Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

NGÀY TÌNH NHÂN

           Tình yêu là món quà vô giá Tạo Hóa ban cho loài người để con người yêu và gắn bó với cuộc sống. Trong tình yêu, tình yêu nam nữ làm cho lòng người bâng khuâng, ray rức , thổn thức...,được ngóng trông được chờ đợi theo riêng tôi cũng là hạnh phúc. Ngày Tình Nhân nghỉ về người vợ thân yêu của mình,với những ray rức, thổn thức của mình, xin sự chia xẻ của các bạn.

                Ngày tình nhân sao anh buồn thế
                Bởi người yêu xa mãi chưa về
                Hay tuổi thơ để lại ở quê
                Còn vương vấn mối tình thơ dại
                Tình yêu xưa em còn để lại
                Theo bên anh như giấc mơ dài
                Đêm thức giấc, lòng bâng khuâng mãi
                Em của anh hiện tại: vui, buồn
                Anh cố ngăn dòng lệ lặng tuôn
                Khi vắng em, chẳng buồn giường chiếu
                Có cô đơn, rồi anh mới hiểu
                Đời còn dài chẳng thể thiếu nhau
                                                       NĐH 

6 nhận xét:

  1. Các bạn thân mến,mình mới vào trang Chợ Chồm Hổm Cao thắng Úc Châu, sau khi post phản hồi lên mới thấy tin chị Lan Phương vợ anh Trần đức Thức vừa qua đời vào ngày 12-02-2012 tại Úc , xin được thông báo các bạn biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã thay mặt các anh em 12T4 gởi lời
      thành kính phân ưu đến gia đình anh Trần
      Đức Thức.

      Xóa
  2. Ngày Tình Nhân tôi chẳng buồn nghĩ tới
    Bởi yêu em là yêu mãi một nguời
    Yêu em là yêu mãi không thôi
    Yêu mà chẳng đợi lúc nào mới nói..

    Tôi chưa hề nói một lời âu yếm, tặng một đóa hoa hồng cho vợ trong ngày lễ Tình Nhân dù yêu vợ thiết tha. Có lẽ tôi gàn và vợ tôi thiếu khôn ngoan. Cũng có thể tôi thiếu khôn ngoan và vợ tôi gàn. Dẫu sao chúng tôi hiểu nhau, hiểu đến độ có lúc tưởng chừng như chia tay nhau mãi mãi nhưng may mắn đã không xảy ra. Ngày ấy, tôi quyết định về Việt Nam để sống những ngày còn lại ở quê hương. Tôi nghĩ sẽ có nhiều khó khăn và chấp nhận để vợ con ở lại Anh. Tôi giữ nỗi đau ấy trong lòng và chờ đến ngày phải nói với vợ lời chia tay..

    Dăm ba tháng nữa thế là xong
    Quẳng gánh lo đi hết bận lòng
    Em về chốn ấy thuyền xuôi gió
    Anh trở lại đây nước ngược dòng
    Đàn con một hướng tung đôi cánh
    Chúng mình hai ngã thỏa ước mong
    Tình ta dẫu đẹp nhưng chẳng toại
    Anh xin giữ mãi mối tình nồng

    Tôi không thể xin lỗi vợ một việc mà tôi hoàn toàn có thể tránh, lại càng không thể cho rằng mình chẳng có lỗi gì. Tôi chỉ biết cám ơn vợ đã cho tôi một tình yêu đẹp và xin giữ mãi tình yêu ấy dù có chia tay.

    Tình ta dẫu đẹp nhưng chẳng toại
    Anh xin giữ mãi mối tình nồng

    Nhưng vợ tôi đã không ở lại Anh Quốc mà theo tôi về Việt Nam, chấp nhận mọi khó khăn, thách thức. Tôi cảm phục tình yêu đó. Tú Xương đã từng ca ngợi vợ mình. Tôi không thể không ca tụng tình yêu tuyệt vời của vợ mình. Tôi nghĩ chúng ta, anh em Cao Thắng, cũng không thể không ca tụng người vợ cuả chúng ta, những người phụ nữ Việt Nam trên cả tuyệt vời. Nhân ngày lễ Tình Nhân xin chúc các bạn một đêm tình yêu đằm thắm, dạt dào dù chẳng nói được lời nào cho ra nhẽ..
    VTH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu cất mãi

      Có thể ngày xưa trở lại sao ..??
      Bên em vắng lặng khúc tương giao
      Ân tình trĩu nặng bao thương nhớ
      Bỗng khiến tình tan nhẹ mất nhau
      Thuở ấy bây giờ quay lại được
      Đưa em trở lại nhịp yêu nhau
      Đầy thương củng chỉ trong mơ nghĩ
      Điệp khúc tình yêu cất chẳng trao…

      NTKH CT5 14/2/2012

      Xóa
  3. Chuyện Cổ tích
    Như là mùa Đông đã qua
    Như là mùa Xuân trở lại
    Như là hạt mầm khô héo
    Hôm nay đang nảy lộc xanh
    Như là mặt nước long lanh
    Bỗng dưng xôn xao dậy sóng
    Như là nỗi đau cháy bỏng
    Hai mươi năm dịu dàng về
    Như là tình yêu xưa kia
    Ngủ vùi trong tim chàng , nhỏ
    Hôm nay mắt nhìn bỡ ngỡ
    Đất trời chếnh choáng cùng say
    Nghìn năm một quả bóng bay
    Vì cao nên không là thật
    Tram năm một đời hạnh phúc
    Có ai lê bước mỏi tìm
    Giòng đời đang chảy lặng im
    Con tim thức chàng trở dậy
    Hỡi ôi ! cuộc đời là mấy
    Tóc chàng đã bạc vài phân
    Cành liễu xanh tươi trước sân
    Ai người giơ tay vin hái
    Ngày đi không quay trở lại
    Riêng chàng đứng mãi trông theo
    Trên tay khối tình đã rêu
    Chàng nhìn lòng buồn vời vợi
    Trái tim xui chàng nói dối
    Mong cút bắt thêm một lần
    Giờ đây tình yêu của anh
    Vốn liếng vô cùng sạch sẽ
    Chỉ còn một hai lời kể
    Ngày xưa có một chàng trai

    Ngày xưa khi mình yêu nhau, chưa có cái gọi là ngày tình nhân thì phải.Nếu có thì sao nhỉ ? Hôm nay thấy bạn mình viết,tự nhiên chạnh lòng,nhớ lại một bài đã viết tháng 3 /95 ,ghi lại để cùng chia sẻ với các bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Ai cũng có một tình yêu
    Dù yêu thật nhiều nhưng chẳng nói
    Sợ lòng còn nóng vội
    Sợ nói không hết ý
    Suy đi nghĩ lại..
    Không gì cháy bỏng như của trái tim!

    Sợ! Quả thật chúng ta sợ không dám nói, chẳng phải vì không có đảm khí mà vì sợ không có đủ từ ngữ để̉ diễn tả cho hết nghiã yêu thương.. Thôi thì hãy sống với những gì chúng ta có hôm nay, để vui và để bù đắp cho vợ mình những gì chúng ta có thể làm được trong những tháng ngày còn lại.
    VTH

    Trả lờiXóa