Đọc kỷ comment anh Lâm Thanh Hùng nhé ... người ta ái mộ cả lớp ct5 chứ không phải Kim Hoa này đâu nha ... nói vậy làm mình mừng hụt buồn lắm đó ... hu ... hu ... Đây là lời văn cuả anh í đó nha ...
      "Nghĩ lại hồi đó tui thiệt là thất bại nghe, mấy cô CT5 ở trường mình đó, cô nào cũng xinh cô nào cũng giỏi mà tui không dám làm quen với ai hết, ngay cả giả nai xin thà như hạt mưa vỡ trên tượng đá cũng không; mà biết đâu vậy mà hay vì cái ký ức về CT của mình không chỉ có một người em xinh như mộng MA CA MOT LOP CT5 xinh như mộng và đẹp như mơ."
      HI anh Q Hùng rỏ chưa Cả Một Lớp CT5 hết đó nha ... hi ... hi ... Vậy là có cả mình luôn rồi ... cám ơn anh Lâm Thanh Hùng nha ... Thà như vậy mà hay nhỉ ... hi ... hi ...

      Xóa
  10. Ngày xưa tôi có một lần lỡ dại, đứng trên lầu
    đồng hồ vừa hút thuốc vừa ngắm nhìn mấy cô
    em gái ở dưới sân. Nhất là cô em tóc dài xõa
    ngang vai, dáng người thanh tú, chẳng cao
    chẳng thấp, tướng đi ẻo lả nhịp nhàng. Thú
    thật là cũng chẳng biết tên nàng là gì, mà
    cũng chẳng dám hỏi ai, chỉ sợ mấy thằng
    trong lớp hô hoán tùm lum là chỉ có nước
    chui xuống đất. Thế rồi đến giờ ra chơi chưa
    bước ra khỏi cổng trường đã bị thầy Thống
    gọi vào văn phòng hỏi thăm sức khỏe.

    “ hồi nẫy tôi thấy trò đứng hút thuốc ở trên lầu” Nói chưa hết câu thầy vung tay kí đầu một cái làm tôi choáng váng mặt mày thấy cả mấy tầng mây xanh. Thầy tổng ngày xưa có cái biệt tài này đã xuất chiêu thì đầu u như trái ổi. Kể từ ngày đó tôi chừa không dám hút thuốc trong trường nữa.

    Xin hỏi Kim Hoa sư muội có biết cô nàng này
    là ai không, xin cho biết để tôi xin thỏ thẻ lời khai báo quá ư là muộn màng này. Giờ thì chúa cũng lắc đầu vô phương tháo gỡ tơ lòng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ... anh vào nhà mà còn dấu tên ..??? ..nhưng anh hỏi muội củng xin thưa Cô nương ngày đó chắc chắn là cô nương của lớp CT5 còn cụ thể em xin giử lại vì kỷ niệm xưa luôn đep mải dến bây giờ xin anh hảy giử hình ảnh ấy để còn là kỷ niệm nha ... máy mươi năm rồi tìm hoài chi thêm thất vọng anh cao niên bọn muội củng vậy giờ nhìn lại ai củng đẹp lảo hết hà ...Biết rằng chỉ muốn biết tên thôi ... Đó cả lớp muội anh luôn biết tên hết là được rồi há ... hi ... hi ... Lớp muội rất vui khi đón nhận tình cãm ưu ái muộn màng này...Cám ơn anh đã giử hình ảnh đẹp này nhé ... hi... hi ...

      Xóa
    2. Dường như bạn Khanh nhà mình đã lên tiếng ? Tôi đoán là bạn qua giọng kể, đúng không ?
      Theo bạn mô tả, tôi nghĩ đấy chính là Muội bà bà thủa trẻ {!)
      Má ơi! Gọi như thế có đúng không hỉ ?
      Ngày bé, không dám đọc truyện kiếm hiệp vì bị cấm, thỉnh thoảng xem phim hay cải lương, các nhân vật nam thường tự gọi mình là 'tiểu đệ', 'ngu đệ', hay 'ngu huynh'. Nhưng các nhân vật nữ chỉ nhận mình là 'tiểu muội', chớ có cô nào dám tự xưng mình là .....'ngu muội' đúng chưa ? Nghe dễ hiểu lầm. Quê rồi khó 'guề' lắm nghen !

      Xóa