Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Lời Khai Báo Muộn Màng


Mấy bữa trước lang thang trên mạng tình cờ biết được Mai Quốc Hùng ấm ức không biết kẻ nào đã đặt cho mình cái biệt danh nghe rất rùng rợn kiểu " Giang dương đại đạo vạn lý độc hành thái hoa ..... tặc Điền Bá Quang " mà không thấy cúng kiếng xôi chè gì hết. Mình đã định khi nào có dịp sẽ mời bạn hiền đi làm một bữa nai đồng quê nhân tiện tạ lỗi luôn . Hôm nay lên mạng lại thấy cái công án này được bằng hữu lôi ra nhân dịp Hùng sang Huê kỳ , mình thấy rằng phải lên tiếng thôi vì để nâu e rằng không có nợi .Số là gặp nhau năm lớp tám (8 T 1) , sau khi biết Hùng từ sa đéc lên mình đã gọi hắn là Hùng Sa đéc , rồi là Năm Sa đéc vì hồi đó bà Năm Sa đéc là một diễn viên truyền hình nổi tiếng . Rồi một hôm tình cờ mình phát hiện ra hắn có một hàng lông tơ xanh rì trên mép (chắc chắn lúcđó chưa phải là râu ) , mình nghĩ hắn là "male " rõ ràng mà kêu (Bà) Năm Sa đéc coi bộ không ổn ....Hì hì ....thế là cái mỹ danh "Hùng râu xanh " ra đời
   Không thấy ai phản đối , hắn cũng có vẻ OK , vậy là nó nghiễm nhiên đi vào "lịch sử "
Vậy đó , bỗng nhiên rồi hắn lớn , tuổi hai mươi đến hắn đâu ngờ .... hắn vào quân đội rồi hắn đi học , hắn lấy vợ , hắn sinh con , vv  và v v...Suốt thời gian đằng đẵng bao nhiêu là thương nhớ , áo cơm hành bủn rủn cả thiên tài (Nguyễn tất Nhiên ) hắn đi đường hắn mình đi đường mình , tóm lại gặp nhau hiếm .
     Thế hệ trước , Vũ Hoàng Chương đã viết : Lũ chúng tôi đầu thai lầm thế kỷ
          và Nguyên Sa cũng đã lập lại : Chúng tôi trót đầu thai lầm thế kỷ ........
Chúng ta bây giờ bây giờ cười hê hê , hi hi , ha ha ....và kêu ầm lên rằng :Chúng tớ đầu thai trúng tuyệt đối ,đúng chính xác ...trên cả tuyệt vời vì đã có Google.
Gặp lại nhau trên mạng , cho dù là nghìn trùng xa cách vẫn có thể chiêm ngưỡng dung nhan của nhau mà phán rằng :sao cái mặt mầy trí thức quá xá giống bác sĩ dzậy (Nguyễn v Minh ) , sao tóc cậu trắng xóa thế , có nhuộm bạch kim lên đời không (Nguyễn đ Hầu ), hoặc tác phong hướng dẫn bầy quỷ sứ của lớp vẫn còn good lắm (Vũ t Hiệp) ...
      Ít bữa nữa hắn rời Huê kỳ về Việt Nam , mình cũng vài hôm nữa làm một tua ngược lại .Mong lắm rằng cuối năm nay sẽ gặp hắn cũng như tất cả bởi vì Chúa lòng lành vô cùng . Amen

             VHĐ


4 nhận xét:

  1. Têt này vợ chồng Độ từ Hoa Kỳ về Việt Nam còn Mai quốc Hùng thì ngược lại, chắc chắn hai bạn đều có cảm xúc, cái nhìn trong chuyến đi vừa qua của mình. Mong rằng mỗi bạn đều có ký sự trình làng, cám ơn lắm lắm

    Trả lờiXóa
  2. Mai Quốc Hùng mặt thanh, mày nhíu
    Miệng luộn cười chúm chíu dễ thuơng
    Tính tình điềm đạm, nhún nhường
    Ai mà đã gặp chẳng thương kết tình..
    Kẹt một nỗi 'Râu Xanh' ai đặt
    Bao nhiêu em sợ vắt lên vai
    Hùng tôi than vắn thở dài
    Tháng năm vật vã tìm nguời trăm năm
    Độ ơi, có biết hay chăng
    Lời anh đã giết người lành hôm xưa..
    VTH

    Trả lờiXóa
  3. Thì ra cũng là Vũ Hữu Độ!
    Sao đã viết tôi .... "có vẻ OK" rồi, mà nay lại phải ".... khai báo muộn màng"?
    Về Saigon trưa thứ hai. Lướt qua mạng xem thấy bài của hắn ....Tìm ra số điện thoai liên lạc. Sáng thứ tư gọi lại thì hắn đã vù sang Mỹ đêm trước!
    Ngày xưa thỉnh thoảng trong sân trường VTH réo từ xa: "RR..ââuu XX...aanh" rồi che miệng cười hích hích....Hoặc chiều về trên đường Lê văn Duyệt (Cách Mạng T8). Đang ngừng xe chờ đèn xanh NVM gọi lớn từ phía sau "Hùng RR..ââu X..aaannh". Bà con đi đường hay ngồi trên xe lam cứ nhớn nhác ngó xem hắn ở đâu! Mình thì muốn độn thổ, trong khi hắn cứ híp mắt cười đắc chí!
    Bây giờ thì lớn rồi! Ra đường chắc chẳng còn ai có gan gọi những cái tên như thế! Mà nếu có, mọi người cũng cố tìm xem Hùng Râu Xanh đẹp giai cỡ nào!
    Hùng đẹp giai có thừa! Chỉ thua anh Đẩu chút xíu!
    HRX

    Trả lờiXóa
  4. Sống không đổi họ, chết chẳng đổi tên. Kể cả
    biệt danh cũng phải theo xuổng tuyền đài. Thế
    mới gọi là anh hùng hảo hán.

    Độ Gù và Hải Dúi nếu đọc lái thì chẳng có gì
    thơm tho cả. Thế nhưng đó là biệt danh đành
    phải chấp nhận thương đau

    Trả lờiXóa